CHAPTER SIX
Ibinagsak ko ang sarili sa kama after kong maligo, Today is so tiring.
First day ko palang dito sa school, andami ko ng na encounter na mga clowns and asungot, What a waste of time.
When i was Safira, no one's dare to talk sh'ts about me when i am infront of 'em that's why they chosed to talk behind my back. The hell i care!
As if mamamatay ako kung pag uusapan nila ako, karamihan naman sa sinasabi nila peyk news. Duh! Mga walang magawa sa buhay nila kaya buhay ng iba ang pinapakialaman.
I am in my deep thoughts when i finally fall asleep.
EARLY IN THE MORNING!
"ZEIRAAAAAHH! WAKE UP!" It's Niña.
"Argh!" Inis kong daing dahil sa pang iistorbo niya, pucha! Ang lakas din kumatok sa pinto.
"May balak ka bang sirain yung pinto?" Irita kong sabi habang naglalakad papuntang pinto.
"GISING KANA BA, ZEIRAH?!" Ang lakas ng boses, nakalunok ata to ng megaphone!
"Hindi, tulog pa ako kaya nga nagsasalita ako e." Buset!
Binuksan ko ang pinto nang masama ang mukha, napataas ang kilay ko habang nakatingin sakanya, hindi ata ako napansin.
Para siyang tanga habang nakahawak sa baba niya. "Huh? May nagsasalita bang tulog? Bat hindi ko yun alam." Buvu din neto, of course meron, sleep talk.
"Kahit tulog napaka attitude pa din, hmp!" Sabi niya, umiiling pa ang gaga!Napairap nalang ako. "Attitude talaga ako, lalo na pag mukha mo ang bubungad sakin." Inis kong sagot.
Nagulat naman siya "Ay attitude! --bat kaba nanggugulat?"
Tinignan ko siya ng masama.
"Eto naman, sasabihin ko lang naman na male-late na tayo. 8AM na kaya!" She pouted.
She looks like a duck! Eww. So childish.
"Oh tapos?"
"Anong oh tapos? We're going to be late, hindi kapa naliligo, tapos--"
"Makakaligo lang ako 'pag umalis kana."
"Sus! Kung hindi nga kita ginising, hindi kapa babangon, hmp!" Bulong niya pero dinig ko naman.
"Alam mo--"
"Hindi! Hindi ko pa alam, hehe." Tinignan ko siya ng masama. "Eto naman, tinry ko lang maging pilosopo."
"I-try ko na din bang ipatama 'tong kamao ko sayo?"
Nanlaki bigla ang mga mata niya. "Waah! You're so mean!"
"I'm more than that, wanna try?" Nakangisi kong sabi.
"No! Ih you look creepy when you smirk." umasta siyang natatakot.
"And you look ugly when you scared."
Ngumuso lang siya. "Such a savage queen."
Umirap nalang ako. "Maliligo na ako, you can go first, if you want."
Kaagad siyang umiling. "No! Sabay na tayo."
Tumango ako and aalis na sana nang magsalita ulit siya.
"I'll wait for you, sabay na din tayo mag breakfast." She even smiled.
Umiling ako. "I don't eat breakfast."
Napanganga siya. "What? Are you serious?"
I nod. "Yeah."
BINABASA MO ANG
THAT ATTITUDE REINCARNATED AS A SOFT PRINCESS
FanficAn attitude probinsyana girl, who live in her own for almost half of her life. What happened if she become a princess? Oh scratch that --A Soft princess to be exact. She's an attitude, she talked like a guy that has a bad temper and most of all sh...