CHAPTER TWENTY
"I still can't believe it! Magugunaw na ba ang mundo at bumait ng ganun si Keira?!"
"I second demotion. Tsh, that b'tch surprised me."
"Kunsabagay, they're still sisters."
"Correction, Step sisters."
"Malay natin nag alala din talaga siya, kahit naman gaano pa kasama ang isang tao, may soft side pa din silang tinatago."
"As expected to a soft person like you."
Kahit hindi ako nakatingin alam kong umirap si Paisley.
"It's not like that, I was just stating a fact."
"Duh! You're too stupid. Naloko ka nga ni Carille e."
"I'm not stupid! Napansin ko din naman na parang ibang Zeirah ang kasama ko but I still ignored it."
"That's makes you more stupid."
Napailing nalang ako habang nakikinig kina Niña and Paisley na nag uusap or mas tamang sabihin na nagtatalo.
They talk as if they know each other for a long time. Sa pagkakaalala ko, hindi din sila magkasundo.
Well, after that incident happened yesterday tho. Keira unexpectedly appeared and saved me from Baqeil then she disappeared.
What a coward.
I didn't get a chance to talk to her since Carter and Noah suddenly appeared. Then, I just woke up in my room.
I wanted to talk to Baqeil about that damn story he told me but baqeil and carille is gone. They manage to escape, Psh!
Napatigil ako sa pag iisip nang may kumatok.
Dahil busy sa pagchi-chismiss sina Niña at Paisley, ako nalang ang nagbukas.
"Zeirah.."
Nakatingin lang ako sakanya. What is he doing here? After what happened, nasa harap ko na ulit siya.
"May kailangan ka?" Deretsong tanong ko.
"Ikaw. Can we talk?" Primo asked.
Yes primo, the guy i expected who will come and save me from Baqeil's hand but he didn't. I felt disappointed.
Pathetic expectation!
"Tungkol saan?"
"Sa nangyari."
"May nangyari ba?" I look at him in his brown eyes.
I heard him sighed. "Please Zeirah, let's talk."
"Ano pa bang ginagawa natin ngayon? Kumakanta?" I sarcastically asked.
Umiling siya. "Mag usap tayo ng maayos tungkol sa nangyari."
"There's nothing to talk about, primo. Nangyari na, tapos na yun. Just move on and leave."
Matiim niya akong tinitigan at umiling. "Hindi ako aalis hanggat hindi tayo nagkaka usap ng maayos, Zeirah Briviel."
Tinitigan ko din siya ng matiim. "Wala tayong dapat pag usapan kase in the first place, wala ka namang obligasyon sakin."
Napatitig siya sakin, bumuka ang bibig niya pero wag lumabas ni isang salita.
"Zeirah, Sino yan? Ang tagal mo."
It's Niña, papalapit na siya dito.
"It's nothing, may naligaw lang. Aalis na muna ako sandali." Paalam ko.
BINABASA MO ANG
THAT ATTITUDE REINCARNATED AS A SOFT PRINCESS
FanfictionAn attitude probinsyana girl, who live in her own for almost half of her life. What happened if she become a princess? Oh scratch that --A Soft princess to be exact. She's an attitude, she talked like a guy that has a bad temper and most of all sh...