💦 Episode 18💦

45.3K 977 41
                                    


Nag-init ang mukha ko dahil sa sinabi niya.

"Hindi ko ho ipipilit ang sarili ko sa pamilyang ito kaya nga aalis ako"

"Really, kung hindi mo pinipilit ang sarili mo bakit sasama ka sa anak ko? Ilalayo mo ang apo ko? Ilalayo mo siya sa ama niya? How dare you!"

"Mom enough! Whether you like it or not aalis kami!"

"No, hindi puwede dahil hindi alam ni Ruz ito at wala siya dito! Magagalit siya sayo Trez you know him."

"The problem is, no matter how bad your child is, you still support him. You know what, mom? You are very biased when it comes to Ruz! I even think that maybe it's from you that he inherited the roughness of his character."

I gasped as she slapped him. I immediately hugged Raz so he wouldn't be scared.

"All this chaos is because of this girl! You no longer know how to respect!"

Trez didn't respond to her and just dragged us out of the mansion.

I feel hurt for him, I feel like I am the reason why all of this is happening.

"Uncle, is grandma angry?"

Trez looked back at him and smiled at Raz.

"Don't mind your grandma, she'll get over it and visit you," he said, laughing, which made me stare at him.

Our trip only took forty-five minutes, and when we arrived at his rest house, it was already eight in the evening.

Nakatulog din si Raz kaya binuhat nalang siya ni Trez papasok ng bahay at ako naman ay nag-ayos ng mga gamit.

"Trez, I'm sorry"
Napatingin siya sakin na tila nagulat siya sa sinabi ko.

"What? Bakit ka nagso-sorry?" napaiwas ako ng tingin.

"N-Nang dahil sakin nagkagulo kayo"

"No, don't say that matagal namang magulo ang pamilya namin, it's not your fault okay? Stop blaming yourself."

Sabay ngiti niya sakin. Sobrang gaan ng loob ko sa kaniya kaya nagpapasalamat ako na nakilala ko siya.

"Aalis ako bukas but don't worry lagi akong pupunta rito, padadalhan ko nalang kayo ng driver para—"

"Okay lang Trez, huwag ka ng mag abala pa kaya ko na ang sarili ko at si Raz."

"I know but—" natigilan siya sa pagsasalita ng mag ring ang phone ko.

"Hello Rome? Tinawagan kita kanina kasi magpapasundo sana kami ni-a-ano? Nasaan ka ngayon? So, okay kalang ba?"

Napakabog ang dibdib ko dahil sa sinabi niya, nasunog daw ang bar na pagmamay-ari niya at marami ang nasugatan.

Nataranta ako at gusto kong maiyak kasi sabi niya muntik na siyang matrap sa loob kung hindi lang siya niligtas ng isang costumer. Wala na raw siyang sasakyan dahil ibinenta na niya. Noong nakaraan kasi tumawag siya sakin na humihina ang kita ng bar.

"What's wrong?"

Napaupo ako sa sofa at nanghina at hindi ko maiwasan kabahan at maawa sa kaniya.

"Yung kaibigan ko si Rome, nasunog yung Bar niya at may iilang sugat siya, muntik na siyang matrap buti nalang nailigtas daw siya ng isang costumer."

"So nasaan na siya ngayon?" Tanong niya sakin.

"Nasa hospital dahil marami daw ang nasugatan at lahat ng iyon ay sagot niya. Diyos ko, sana okay lang siya."

"It's okay, everything will be fine. Magpahinga ka na pupuntahan nalang natin siya bukas,"
Napatango ako sa kaniya.

"Thank you Trez."

Secretly Born The Billionaire's Son (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon