Eto ako ngayon, Nakatulala habang nakatingin sa direksyon Kung saan pumunta si Johnmar.
"Bro? Ayos ka lang ba? Nasaktan ka ba?" kaagad namang lumapit sina Kiel sa akin at tinulungan akong makatayo. "Gago Lodz- what's just happened?" Nagpipilit na hindi tumawa si Edward at paniguradong pagtritripan ako ng mga iyon.
"Oh My goshhhh. Did he just touched my Danerie?" Bulong ng isang babae. Shoot it. Ang lambot ng labi nya. "Danerie Hello?" Nakatingin ang mga Estudyante dito at ang isang Professor.
"Mr. Villaluna and Mr. Del Rosario, Go to the Principal's Office Now!" Aking narinig na Iniannounce ng SSG President sa buong University.
"Gagooooooooooo. Pakinginang Shet Lods. Mukhang sablay ka agad" i looked at him seriously. Goddamn it! This boy was getting on my nerve.
Hawak hawak ko ang aking labi at ngumisi . But Not gonna Lie, His Lips are so soft like a cloud, But i must say na I'll tease him more. Ang cute nya kayang magalit, and I'll make sure na mas lalo ko pa syang gagalitin.
They said that Law Students hates Engineering Students?
Well I'll turn it around, I don't care kung magsimula ito ng away between the Two of us.
Agad akong umalis at pumunta sa Principal's Office. May seryosong mukha at
Hindi maipintang ekspresyon.Kumatok ako ng marahan at may narinig akong 'Enter' at agad kong binuksan ang pinto. Andun sya at si Dad, nakitingin pareho sa akin.
"Come here, may paguusapan tayong tatlo" I can hear Johnmar sighing and nodding. Tiklop ka pala kay Dad eh.
"I heard the Scene from the Cafeteria. Mr. Villaluna, Kakatransfer mo lang. And Danerie what's with the teasing about?" Mukhang Nasa peligro ako nito.
"Dad, accidentally ko syang nabangga. And yet He overreacted about it" ramdam ko ang nakamamatay nyang titig sa akin.
"Anong Accidentally? Excuse me, Parang ako pa ang may kasalanan noh? Fyi, alam mo ang ginawa mo. Bumulong ka pa nga ng 'Paharang Harang ka kasi sa daan eh' when I'm literally at the sidewalk papuntang Cafeteria!"
"You should be thankful na ibinalik ko sayo ung Form mo!"
"Paano ako magiging thankful kung ganan ka umasal! Engineering student pero ang yabang"
"Aba. Ay wala ka palang utang na loob eh"
"Yes! And alam mo kung kanino ako nagiging ganan? Sa iyo!"
"Maldita"
"Mayabang"
"TAMA NA!" Sigaw ni Dad sa aming dalwa upang pigilan ang aming pag-aaway.
"Can't you just be sorry to eachother?" Anong isosorry ko dyan? Wala naman akong kasalanan eh."Walang magsasalita sa inyo? Or Hindi ko kayo palalabasin at paglilinisin ko kayo ng buong University bukas. 5 am sharp. O ayan, binigyan ko na kayo ng pagpipilian nyo" fuck it. "Sorry" bulong ni Vee sa akin.
"Dapat Lang-" At biglang tumingin sa akin si Dad. "I'm sorry also" at ibinaba ang aking ulo.
"As a punishment for making a Fuss inside the University, and nagkiss pa kayo ha" agad naman kaming namula sa hiya. "Before proceeding about the punishment, Number One rule is Don't make a Scene out or in The University. Two, the two of you should wear your id's. Three, you just fought in front of me. So How many laws you've been regulated? Mr. Del Rosario and Villaluna?" Bumulong nalang kaming dalwa ng "3".
"And What will happen if you broke two or more Regulations?" Baling ang tingin nito sa aming dalwa. "You need to be punished that was decided by the Principal" Johnmar answered.
"And you will be roomed in front of Eachother's Dorm for 3 straight months. Or by Means, Magkatapat kayo ng Dorm, magkasamang papasok tuwing umaga at sa tuwing uuwi ng Hapon" Nanlaki naman ang mga mata ni Johnmar.
"But Sir-" "No, No, No. That's my decision and it's final. Whether you like it or not" I just groaned.
"Now you may get your leave. I have some work to do" sirang sira ang araw ko today.
......................
Pagkalabas namin ni Gago sa Office ni Mr. Principal ay agad ko naman ito hinampas sa braso. Umaray naman ito sa sakit.
"Kung hindi dahil sayo hindi ako mapapapunta dito. And worst lagi pa kitang makikita!" Iyak ko sa kanya.
"As if gusto rin kita makita" habang minamassage ang kanyang braso. Yabang talaga ng hinayupak na ito. Ang taas ng pride.
"Umalis ka na nga. Baka lalo masira ang araw ko sa pagmumukha mo" Ang gwapo nga yabang na yabang tas ang sama pa ng ugali. Umalis na sya at sinalubong naman ako ni Tori.
"Vee! Ayos ka lang ba?" Tiningnan ako ni Tori mula ulo hanggang paa. "Toriiiiiiii" ligalig ko sa kanya. "Anyare kase? Spill the tea" Umupo nalang ako sa upuan malapit sa Community park ng University at nakasimangot. "Si Mr. Principal kase. Yawaaaaaaaa Putanginaaaaaa"
Tiningnan lamang ako ni Tori na may halong pagtataka. "Anyare kaseeeee Tumori ka na ng Tumori hindi mo naman sagutin ung tanong ko" sumandal lang ako sa balikat nya ang sinabing "sabi kase ni Mr. P na magiging magkatapat ang room namin Ni Danerie Gago" napatawa nalang ito sa akin. "Oh, Ay anong masama?"
Tumingin ako sa kanya ng may Seryosong mukha. "Ihahatid-sundo nya ako for 3 months straight! I can't stand that guy being around tas ganon pa mangyayari" Gusto ko na magpalamon sa lupa.
First, Inagaw nya ang first kiss ko. Next, Ganto ang mangyayari? Why naman Lord? Ano bang nagawa ko para mangyari to saken.
"Yah! HAHHAHA Edi okay. Baka magkakagaan ang loob nyo sa isa't isa. Lasa ko kase na lagi kayong nagiinit pag nakikita nyo ang mga mukha nyo eh" tumawa ulit ito.
Ano bang nakakatawa sa situation nato huhu. And no, it's not okay at all.
May mas sisira pa ba sa araw na ito?
BINABASA MO ANG
Peculiar Souls (Veewise)
FanficLove can unexpectedly arrive at your heart, Not knowing that it can affect you and your ego. (well literally that hard) Ating saksihan mabuo ang pagmamahalan sa dalwang lalaking pinagtagpo at intinadhana sa isa't-isa ngunit magkagalit at kumukulo...