Prolouge

26 4 1
                                    

  Naglalakad lakad ako na para bang nasa ibang lugar ako. Ngunit may nakita akong babaeng nasa tabi ko, sabay kaming nag lalakad.



      "Sis, favor naman oh, ikaw muna mag take ng shift ko bukas. Anniversary kasi namin ng hubby ko. Promise babawi ako next time please??" Sabi ng babaeng nasa tabi ko.



Confusion rolls over my mind at tsaka sino ba itong babaeng kasama ko? Hindi ko naman sya kilala at anong shift na sinasabi niya? Nginitian ko na lamang sya kahit hindi ko alam kung ano ang nangyayari at nag patuloy kami sa paglalakad kahit hindi ko alam kung saan kami patungo.



Huli kong maalala ay nasa Library ako at may nakita akong kakaibang libro named, Multiple Universe. After that siguro nakatulog ako or what basta pagkamulat ng aking mga mata ay nasa ibang lugar na ako. It feels really weird.



Habang ako'y busy sa pag-iisip sa pangyayari , may nahagip ang aking mga mata. Isang lalaki na may dala dalang bata papalapit saaming kinaroroonan. Huh? Mas lalo akong nagtaka.



Hindi ko makita ang kaniyang pagmumukha. Malabo ito dahil nasa malayo sya. But he's tall and he has a nice body posture. Pilit kong tiningnan ang kaniyang mukha pero noong papalapit na siya saamin, medyo malabo pa rin pero nakita ko ang mala berde niyang mata-



   "Mommy!!" Sigaw ng isang bata.



Nagtataka ako kung sinong tinatawag niyang mommy, at napaisip ako na baka anak ito ng kasama kong babae. Tumakbo ang bata patungo sa kinaroroonan namin. Nagulat ako nang bigla akong yakapin nito. Wait... what??
Impossible! At kailan pa ako naging nanay? Agad namang lumapit yung lalaki at hahalikan niya na sana ako ng biglang...



*Ring* *Ring* *Ring*

   

Agad akong napamulat dahil nag ring ang phone ko. Shet panaginip lang pala. Kinabahan ako doon ah.

 






Hi guys :)  It's my first time writing some stories. I hope you can understand na hindi perfect itong story na ito. Sana mag enjoy pa rin kayo. Thankyou!

Bound To Marry Someone I HateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon