Claire's POV
Nandito ako sa cafeteria ngayon, dahil lunch break namin. Ngunit wala ako sa sarili ngayon dahil hindi pa rin ako mapakali sa nangyari kahapon. Habang naglalakad patungo sa lamesa ay, may nakabangga nanaman ako. Mas malala ngayon dahil natapunan ng pagkain yung damit niya. Ngunit ang mas pinaka malala ay ang kasintahan pa ni Athan yung nakabangga ko. Sa dinami dami ng tao bakit siya pa? Haayss.
"What the?! What's your problem b*tch?!" Agad akong lumapit para punasan yung damit niya ngunit agad naman niya akong tinulak.
"S-sorry h-hindi ko sinasadya" kabado kong sabi. Mygosh ayaw kong gumawa ng gulo dito.
"Sorry?! Do you know how much this cost?! Mas mahal pa 'to sa buhay mo! Argh!!" Pinag titingnan na kami ng mga estudyante.
"Sorry hindi ko talaga sinasadya. Next time titingin na ako sa dinadaanan ko." Pagpapaliwanag ko. Ngunit yung inis ng mukha niya ay biglang napalitan ng evil smile.
Hinablot niya yung tray ko at binuhos niya sa ulo ko yung laman neto. Nanigas lang ako doon habang pinagtatawanan ng mga tao. Sige pagbigyan ko kayo. Tutal ako din naman may kasalanan. Tanga mo kasi Claire eh! Hindi ka nag iingat!
Lumapit saakin yung babae at may binulong saakin na mas lalong ikinatigas ng katawan ko.
"Next time b*tch hindi lang yan ang gagawin ko sayo. Be careful! Lalo na't bago ka pa lang dito" At agad naman silang umalis. Hays di na tuloy ako nakakain.
Pumunta na muna akong Cr para hugasan yung binuhos saakin kanina. Pagkatapos non ay pumunta na lamang ako sa Library para naman magkaroon ako ng peace of mind dahil ang pangit ng mga nangyayari ngayong araw.
Waahh I love the smell! Amoy palang ng libro ay para na akong nasa langit. Nakaka goodvibes talaga, parang nawawala na yung inis ko kanina.
Naghahanap ako ng librong babasahin ko ngayon. Ngunit may kakaiba akong nararamdaman. Parang may nakatingin sa akin. Parang tinitingnan bawat kilos ko. Lumingo ako sa gilid ngunit wala akong nakikita kundi yung mga estudyanteng abalang nag aaral. Hmm. Anyways may nahanap na akong libro at pumunta na sa lamesa. Mag babasa na sana ako ngunit hindi ko maiwasang isipin yung nangyari kahapon. Bakit ganon? Bakit parang nag teleport ako kahapon? Dahil ba ulit doon sa libro na binuklat ko? Ngunit bakit wala akong nakitang liwanag katulad nung nangyari saakin last time? Ang dami kong tanong pero hindi ko alam saan ko makukuha yung sagot.
3rd Person
Hindi pa rin mapakali si Claire sa mga nangyayari ngunit unti unti ng nalalaman ni Claire na siya ay nag tratravel gamit ang libro. Hindi niya alam na ang Librong iyon ay isang Portal patungong Past and Future.
Dahil unti-unti na niyang nalalaman na siya ay nag lalakbay, unti-unti na ding mag lalaho yung liwanag na nakita niya noong nakaraang araw. May mga ibang tao rin ang nakakaalam tungkol dito. Sila din ang mga taong nakakaranas ng Time Travel.
Hindi man naniniwala si Claire sa mga ganitong bagay, habang tumatagal mas lalo niyang marealize na totoo ang mga bagay na 'to at upang masagot ang mga kanyang katanungan ay kailangan niyang maging aware sa sarili kung ano ang nangyayari sa kanya. Nang sa ganon ay hindi na siya maguguluhan pa. Natapos na ang klase ni Claire at umuwi na siya ng bahay na matamlay dahil sa hindi kagandahang pangyayari ng kanyang araw.
Claire's POV
"Once you become aware, the lights will disappear" Weird? But in some ways may sense din naman. Dahil sa nangyari saakin mga nakaraang araw na agad agad na lamang akong nag teleport na walang sumisilaw.
I'm at my bedroom right now and I'm reading this book of Multiple Universe. Yes It's been days since nabaliw ako at kulang nalang magpacheck up sa psychiatrist dahil sa mga nangyayari sa akin. Anyways, kung nag tataka kayo, I'm already aware of what's happening to me. Mahirap man tanggapin pero let's just say that I'm one of the lucky person na makaranas nito. Dahil kung tutuusin, hindi lang naman ako yung taong gusto ibalik yung nakaraan o gustong malaman ang future.
Dahil doon, unti unti ko nang natatanggap na ang librong ito ay isang portal patungo sa nakaraan at sa future at ako ay naglalakbay patungo sa future. Hindi ko alam kung kailan ako makakapag lakbay sa nakaraan pero I'll just patiently wait. But I always thought of Athan. I mean, how? Paano kami naging magkasintahan? I don't like him, I don't have any feelings for him, same naman yung nararamdaman namin sa isa't isa. We don't like each other kahit kailan. Teka, paano ko nalaman na parehas kaming feelings eh hindi ko pa naman siya nakilala ng lubos. Ang tanga mo talaga Claire! Napaka feeling mo.
Athan's POV
As I was walking to the Hall, I saw a girl. She's really familiar. I think I saw her somewhere. Dahil curious ako, sinundan ko siya. Nasa library siya ngayon. Napansin niya yata na may sumusunod sa kanya agad naman akong nag tago. Weew!
"Hey, Sindy!" Pabulong kong tawag kay sindy dahil nasa Library kami at bawal mag ingay.
"Hey bro, what's up?" Sabay kaway oh yes, sindy is my cousin. One and only
"That girl, what's her name tho?" Pabulong ko pa ring sambit at tinuro yung babaeng blond yung buhok
"Oooh~ are you interested in her? Hihi" hagikhik naman na sabi ni sindy.
"Are you insane? Ofcourse not! She's just familiar that's why."
"Okay fine, her name is Claire. Claire Monteno happy? Well, got to go bye!"
I'm right, she's the girl I'm looking for. "Finally my future wife" (smirks)
Hi guys! Ngayon nalang ulit nakapag Update dahil busy sa School. You know Graduating Student, nag Tethesis kamiiihuhu! I hope you still enjoy this story. Bawi ako next time! Muaah! Please leave a comment below and vote thankyouuu!!!! ❤❣🥲🥴
BINABASA MO ANG
Bound To Marry Someone I Hate
FantasiA girl who doesn't believe in such things. But fortunately she went to a place where she didn't expect to be. And she met someone