"Chị xin mày đấy, đã không biết đường thì đừng có chỉ lung tung! Để tao tra."
Kim Ngưu liếc xéo Xử Nữ, hậm hực rút điện thoại trong túi ra tìm đường. Xử Nữ vô tội đánh mắt sang chỗ khác, miệng lầm bầm: "Chị không tin em còn bảo em chỉ làm gì."
Âm lượng của cô nàng đủ bé để Kim Ngưu không nghe thấy được, bằng không con trâu đang lên cơn điên kia sẽ xé xác cô ra mất.
Hai chị em tiếp tục lang thang tìm phòng trọ. Nắng đã lên, nóng đến mức cả hai vã mồ hôi đầm đìa. Kim Ngưu thầm rủa thời tiết quỷ quái, rõ ràng hôm qua còn lạnh muốn teo cả người, hôm nay không khác gì cái lò thiêu. Cô thật hối hận vì hồi sáng trước khi đi đã mặc áo dày như thế này.
Thực chất thời tiết không đến nỗi nóng như thế, chẳng qua hai chị em cô tay xách nách mang đi bộ hơn năm cây số nên mới bị mất sức. Từ bến xe bus đến phòng trọ của hai người không quá xa, nhưng vì Xử Nữ không nhớ đường nên kéo theo chị mình đi lạc cùng.
"Hay em gọi chị Thiên Bình? Chị ấy đến từ hôm kia rồi, chắc biết đường hơn." Xử Nữ nói khi cả hai tạm thời ngồi xuống nghỉ ở một quán nước ven đường.
"Thôi, phiền người ta lắm. Hôm nay Thiên Bình bảo có việc bận còn gì, không tiện." Kim Ngưu đáp lại. "Còn một đoạn nữa là đến rồi." Cô chỉ vào màn hình điện thoại.
Xử Nữ cũng ậm ừ theo. Hai chị em gọi nước rồi hưởng thụ gió mát tản ra từ cây quạt trong quán.
Xử Nữ kém Kim Ngưu một tuổi nhưng được bố mẹ cho đi học trước cùng với chị, hiện tại cả hai đều là sinh viên năm nhất của học viện Z. Đây là ngôi trường mơ ước của Xử Nữ, nhưng với Kim Ngưu thì không. Nguyện vọng một của cô là trường đại học A, điểm thi của cô cũng rất cao, đủ để cô tự tin vào đó. Nhưng vì tình trạng lạm phát điểm mà cuối cùng cô bị rơi xuống nguyện vọng hai, tức là học viện Z này.
Kim Ngưu chậc một tiếng. Cô là còn may chán, mới rơi xuống nguyện vọng hai, chứ bạn bè ở cấp ba của cô trượt dài đến tận nguyện vọng 9, 10, thậm chí còn không đỗ trường nào. Với Kim Ngưu, cô học ở đâu cũng được, chỉ cần là ngành cô thích nên cũng không có ý định thi lại, hơn nữa chất lượng đào tạo của học viện Z cũng tốt ngang ngửa đại học A chứ không kém bao nhiêu.
Do dịch bệnh kéo dài nên hai chị em đã học online hết kỳ một năm nhất, đến tận bây giờ mới chính thức lên trường. Ở trọ thì đương nhiên là ở cùng nhau rồi, nhưng ngoài ra còn có thêm một cô bạn tên Thiên Bình nữa. Thiên Bình học chung lớp hành chính với Xử Nữ, hai người cũng khá thân với nhau từ lúc bắt đầu học đến giờ nên khi Thiên Bình nói muốn tìm người ở ghép là Xử Nữ lập tức chớp lấy cơ hội ngay. Phòng trọ của Thiên Bình không những gần học viện Z mà giá cả cũng phải chăng, tội gì không ở.
"Ting."
Có tin nhắn đến. Kim Ngưu nhìn màn hình điện thoại, là tin nhắn trong nhóm học tập của cô. Vốn dĩ cô đã tắt thông báo nhóm rồi, nếu có thì chắc là ai đó nhắc đến cô đây.
Hàn Ma Kết: @Trần Kim Ngưu Lên trường chưa?
Hàn Ma Kết: Cả nhóm còn thiếu cậu chưa thấy mặt mũi đâu đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao| Cơm chó không?
Fanfiction"Học viện Z thông báo, chúc mừng thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi trung học phổ thông quốc gia vào học viện năm 20xx. Để thực hiện quá trình xác nhận nhập học vào Học viện, thí sinh vui lòng tham khảo Hướng dẫn sử dụn...