#4: Tình cũ

363 27 3
                                    

Song Tử lang thang trong siêu thị. Đã lâu rồi cô mới đến đây. Cô nhớ rõ ngày trước mình rất thích đi siêu thị mua sắm, chỉ là không biết từ bao giờ, sở thích ấy không còn nữa.

Nhìn quầy hàng đầy những con gấu bông lớn nhỏ, Song Tử chợt mỉm cười. Đã từng có một người rất hay mua gấu bông cho cô, đến mức phòng cô không còn chỗ để chứa. Có điều, giờ số gấu bông ấy cũng không còn.

Bàn tay cô đặt lên con gấu bông to nhất trong quầy. Cô nhìn nó, không hiểu sao cảm thấy nó giống anh đến lạ. Thật ấm áp.

"Song... Tử?"

Hình như là ảo giác của cô đúng không? Cô nghe thấy tiếng anh đang gọi mình.

"Song Tử? Là em đúng không?" Không cần cô phải quay lại, một vòng tay đã choàng qua người cô. Mùi nước hoa trên người anh không thể lẫn được, là mùi cô đã chọn cho anh.

Song Tử cảm thấy mắt mình ươn ướt. Nhưng cô kìm lại, gỡ tay anh ra.

"Bảo Bình! Thả em ra. Chúng ta chia tay rồi."

"Anh chưa từng đồng ý!" Bảo Bình mừng khi gặp lại cô, nhưng câu nói của cô như đâm vào tim anh vậy.

"Em nói rồi. Em đã hết yêu anh, đừng níu kéo em nữa. Chuyện ngày trước chỉ là tình cảm trẻ con vớ vẩn thôi!" Song Tử muốn hét lên, nhưng cô không đủ sức. Cô không dám nhìn thẳng vào mắt anh, nhìn vào đôi mắt đang chực khóc đến nơi của anh. Cô không muốn thấy anh đau lòng, nhưng chính cô là người đã khiến anh đau lòng.

Đã từng có một cặp đôi nổi tiếng nhất trường liên cấp H dành cho con nhà giàu. Tình yêu tuổi học trò vốn không phải chuyện gì hiếm lạ, nhưng một cặp học sinh giỏi yêu nhau và liên tục đạt được vô số thành tích lớn nhỏ lại là chuyện vô cùng hiếm lạ. Song Tử và Bảo Bình là một cặp đôi như thế.

Hai người thành đôi từ năm lớp 9. Thành tích của cả hai vốn ngang ngửa nhau, sau khi yêu vào rồi thì như được tăng thêm sức mạnh vậy, đã xuất sắc rồi lại càng thêm xuất sắc. Mối quan hệ của cả hai không khô khan và nhạt nhẽo như những gì người ta thường nghĩ về học sinh giỏi mà ngọt ngào vô cùng, khiến học sinh trong trường ghen tỵ đỏ cả mắt.

Nhưng khi lên lớp 12, Song Tử đột nhiên muốn chia tay. Cô nói, cô không còn tình cảm với Bảo Bình nữa, chỉ coi anh như một người bạn cùng tiến. Bảo Bình không chấp nhận nhưng cũng không thể làm gì được, vì dịch bệnh ập đến bất ngờ khiến anh không thể gặp Song Tử trong hơn một năm qua. Ngoại trừ tin nhắn liên quan đến chuyện học hành trong nhóm lớp ra, cô không hề trả lời tin nhắn của anh. Không ai biết Song Tử làm gì trong mùa dịch đó, kể cả bạn thân của cô. Người bảo cô đã về quê, người lại nói cô ra nước ngoài, nhưng thực hư thế nào chẳng ai hay. Cô có xuất hiện mấy hôm thi tốt nghiệp, nhưng địa điểm thi của cả hai cách nhau rất xa, Bảo Bình vẫn không thể gặp được.

Sau khi thi xong, thông tin của Song Tử càng thêm ít ỏi. Cô lấy lý do bận và dịch để từ chối tham gia tất cả những cuộc liên hoan của lớp. Có mù mới không thấy cô đang có vấn đề. Chỉ là trừ Bảo Bình ra, chẳng ai để ý đến chuyện đó.

Anh vốn không hề biết Song Tử cũng học ở học viện Z. Mục tiêu của cô luôn là đại học N, với chuỗi thành tích của cô, cô dư sức tuyển thẳng vào đó. Không rõ vì sao cô lại đột ngột thay đổi nguyện vọng.

12 chòm sao| Cơm chó không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ