Tập 1: Người bảo hộ của Atlantis

462 27 0
                                    

"Kẻ giữ cây đinh ba là kẻ mạnh nhất đại dương, cũng là kẻ phải bảo vệ Atlantis bằng mọi giá"
Đó là những gì mà Gura luôn khắc cốt ghi tâm ngay khoảnh khắc được đinh ba của Poseidon chọn làm người kế vị vương quốc Atlantis. Chẳng ai ngờ được rằng một công chúa ham chơi và trẻ con lại là người bảo hộ cho họ.

Lớn lên trong nhung lụa, cuộc sống của Gura luôn khiến bao công chúa loài người phải ghen tị(nếu họ biết). Thay vì giữ những phép tắc cứng nhắc của một hoàng tộc, Gura thích tự làm theo ý mình: những bộ trang phục quá "diêm dúa"( theo lời cô bé) được thay bằng chiếc hoodie xanh tinh nghịch, trong khi anh chị em chọn những sinh vật oai phong như Kraken hay Leviathan làm chiến mã thì Gura bầu bạn với một chú cá mập nhỏ mà cô bé gọi là Bloop, và thường trốn ra ngoài cung điện để khám phá những ngóc ngách của đại dương cũng như kết bạn với các sinh vật biển. Cha mẹ cô bé dù không mấy hài lòng nhưng lại cưng chiều nên không hề trách móc. Cứ như thế cuộc sống của Gura tưởng chừng trôi đi êm đềm, nhưng đó chỉ là những khoảng bình yên trước cơn bão...

Atlantis đã tồn tại hàng ngàn năm dưới đại dương, giấu mình khỏi thế giới ngoài kia để tránh những ánh mắt soi mói. Những kẻ trên cạn luôn rỉ tai nhau về sự tồn tại của một vương quốc dưới đáy biển chứa đầy kho báu và những tạo vật quyền năng đến nỗi biết bao kẻ bỏ công sức và thời gian để tìm kiếm nhưng chẳng có kết quả gì. Đó là câu chuyện của người mặt đất, còn ở Atlantis, cư dân nơi đây vẫn truyền miệng nhau trong những bài hát, bài thơ hay câu chuyện gối đầu giường của những đứa trẻ về huyền thoại chiếc đinh ba Poseidon-thứ tạo vật quyền năng nhất biển cả, kẻ nào nắm giữ chiếc đinh ba có thể định đoạt số phận của đại dương. Gura thì khác, cô bé chẳng mấy bận tâm về việc ai là người mạnh nhất, cô chỉ muốn ngày ngày rong ruổi với bạn bè trên những rặng san hô tuyệt đẹp và khám phá thế giới.

Khác với người con gái vô tư của mình, cha của Gura rất nghiêm túc về vương quốc của mình. Là một người trị vì, thần dân và sự an nguy của họ luôn đặt lăn hàng đầu. Atlantis tuy ẩn mình dưới đại dương, nhưng qua hàng ngàn năm, sự tồn tại của nó dần dần bị khám phá bởi những kẻ có tham vọng trên mặt đất. Sau bao lần nghiên cứu và thăm dò, chúng đã phát hiện được vị trí, sau đó gửi đi những thông điệp như một lời mời gọi về tương lai giữa những giống loài trên cạn và dưới biển. Vị quốc vương tuy ngoài mặt vẫn đáp lại với một thiện cảm, nhưng ông hạn chế giao tiếp nhiều nhất có thể. Ông biết rõ lòng dạ thâm độc và tham lam của những kẻ đó, nhưng không muốn chúng viện cớ gây chiến tranh. Ông cũng bí mật xây dựng những hàng phòng thủ dù biết tất cả đều có giới hạn, đến một lúc nào đó chiến tranh sẽ nổ ra và cư dân của ông không thể chịu đựng được sự tàn khốc của nó. Lo sợ ma thuật( hoặc công nghệ) của người mặt đất sẽ lấn át lực lượng của mình, ông tìm mọi cách để chống lại nó, thậm chí cả việc cho người đi tìm cây đinh ba chỉ có trong truyền thuyết...nhưng tất cả đều không có kết quả.

Và điều gì đến cũng phải đến, một cái bẫy thâm độc của lũ người mặt đất dựng lên: chúng vờ đưa người xuống Atlantis như để tạo mối quan hệ nhưng thực chất thăm dò nơi đây, sau đó kẻ cầm đầu ra giết sạch thủy thủ đoàn, đánh cắp thông tin và vu khống Atlantis đã giết người, rồi chiến tranh nổ ra...

[Đã kết thúc] HoloMyths: ApocalypseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ