Chương 5

899 68 7
                                    

Cuộc sống tại căn nhà tại Đường Bàn Xoay của Severus Snape trôi qua nhanh như một cơn gió . Hắn đủ sống trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ thứ này . Chưa kể thời gian này hắn vẫn còn chơi với đóa hoa bách hợp của hắn - Lily Potter sau những năm tháng cắt đứt quan hệ bạn bè . Bản thân Severus rất trân trọng điều này . 

Có một khoảng thời gian Sverus Snape bí mật đến hẻm Knocktủn để giao dịch ít độc dược và một số hoạt động ngầm . 

Giữa thám 8 , Severus Snape cùng với Lily Evans đến Hẻm Xéo mua đồ dụng và sách tham khảo cho năm thứ năm tại Hogwart và chuẩn bị cho kì thi Pháp thuật Thường đẳng O.W .L.S .  Hắn vừa đi đường buôn chuyên với Lily nhưng đầu lại tự dưng nghĩ đến con công Lucius chắc đã ra trường từ lâu và Chúa tể Hắc ám chắc đang đứng trên sự tôn sùng của đám phù thuỷ máu trong  . 

-Sev à ! Cậu có nghe thấy mình vừa nói gì không vậy ?

 Hắn giật mình khỏi những suy nghĩ mà mình tự suy diễn trong đầu sau khi bị cô nàng lay người rồi tiếp tục trò chuyện với cô nàng Lily .

- Xin lỗi Lily ! Mình hơi mất tập trung . Cậu vừa nói đến đâu rồi .

- Mình hơi sợ trước kì thi Phù thuỷ thưởng đẳng sắp phải trải qua đó . 

- Lily à , cậu giỏi như vậy nên không phải lo đâu ! Hãy làm hết sức của mình là được !

 Bóng của cặp phù thuỷ in xuống đường trong buổi chiều hoàng hôn đầy nắng .  

Kì nghỉ hè trôi qua thật nhanh chóng và đã đến thời gian học sinh trở lại trường rồi . Phù thuỷ chưa thành niên lại lên con tàu tốc hành để trở lại Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts . Con tàu vẫn tràn đầy tiếng cười , tiếng giỡn hay sự cáu gắt tạo nên bầu không khí ồn ào . Không cần nhìn đến trang phục thì đến mỗi toa của mỗi nhà thì bạn sẽ tự nhận ra được nhà đấy . Toa của những chú sư tử năng động và nghịch ngợm Gryffindor thì ồn ào , đám con gái với con trai túm tụm với nhau kể về kì nghỉ hề của bọn chúng , hay Quidditch , hoặc kẹo mới của tiệm Công tước mật , vân vân các chủ đề trên đời . Qua toa của Ravenclaw thì bạn sẽ thấy cả một không gian tri thức , những chú đại bàng nhỏ đang chăm chú vào những cuốn sách năm học này hay những cuốn sách chứa cả bầu trời trí thức . Toa của những chú lửng Hufflepuff thì thấy sự ấm cũng , những chú lửng thì thầm to nhỏ với nhau . Gần cuối tàu thì đã đến toa của những chú xà Slytherin . Sự quý tộc len lỏi trong không gian qua từng cử chỉ của những Slytherin tao nhã . Những chú xà tổ chức một bữa tiệc nhỏ để các phù thuỷ nhỏ trong gia đình máu trong thiết lập mối quan hệ hữu nghị có lợi cho bản thân .  Một đám quý tộc phù thuỷ túm tụm với nhau cười giả tạo với nhau về những tin tức của giới pháp thuât . Vẫn còn những con người tách biệt khỏi chính không gian của nhà mình . Những đứa học sinh năm nhất đã được xếp ở những toa đầu tàu . 

Severus và Lily hẹn gặp nhau trước toa tàu của những chú ưng Ravenclaw . Họ cùng nhau trò chuyện rôm rả .

- Sev à , cậu biết không toa của nhà tớ siêu ồn luôn .

- Thế à ! Khoang của đám sư tử thì sao yên tĩnh được chứ ! .

Severus chỉ đáp lại một vài câu mà cô bạn ngồi bên cạnh nói . Nhìn cô nàng bên cạnh ríu rít như chú chim sơn ca mà hắn cảm thấy  buồn cười quá đi mất . Cũng lâu rồi bản thân hắn chưa cảm thấy vui nhỉ ? Severus đột nhiên nở một nụ cưới với thật tươi với cô bạn thân tóc đỏ bên cạnh .

Lily bỗng ngừng nói mà nhìn cậu mà hoảng . 

"Bộ hắn cười xấu lắm hả ?" Severus Snape nghĩ 

" Cậu ấy cười lên thật đẹp . Nó khiến mình cảm thấy bình yên đến lạ !" Lily Evans nghĩ . 

- Lily ơi , cậu có ngửi mùi hoa bách hợp ở đâu không ?

- Sev à chắc cậu ngửi nhầm ấy mà .

- Mình ngửi thấy mùi này gần đây lắm . Thôi chắc mũi mình có vẫn đề rồi .

" Ôi Lily  ! Sao bản thân mày lại có ý định bản thỉu ấy với Sev hả ! Bỏ đi cậu ấy là Beta đó ! " Lily thầm nghĩ trong đầu .

- Sắp đến trường rồi ! Tạm biệt cậu nha Sev ! 

- Tạm biệt !

Lily chạy thoăn thoắt về toa của Gryffindor . Severus hắn cũng nên về lại toa của mình thôi . Hắn đã gặp Regulus Black ngoài toa - em trai của con chó ngu xuẩn Sirius Black ấy . 

" Cậu ta sao lại không tham gia vào bữa tiệc của đám phù thuỷ à ? Thôi kệ ! " 

Một năm học mới lại bắt đầu !

*************************************************************

Mình đã quay trở lai rồi đây . Mình xin sửa lỗi là năm mà Sev xuyên về là năm 1975 nha . Mình hơi có chút sai sót trong việc đánh máy . Chương sau sẽ có Luc xuất hiện nha còn Voldy có xuất hiện hay không thì mình không biết nha !

Nhớ bình chọn cho mình đề mình có động lực ra thêm chương mới nha !

Bye bye !

Ký tên 

Daisy Slytherin 

[ABO] Cái gì ! Giáo sư là Omega á !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ