Vào năm thời kì đen tối của giới Phù thuỷ nước Anh quay trở lại ,Severus Snape được Voldermort triệu tập đến Lều Hét . Tại đây đã diễn ra một cuộc đối thoại giữa Chúa tể Hắc ám đời thứ hai và Gián điệp hai mang tài tình .
_Thưa Chúa tể , ngài đã phô diễn phép thuật một cách phi thường với cây đứa phép cơm nguội . Nhưng ngài phải hiểu rằng không cây nào mạnh hơn cây đũa phép thuộc về chính bản thân ngài. Chính Ollivander đã nói thế !
_Severus à , ngươi là một kẻ thông minh . Ngươi phải hiểu rằng nó chỉ trung thành với kẻ đã giết chủ nhân trước của nó . Ngươi là một bầy tôi trung thành và tận tuỵ ... nhưng chỉ có ta mới có thể bất tử .
_Thưa Chúa tể ....
_Nagini , giết !
Ở ngoài cửa , Harry Potter đã chứng kiến hết thảy cuốc đối thoại giữa hai người . Sau khi Voldermort đi , cậu liền chạy vào sơ cứu cho giáo sư .
_Lấy nó . Hãy lấy nó . Xin cậu !
_Hermione ! Đưa mình cái gì đó . Nhanh lên . Một cái lọ , gì cũng được .
Harry Potter đã hứng lấy ký ức mà giáo sư lấy ra cho cậu . Trước khi trút hơi thở cuối cùng , giáo sư cố gắng nói nhưng điều cuối :
_ Mang chúng đến Chậu Tưởng Ký . Nhìn ta ! Cậu thật sự có đôi mắt giống mẹ của cậu .
_Giáo sư ....
Trận chiến đổ máu đêm nay đã kết thúc . Rất nhiều người đã tử nạn ở trận thảm sát này . Harry Potter đã mang lọ đựng kí ức đến Chậu Tưởng ký . Cuối cùng cậu cũng nhận ra rằng vị giáo sư độc mồm đã bảo vệ cậu như thế nào . Cậu thẩm tự nhủ với mình rằng : " Harry Potter ! Mày phải thắng cuộc chiến này để những mạng sống đã hi sinh không phải bỏ uổng . Mày phải nhớ ! "
Thế kỉ hắc ám đã chấm dứt . Voldermort đã tan biến dưới thần chú tước đũa phép " Expelliarmus" của Cậu bé sống sót Harry Potter .
Sau trận chiến , những mất mát do chiến tranh càng thể hiện rõ . Những người có công trong trận chiến đều được truy tặng danh hiệu và đưa thân xác về với gia đình . Giáo sư Snape do không còn người thân nên mọi người quyết định an táng cho giáo sư tại một nơi trong Rừng Cấm.
Hôm nay , Hội Phượng Hoàng và những thành viên nhà Slytherin cùng chung hoà mà không có tiếng cãi vã cùng tụ hội tại một nơi . Mộ của vị giáo sư đáng sợ nhất Hogwart kiêm chủ nhiệm nhà Slytherin – Seveus Snape .
_Cảm ơn ngài rất nhiều giáo sư vì tất cả những gì ngài đã làm cho con ! Mẹ muốn em chuyển lời đến thầy rằng : " Mẹ không trách thầy đâu !"
_Cha đỡ đầu , con luôn cảm thấy người luôn đọc mồm với con . Từng có lúc con rất ghét người , người có biết không ? Nhưng đến cuối cùng con vẫn luôn kính trọng người !
Giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt của con người kiêu ngạo _ Draco Malfoy .
_Chủ nhiệm , cảm ơn người luôn che chở cho chúng con . Người cố gắng bảo vệ chúng com trước lời đàm tiếu về nhà Slytherin . Thật lòng cảm ơn người !
Sau khi những thành viên của Hội Phương Hoàng và Slytherin nói ra những lời nói bày tở lòng mình trước mộ của giáo sư vì biết đâu sau này mỗi người sẽ một ngã rẽ khác nhau .
Mọi người dần tản đi . Nhưng không ai để ý đến cái bóng trắng ở trong góc đã chứng kiến hết thảy những việc vừa rồi .
*****
Ký tên
Daisy Slytherin
BẠN ĐANG ĐỌC
[ABO] Cái gì ! Giáo sư là Omega á !
Fanfiction"Chỉ mong một cuộc sống bình phàm không còn bị dính vào khói lửa chiến tranh nữa . Tôi đã quá mệt mỏi rồi !" CP chính : Lord Vodermort x Severus Snape ; Lucius Malfoy x Severus Snape CP phụ : James Potter x Lily Evans ; Sirius Black x Regulus Bal...