JEDS POV
3 hrs ago nakita ko ang last post ni ganda, sabi nya pupunta sya ng mega together with her friend, kaya ito nagmamadali ako.
Takas muna ako sa tropa, gusto ko makita si ganda, yun nga alng di ko alam pano ako didiskarte para mapansin nya.
Haist, sana naman bigyan ako ng pagkakataon ng langit. Mahirap na ah, baka bumalik na sya sa provincia nila sa Sorsogon, maiwanan ang puso kong luhaan.
Mahirap ata makakita ng anghel sa lupang kasing ganda nya.
Ewan ko ba, hindi ako naniniwala sa love, pero si ganda iba ang dating sakin..
3rd Person's POV
Trisha went straight sa telco provider nya, si Margie naman nag decide na mag-antay sa isang coffe shop. She's not into coffe, pero love nya ang sweets. She hadn't move on yet sa naudlot nyang pag kain ng mousse kamakailan.
Nakita naman agad sya ni Jed, pero hindi agad sya lumapit sa dalaga despite nakita nya na itong mag-isa, sinundan nya ito from afar.
Nakilala nya ito agad kahit naka shade pa ito at naka sombrero, ewan nya pero ang dating sakanya ay tinatago nto ang mukha nito.
Jed know's her, kahit siguro dulo ng damit nya maikta nito malalaman nyang kay Margie ito.
He has this unusual attachment to her, na parang metal detector ang puso nya, kinakabahan at kumakabog sa tuwing malapit sya.
He decided na mag-order na, tyaka na nya pag-iisipan ang gagawin pag natapos nya ang Phase I ng plano... PHASE I- Pag-order, (JAJAJA)
At the corner of her eyes she got a glimpse of this tall guy. Napatingin sya agad sa binata. And tsk. whose the guy? Si Mr. Smirk, what ah destiny nga naman, akalain mong makita nya ito uli.
Iniisip nyang lapitan ito to ask about the last time, why did he smirk at her, she was thinking of apologizing dahil iniisip nyang, maybe she meet him somewhere, school or events, hindi kasi sya masyadong attach sa ibang tao, si Trish lang talaga ang nakakapasok sa mundo nya. She feel the need to say sorry, kasi baka nakadaopan palad nya na ito tapos here she is nagsusuplada, baka friend ng dad nya ang mga magulang nito at isumbong pa sya, mawala ang tinatamasa nyang kalayaan.
Grabeng kaba ni Jed dahil sa pagkakatitig ni Margie sakanya, hindi sya makagalaw, ni hindi sya makapag-isip. Ilang minuto nadin nakatitig sakanya si Margie, with no expression, wala nakatitig lang ito.
Then someone bumps on Jed that makes him spill his drink sa damit ni Margie. Both of them are shocked, she immedately run into the bathroom to clean herself.
"Kanina pa kayo nagtititigan, I wonder kung kailan matatapos. Trish." inabot niya ang kamay nya kay Jed and they shake hands.
"Don't worry, I pre-ordered the exact drink you have a minute ago before you accidentally spill it." Natawa si Jed sa ginawa nito, it is someone irritating na may mang bangga sayo, not to mention na nabuhusan nya pa yung girl na dahilan ng pagiging balisa nya for how many days. But given the istuation natatawa sya dito.They talk for awhile bago bumalik si Margareth sa mesa, nagkapalagayan sila ng loob agad.
Pero sa subrang daldal at daming tanong ni Trish, puro side glances lang halos nagawa nya, but atleast in-acknowledge sya ng dalawa as friends, that's way more than what Jed expected.
Pag-alis ng dalawa, naiwan si Jed na nangingiti ngiti habang tinitingnan ang cp no. ng dalaga sa screen ng cp nya.
Saan nga ba nya to nakuha? Hindi nya na maalala kung kaninong kamay nya ito nahablot.
BINABASA MO ANG
Mr. Snatcher
RomancePano kung si guy na gusto mo turn out to be a snatcher isang talamak na deceiver at mang gagantyo? Pano kung yung nagpapakilig sayo malaman mong nakilala ka dahil sa cp ng kaibigan mo, na inisnatch ng gropo nya? Pano kung ang hudlom na to ay inisnat...