Chapter 15

91 16 0
                                    

Dark's POV :

"Hey, This hospital is one of my friends property" I uttered then Light tried to set free her self from my arms and her eyes widden bigger.

"Weh Dark?" she pouted while looking on each others eyes.

"Yeah-" I didn't finish my word when she faced my face nearly.

"P'wede paki-tanong sakaniya sino 'yong nag-donate no'ng pera Dark? Para mapa-salamatan ko man lang hehe ang laki kasi masyado no'ng tulong niya. O siguro ibabalik ko nalang pag nakapag ipon na ako" A wide smile partened her lips with a shine in her eyes. I held her hand while looking at her dad.

"S-sure Light" I smiled in bitterness in so much jealousy. She finds the donator but i'm here at her side.

"'Diba si Afar 'yong may ari nito?" she mummbled before figuring out what I say earlier.

"Yes-" I stood before my phone rang.

[Bro, I'm outside in room 154 with Ilysha, my soon to be step sister] Aniya habang may kiliti 'yong nararamdaman.

[Come on, in] I looked at the door that's now being unlocked.

"Light? What happened kay tito?" The woman ran into Light's dad. Damn I remember Aeria talk like that.

"Hindi ba obvious Ysha?" Sinungitan naman 'to ni Light bago tumabi sa'kin.

"No Light it's not halata because tito have many sakit" Napanguso naman si Light bago lumapit sa Ilysha daw at yinakap.

"Bakit ka umuwi sa spain ng walang paalam? Sakalin kita" Wika ni Light tsaka maraan na bumitaw sa pagkaka-yakap nila. Damn i'm jealous -,-.

"Duh Light you alam the reason naman 'diba?" The girl exclaimed and looked at Light before taking her beside Ilysha.

"Ay oo nga pala mahal mo si Cyzur hindi ka maka move on-" I was shocked on what Light said. Nakita ko namang tinitigan siya ng masama kaya tumahimik si Light.

"T4nginamo Light, you're so ingay" Ilysha's eyes encircled it's eyes to Light. I saw Afar looked at Ilysha with an emotion.

"Sabi ko nga hehehehehe" Ngumiti naman siya bago lumapit ulit sa'kin tsaka ako niyakap. Nakita ko namang natuon sa'kin ang atensyon nila.

"Is he your asawa bes? Why do you yakap him?" Taimtim naman akong hinagkan si Light patalikod nakita ko naman ang pag-talim ng tingin sa'kin ni Afar dahil sa pag-abot kamay ko sakaniya.

"Soon to be husband" I winked at Ilysha to see Afar's glare. Hahaha he's really angry when it comes to Ilysha.

"By the way I'm Haze" sambit ko tsaka iginaya ang kamay ko sakaniya bago uli tumingin kay Afar na badtrip.

"Mga walang galang! Dumadalaw na nga lang nag iingay pa baka hindi makapag-pahinga ng maayos si papa" Sabat ni Light bago sumenyas ng zip your mouth and I commanded what she said. I zipped my mouth using her lips as Her cheeks went red.

Hinampas niya naman ako bago pag-sabihan. "Isa ka pa ha!" Aniya tsaka ako ulit hinampas.

"'Wag mo'ko bigyan ng sakit Dark alam mo namang nag t-trigger 'yong sakit ko pag hinahalikan mo ako!" Saad niya habang pinapatigil siya sa pag sasalita at isinusubsob siya sa dibdib ko.

"I love you" I planted a kiss on her forehead and smiled widely as she smile. Nakita ko ang pag-kalbit ni Afar kay Ilysha. Inggitero.

"Bro stop it" He gave me a devilish look and tried to get Ilysha's attention on him.

"Inggitero" Aniko tsaka naman siya napatingin lalo sa'kin, si Light naman ay nakasubsob pa din sa dibdib ko.

"I'm not-" His word shuttled when the door opened. Within words her mom talk in a husky tone.

Bright Black Series #1 : Lighting The Darkness.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon