chương sáu.

290 28 2
                                    

.

21.

Nghiêm Hạo Tường rất muốn từ chối, nhưng lại chẳng biết phải nói thế nào. Vấn đề này... chẳng phải để Lưu Diệu Văn viết sẽ hay hơn à? Sao lại là mình?

"Tớ có thể hỏi lý do tại sao không?"

Cũng chẳng biết tại sao trong lòng Nghiêm Hạo Tường vẫn nuôi một chút hy vọng. Có lẽ do thái độ gần đây của Tống Á Hiên khiến hắn rơi vào ảo giác, lầm tưởng cậu cũng có tình cảm với mình.

"Tớ... Tớ muốn cho một người nghe bài hát này khi nó đã được hoàn thiện."

22.

Mầm cây vừa mới nhú lên trong lòng Nghiêm Hạo Tường tức thì héo rũ.

Mình mong chờ gì chứ.

"À, thế cậu với Lưu Diệu Văn chia tay rồi à?"

Tội nghiệp nhóc Lưu Diệu Văn, chắc thằng bé buồn lắm.

"Không, bọn tớ đã quen bao giờ đâu! Đừng bảo là cậu nghĩ bọn tớ quen nhau đấy nhé?"

Ồ, hoá ra là chưa quen à. Thế chắc là sắp quen rồi.

"Ôi tớ xin lỗi nhé, nhìn hai người thân thiết quá nên tớ cứ tưởng..."

"Không có đâu... Tớ xem nó là em trai ngốc thôi, cậu đừng hiểu lầm."

"Tớ biết rồi."

Và cuộc trò chuyện lại lần nữa rơi vào im lặng.

Đến khi Tống Á Hiên nghĩ Nghiêm Hạo Tường sẽ không đáp lời mình nữa, thì cậu nghe thấy giọng nói trầm thấp của người bên cạnh.

"Tớ sẽ giúp cậu, Á Hiên. Tớ cũng muốn thành toàn cho mối tình đầu của cậu."

Dù người đó không phải là tớ.

23.

Tống Á Hiên cảm giác dạo này Nghiêm Hạo Tường lại tránh mình.

Hắn vẫn quan tâm cậu như lúc trước, chỉ là những khi rảnh rỗi sẽ tìm Hạ Tuấn Lâm chơi đùa, có lúc bám víu theo Trương Chân Nguyên, hoặc là làm nũng với Đinh Trình Hâm.

Tuyệt nhiên sẽ không tìm đến cậu.

Cả năm thành viên đều nhận ra điều này, thế là nhân một ngày Nghiêm Hạo Tường đi quay chương trình, cả đám xúm lại với nhau tra hỏi Tống Á Hiên cho ra lẽ.

"Sao thế Hiên Hiên, Nghiêm Hạo Tường từ chối cậu à?"

"Hay là nó làm lơ bé? Để Đinh ca đòi lại công bằng cho bé nhá?"

"Nhưng em nghĩ Hạo Tường không phải là đứa sẽ từ chối người khác một cách lạnh lùng như vậy đâu, nhân danh trúc mã của nó, em xin thề!"

"Tường ca mà dám làm gì Tống Á Hiên nhi, em nhất định sẽ xử ảnh!"

Duy chỉ có Mã Gia Kỳ không tham gia vào cuộc chiến này.

"Không, không phải đâu, cậu ấy không có từ chối em cái gì hết, em cũng chưa tỏ tình mà."

"Thế là tại sao?"

24.

"Chú ngốc xít nó vừa thôi! Nói kiểu đó bảo sao thằng nhóc ấy không né chú 800 mét!"

Đinh Trình Hâm ôm đầu la lên sau khi nghe Tống Á Hiên kể về câu chuyện nhờ Nghiêm Hạo Tường viết lời rap.

"Chứ em còn cách nào nữa đâu. Cậu ấy thông minh như vậy, nói một hồi là lộ ra đó."

"Đừng có lo, cứ dính tới cậu thì Nghiêm Hạo Tường ngố lắm, chứ đâu phải như Mã ca cao tay cưa được Đinh ca đâu!"

"Đừng có kêu tới anh mày nếu không muốn chớt ngay trong đêm nhé họ Hạ kia!"

Cả đám cứ ồn ào như vậy cho đến khi một người mở cửa bước vào nhà.

25.

Nghiêm Hạo Tường ngồi xe lăn cùng cánh tay bó bột trở về.

Cả đám vội vã chạy đến đỡ Nghiêm Hạo Tường vào ghế ngồi, trong khi anh quản lý bận rộn chuyển xe lăn vào nhà, rồi lại được Mã Gia Kỳ và Đinh Trình Hâm giúp đỡ vận chuyển quần áo của Nghiêm Hạo Tường từ lầu một xuống căn phòng dưới tầng trệt.

Còn đương sự thì ngửa đầu trên sofa, hai mắt nhắm nghiền, chẳng để ai thấy bên trong đôi mắt ấy chất chứa những gì.

Từ đầu đến cuối chẳng nói một lời.

Cũng chẳng nhìn thấy đôi mắt ướt sũng chực khóc của Tống Á Hiên ngồi bên cạnh.

.

cont.

.

.

[Hoàn] | Tường Hiên - Hệ ngân hà lấp lánh sao | mojitoWhere stories live. Discover now