.
1.
Hai năm trước, Thời Đại Thiếu Niên Đoàn bước đến đỉnh cao của sự nghiệp, nhóm quyết định tạm ngừng hoạt động một thời gian để tập trung vào sự nghiệp cá nhân, lấy đó làm bàn đạp để đưa nhóm đi xa hơn.
Mã Gia Kỳ và Đinh Trình Hâm lần lượt vào đoàn làm phim.
Trương Chân Nguyên và Hạ Tuấn Lâm vẫn tiếp tục con đường phát triển âm nhạc của bản thân.
Lưu Diệu Văn tham gia nhiều sàn đấu vũ đạo, gặt hái được nhiều sự khẳng định của các chuyên gia.
Kỹ năng thanh nhạc của Tống Á Hiên đã tiến bộ rất nhiều, cũng đang học sản xuất nhạc để cho ra album cá nhân đầu tiên của mình.
Mà Nghiêm Hạo Tường quyết định sang Canada vừa học kinh doanh, vừa cho ra bài hát mới.
Một trong những nguyên nhân hắn quyết định rời đi là vì.. Tống Á Hiên.
Sau hai năm gặt hái được kha khá thành công trên con đường riêng, cả nhóm quyết định tụ họp lại lần nữa, viết nên trang sách mới cho con đường của mình. Giữa không khí náo nhiệt của ngày gặp lại, Nghiêm Hạo Tường lặng lẽ nhìn Tống Á Hiên đang say sưa kể về những trải nghiệm trong hai năm qua, dù suốt thời gian này họ vẫn thường nhắn tin và gặp gỡ nhau. Chỉ có Nghiêm Hạo Tường là đi xa nhất, trái múi giờ nhưng vẫn cố gắng đáp lại mọi người.
Còn bây giờ, khi đã gặp người thật, hắn lại chẳng biết phải nói gì. Có bao nhiêu lần hắn nghĩ đến cảnh tượng này, thì bấy nhiêu lần hắn tự đập tan ảo tưởng, cũng tự cười mình thật quá bi luỵ. Nghiêm Hạo Tường đã từng nghĩ, nếu gặp lại nhau, chắc hắn sẽ mỉm cười thản nhiên, hỏi cậu ấy một câu, cậu có khoẻ không, rồi bình thản đối mặt tựa như chẳng còn chút vấn vương nào với những kỉ niệm ngày xưa của hai đứa.
Nhưng bây giờ, khi thật sự có cơ hội đối mặt với nhau, hắn lại chẳng thốt ra nổi một câu.
2.
Tống Á Hiên vẫn là dáng vẻ như thế, tựa như một thiên sứ xinh đẹp mà Chúa ban cho thế gian này. Ánh mắt cậu ấy vẫn lấp lánh như sao trời, chỉ là ánh mắt ấy chưa bao giờ dành riêng cho hắn.
Bất tri bất giác Nghiêm Hạo Tường lại nhớ đến một ngày nào đó cuối thu, tiết trời se lạnh, thiếu niên trước mặt mỉm cười nhìn hắn, vui vẻ nắm lấy tay hắn hỏi cậu có muốn cùng tớ xem phim không. Gió lạnh thổi qua, hệt như một ly mojito bạc hà, mát lạnh, thoải mái, nhưng cũng đan xen một chút chua xót nơi đầu lưỡi.
Dường như trong một khoảnh khắc, Nghiêm Hạo Tường nhìn thấy trong mắt cậu ấy hiện lên một tia lưu luyến.
Chỉ là ảo giác mà thôi. Hắn nghĩ.
3.
Thật ra Nghiêm Hạo Tường cũng không nhớ rõ tại sao bọn họ lại trở nên xa cách như bây giờ.
Ngày đó Tống Á Hiên vẫn còn là một cậu bạn rất vô tư, cả hai cùng nhau đi đi về về sau khi tan học, cùng ăn trưa, cùng đến công ty luyện tập. Nghiêm Hạo Tường cứ nghĩ cả hai sẽ mãi là bạn, cho đến khi nhìn thấy Tống Á Hiên tựa vào vai Lưu Diệu Văn cười nói, ánh mắt cậu ấy sáng lên một niềm hạnh phúc. Khoảnh khắc đó Nghiêm Hạo Tường biết, hắn có tình cảm đặc biệt với người bạn cùng tuổi này, và cái tình cảm này cũng tan vỡ ngay khoảnh khắc đó rồi.
Tống Á Hiên là một cậu nhóc luôn thu hút ánh nhìn của người khác. Đứng ở đâu cũng vẫn nổi bật hơn người. Gương mặt, nụ cười, mọi thứ của cậu ấy đều như những món quà tuyệt vời mà thượng đế ban tặng. Tống Á Hiên rất thích cười, nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời xua tan những ngày mưa âm u trong lòng Nghiêm Hạo Tường.
Vì thế nên hắn mới phải lòng cậu ấy.
Nhưng Tống Á Hiên lại chẳng biết có một người thầm thương trộm nhớ mình.
Cứ như thế cho đến khi Mã Gia Kỳ phát hiện ra thứ tình cảm này, anh nhỏ nhẹ nhắc nhở một câu, Hạo Tường, ánh mắt của em quá rõ ràng, đừng để con tim lấn át lý trí.
Hắn biết chứ. Cả nhóm vẫn chưa đứng đủ cao để có thể mặc kệ thế giới mà làm theo ý mình. Chẳng cần Mã ca lên tiếng, Nghiêm Hạo Tường cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý phải từ bỏ tình cảm này rồi.
4.
Nghiêm Hạo Tường không phải là một người nhớ mãi không quên những chuyện đã qua.
Hắn biết chuyện nào nên giữ lại, chuyện nào nên bỏ qua.
Hắn là một người lý trí.
Nhưng hắn cũng là một người si tình.
Bằng chứng là sau hai năm, dù đã đi xa nửa vòng trái đất, hắn vẫn chẳng thể bỏ qua những vấn vương trong lòng.
Vẫn còn thích cậu ấy, rất nhiều.
Trong bất kỳ mối quan hệ nào, chỉ cần Nghiêm Hạo Tường đã nhận định đó là người quan trọng, thì hắn sẽ bỏ ra tất cả mà không cần nhận lại gì.
Ai bỏ ra nhiều tình cảm hơn thì người đó thua.
Sau cùng chỉ còn lại Nghiêm Hạo Tường và trái tim chằng chịt vết thương qua năm tháng.
.
cont.
.
p/s: không có wx, wx chỉ là hiểu lầm~
.
YOU ARE READING
[Hoàn] | Tường Hiên - Hệ ngân hà lấp lánh sao | mojito
Hayran KurguAuthor: nefelibata Pairing: Nghiêm dịu dàng x Tống ôn nhu Thể loại: đơn phương thành song phương, hiện đại, nhẹ nhàng, 1vs1, HE. Summary: Cuộc đời có hai chuyện mà Nghiêm Hạo Tường không ngờ nhất. Một là thích Tống Á Hiên. Một là được Tống Á Hiên th...