11.

1.1K 78 14
                                    

Lạch cạch!

"Sao hôm nay chị về sớm thế?"

Ma Kết rời mắt khỏi đống đồ chất đầy trong chiếc va li. Bình thường nó toàn thấy Xử Nữ tăng ca đến gần khuya mới về, hiếm khi có dịp đúng giờ như hôm nay.

"Con người mà, có phải máy đâu mà làm việc suốt."

Cất gọn đôi guốc vào hộc tủ, Xử Nữ treo túi sách lên mắc rồi lục tìm bộ quần áo ở nhà.

Ma Kết bĩu môi, cũng chẳng để tâm thêm mà cắm cúi gấp gọn quần áo.

"Ngày kia mới đi cơ mà, sao dọn đồ sớm thế?"

Xử Nữ nói vọng ra từ trong bếp. Căn phòng nhỏ thoáng chốc phảng phất hương trà nhài dịu nhẹ. Nhấp một ngụm, hàng lông mày tức khắc dãn ra, cơ mặt theo đó mà thả lỏng phần nào.

Đi tới bên mép giường, Xử Nữ ngồi xuống cạnh Ma Kết. Từ góc độ này, nó có thể thấy được vầng mắt thâm quầng của chị. Nhưng nó cũng thôi phàn nàn. Ngày nào mà chẳng vậy.

"Mai cuối tuần nên em sẽ ở viện với Bảo Bình."

"Cả ngày luôn à?"

"Vâng."

Thanh âm ấy vậy mà nhẹ bẫng. Đáy mắt đen láy cũng chẳng biết buồn vui, cứ chăm chăm vào đống đồ bề bộn.

Xử Nữ buông lơi hơi thở dài não nề. Áng chiều đỏ ối leo lét hắt xuống những tia sáng chập chờn ám khói. Đè nặng lên bờ vài gầy là dòng vội vã lạ kì chảy xuôi trong tâm thức hẵng còn chơi vơi. Cô mân mê cốc trà trong tay. Âm ấm mà dịu nhẹ.

Nếu có thể, Xử Nữ muốn được thả mình theo hương thơm lanh lảnh vị nhài ấy. Cứ vậy tan biến trong hư không vô tận.

Bờ mi rũ xuống. Cốc trà cũng nguội ngắt. Kim đồng hồ tích tắc theo từng cái đưa chân. Xử Nữ hướng mắt xuống bàn chân đỏ ửng, đau rát. Có quá qua loa khi ngày mai cô đi giày vải đến công ty không nhỉ?

"Chị định làm gì hả Xử?"

"Sao?"

Xử Nữ nhác sang Ma Kết chễm chệ nằm sải lai trên giường, bên cạnh là chiếc va li to tổ chảng đã được khóa lại.

"Này, cất va li đi rồi hẵng nằm chứ!"

"Em lười lắm." Ma Kết trề môi. Đầu úp hẳn xuống gối. Coi như không nghe thấy gì.

"Con gái con đứa, bừa bộn thấy ớn."

"Chị thôi xỉa xói em đi."

Ma Kết vẫn không ngóc đầu khỏi cái gối bông xốp êm ái. Chỉ một khắc nữa thôi, nó cảm tưởng mình có thể gục luôn tại chỗ.

"Thế mày định làm gì?"

Ơ.

"Em đang hỏi chị mà."

Cái kiểu đánh trống lảng ở đâu ra thế, Ma Kết thầm ai oán trong lòng.

Xử Nữ mặc nhiên đơ người suy ngẫm. Để lại khoảng lặng vô tình men theo kim đồng hồ chuyển động.

"Có lẽ chị sẽ tìm Song Tử nói chuyện."

Mặc dù có hơi gượng ép bản thân. Nhưng Xử Nữ thực lòng muốn giải quyết mọi chuyện nột cách dứt khoát. Cũng chẳng thể đau mãi được...

12 chòm sao | Khoảng Bình YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ