Tôi có nên hủy hoại em không?
Chẳng rõ đã biết bao lần loại suy nghĩ tồi tệ này xoay vần trong đầu tôi.
Dường như tôi đánh mất bản thân mình.
Tôi đã quên đi rất nhiều thứ, những mối quan hệ xung quanh, công việc, gia đình và bạn bè. Sức khỏe tôi không tốt như mọi khi, và tôi cũng hay mất ngủ đến độ phải dùng cả thuốc.
Tôi tự nhận bản thân là một con người có đủ lý trí để không dấn thân quá sâu vào những vũng nước đục, những mối quan hệ hoặc dự án mà tôi không nắm chắc. Tôi không giỏi thể hiện cảm xúc, và thậm chí đôi lần còn chẳng để tâm tới những thứ vô vị đó.
Với tôi, nếu không nắm chắc, tội gì phải động vào.
Nhưng em đã xuất hiện.
Em thay đổi toàn bộ suy nghĩ và những điều tôi đã thiết lập sẵn, khiến tôi quên đi và làm những thứ mà tôi đã từng chối bỏ. Mặc dù là thế, tôi vẫn rất vui vẻ đón nhận.
Nhân Mã, em có biết, tôi đã say mê em điên cuồng như thế nào không?
Tôi còn nhớ rất rõ khoảnh khắc tôi phải lòng em. Mái tóc màu khói mềm mại xõa trên vai chỉ cột một nửa. Đôi mắt màu nâu lấp lánh nghiêm túc phản chiếu bóng dáng tôi. Em mỉm cười, tràn đầy tự tin nói rằng chắc chắn sẽ trở thành thư ký xuất sắc nhất và khiến tôi tự hào.
Trái tim tôi trở nên xốn xang vì nụ cười đó, cũng vì sự quyết tâm của em.
Nhân Mã tôi biết rất kiên cường và là người có tiềm năng vô hạn. Em đã nói là sẽ làm. Tôi tin em có thể vượt trội hơn rất nhiều trong tương lai.
Em thật sự làm được, thành công được tập đoàn vinh danh là thư ký xuất sắc nhất.
Chúng tôi cùng đi ăn mừng cho sự kiện này. Và đêm đó, cả hai xảy ra quan hệ.
"Thiên Yết, anh có thể xem như hôm nay chúng ta không xảy ra chuyện gì không."
Nhân Mã, lần đầu tiên, tôi được chứng kiến một mặt lạnh lùng của em như vậy. Lồng ngực tôi bỗng chốc cứng ngắc, lạnh như bị đóng băng.
"Tại sao?"
"..."
Phải rồi, em đã có bạn trai - cậu chàng Sư Tử bên bộ phận Marketing kia.
Dù đau lòng nhưng vẫn phải thừa nhận rằng họ thật sự rất xứng đôi.
"Vậy... tôi có thể ôm em... như một người bạn không?"
Nhân Mã lắc đầu.
Ngày chúng tôi gặp lại, cả công ty đều đang bàn tán xôn xao Nhân Mã và Sư Tử đã chia tay. Người nói ra lời đó đầu tiên là Nhân Mã. Chuyện này rất kinh ngạc, bởi vì cả hai chỉ mới bắt đầu một mối quan hệ chưa được bao lâu.
Toàn công ty đều chắc chắn rằng họ sẽ là một cặp bền vững.
Suy nghĩ đầu tiên của tôi chính là: Có phải mình còn một cơ hội không?
Nhưng Nhân Mã lựa chọn kéo xa khoảng cách với tôi. Khi đi làm, em sẽ không nói chuyện cá nhân. Tan ca rồi sẽ từ chối mọi lời mời của tôi, hoặc lảng tránh những vấn đề riêng tư.
Có lẽ em cần thời gian để nguôi ngoai cảm xúc với Sư Tử chăng.
Nói tóm lại chính là tôi vẫn chưa hết hy vọng vào mối tình này.
Lần thứ hai chúng tôi xảy ra quan hệ là lúc em đã trở lại như bình thường. Khi đó, tôi tỉnh táo, nhưng em thì say mèm. Trong cơn say em nói rất nhiều, nhưng chủ yếu đều là về Sư Tử.
Tim tôi thắt lại.
Tôi muốn bỏ chạy. Chí ít là không muốn nghe thấy người mình yêu nhắc tên kẻ khác.
Nhưng tôi không bỏ em lại.
Chúng tôi về nhà em, chẳng rõ tại sao em lại chủ động sáp vào tôi.
"Sư Tử, em nhớ anh!"
Hai bàn tay tôi nắm chặt lại trong lúc em đang không ngừng làm những động tác khiêu khích. Máu nóng sôi trào. Tôi vừa tức giận vừa khó chịu lôi em vào nhà tắm xối nước lạnh.
"Thiên Yết?!!"
"Em xin lỗi!"
"Em nên tỉnh táo lại đi! Tôi về đây!"
"Cảm ơn!"
Lúc tôi xoay người, em bỗng níu tôi lại, chẳng nói gì cả.
Đêm đó, chúng tôi quấn lấy nhau trên chiếc giường của em.
"Mã, chúng ta hẹn hò đi!"
Nhân Mã nhìn tôi, rồi nhắm mắt.
Im lặng không lời đáp trả.
Sau đó, chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn tình, hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện cặp đôi và hẹn hò. Tôi thiết nghĩ nếu bản thân kiên trì, có lẽ sẽ có ngày em đồng ý.
Tôi mua rất nhiều quà cho em, nhưng em đều từ chối và trả về. Ngày lễ tết cùng em du lịch bằng xe moto. Nỗ lực dùng toàn bộ sự dịu dàng ấy trao cho em, những mong có thể sưởi ấm và hàn gắn trái tim vốn đã bị tổn thương.
Nhân Mã là người công bằng. Tôi đã trao đi cho em những gì, em sẽ hoàn trả lại y như cũ, hoàn toàn không khiến tôi cảm thấy rằng sự dịu dàng của tôi là vô ích. Nhưng tôi biết em làm vậy là vì áy náy.
Tận một năm trời, chẳng có gì tiến triển.
Bắt đầu từ hôm đó, mỗi khi làm tình xong tôi lại nhắc em thêm một lần.
"Chúng ta hẹn hò đi!"
"Nhân Mã, tôi yêu em rất nhiều!"
"Cho tôi một cơ hội, được không?"
Em không phớt lờ, chỉ nhìn tôi bằng đôi mắt tĩnh lặng. Em đang muốn nói cho tôi biết rằng em không thể.
Em vẫn chưa quên được tình cũ.
Những lúc đó, tôi chỉ biết ôm lấy trái tim đau đớn tự an ủi.
Tôi từng tự hỏi rất nhiều lần liệu tôi có nên độc chiếm em không?
Nhưng tôi nhanh chóng rũ bỏ chúng, bởi vì tôi không muốn thấy em khóc.
Nhân Mã, dù rằng rất lâu em sẽ tiếp nhận tôi, nhưng tôi sẽ chờ em. Chờ em đáp lại tình cảm của tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao|Đoản] Tình ca tinh tú
FanfictionNhững đoản văn về các cặp đôi 12 chòm sao