[Xử Nữ] Cacao sữa đá

43 7 0
                                    

Cacao sữa đá ở Libian là ngon nhất trong tổng số các quán bán cacao sữa đá tôi từng ghé qua. Vị của nó thanh mà không nồng, chút ngọt của sữa đặc quyện với vị đắng và bùi của cacao sao lại hợp đến lạ. 

Kể từ lúc thưởng thức nó ở nơi này, tôi trở thành tín đồ trung thành của cacao sữa đá. Đi khắp miền nam đến bắc, mỗi khi ghé quán nước tôi đều sẽ chọn món cacao sữa đá. Có nơi dùng bột milo hoặc ovaltine để pha, nói thật thì cái vị của nó chẳng ra làm sao cả. Cũng có những quán vị cacao sữa đá rất khá, nhưng nó chỉ có thể đếm trên từng ngón tay.

Nhưng đỉnh nhất vẫn là ở Libian.

Libian là quán cà phê ngụ tại một góc nơi ngõ nhỏ thanh bình. Đường vào quán không quá lớn cũng chẳng quá nhỏ, đủ cho hai chiếc xe hơi trườn vào. Tôi vẫn thường đi bằng 'con ngựa sắt' hiệu Tia Chớp tới đó. Phục vụ nam sẽ bước ra cất xe đạp của tôi vào bãi xe, phục vụ nữ sẽ cầm sẵn menu nước để tôi order, cùng với một câu hỏi:

"Cacao sữa đá, như thường lệ phải không ạ?"

Và tôi sẽ đáp là: 

"Ừ."

"Một cacao sữa đá cho quý khách."

Thiên Bình lấy ly nước từ khay gỗ đặt xuống bàn, không quên nở một nụ cười tươi tắn.

Thiên Bình là chủ kiêm barista của Libian. Cô có một khuôn mặt thanh tú ưa nhìn. Tính cách niềm nở hoạt bát. Cộng thêm nhân duyên khá tốt nên quán nhỏ này lúc nào cũng có khách ghé lại.

Tôi là một trong số đó.

Khi tôi đến thì trời đã vào trưa, cái nắng nóng oi bức của mùa hè trải dài trên khắp mọi ngõ ngách. Ngoài đường lúc này chẳng có mấy người qua lại. Quán Libian lúc này cũng chỉ lác đác vài khách vào, chờ khi nắng nhẹ là ra về.

"Công việc anh thế nào rồi?" 

Thiên Bình kéo chiếc ghế đẩu bàn bên lại gần bắt chuyện với tôi.

"Vừa đi phỏng vấn một công ty, bây giờ chỉ chờ kết quả thôi."

"Lần này anh phỏng vấn vị trí gì thế?"

"Designer ấn phẩm, bao bì và poster này kia thôi." Tôi nhấc ly cacao nhấp một ngụm, "Sau phỏng vấn thì họ còn tổ chức một cuộc thi tuyển nữa."

"Họ gắt gao lắm à!"

"Ừ, công ty cũng khá có danh tiếng, nên họ tuyển chọn gắt lắm!"

Thiên Bình nghiêng đầu nhìn tôi.

"Anh chắc chắn được chọn thôi!" 

Cô cười.

"Xử Nữ mà em biết luôn cố gắng. Đã đến lúc anh nhận được điều anh xứng đáng được nhận."

Thú thật, nụ cười ấy của cô nàng làm tôi chẳng thể chống đỡ được. 

Người đầu tiên dẫn tôi vào con đường nghiện cacao sữa đá.

Người đầu tiên khiến tim tôi thổn thức.

... Và Thiên Bình nháy mắt, thì thầm với tôi.

"Ban nãy em có xem giúp anh lấy một lá bài trà, sớm thôi sẽ có tin tốt."

[12 chòm sao|Đoản] Tình ca tinh túNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ