taehyun lấy cái áo sweater màu đen ra khỏi tủ, dùng bàn là làm phẳng áo rồi cẩn thận treo lên mắc cùng với chiếc quần bò ống rộng. tối nay cậu có hẹn đi ăn với beomgyu nên hí hửng chuẩn bị từ sớm. đã một tuần rồi kể từ khi cậu tỏ tình, hai người vẫn làm việc ở tiệm cà phê và trò chuyện với nhau mỗi ngày như chưa có gì xảy ra. may thật, beomgyu không tránh mặt như cậu đã nghĩ. ngược lại, anh còn chủ động hẹn cậu cùng ăn tối. phải, buổi hẹn hôm nay là do anh chủ động mời cậu đó.
đã hẹn nhau là đúng sáu giờ có mặt ở nhà beomgyu để cùng đi, vậy mà vì quá hào hứng nên mới năm giờ hai ba taehyun đã có mặt ở nhà anh. chỉnh lại tóc cho gọn gàng, cậu bấm chuông. thế nhưng đợi mãi cũng chẳng thấy beomgyu ra mở cửa. dù có gọi anh bao nhiêu lần, đập vào cửa đến đỏ cả tay, tất cả những gì cậu nhận lại chỉ là sự im lặng. taehyun càng ngày càng lo lắng, nhỡ beomgyu xảy ra chuyện gì thì sao? không kịp suy nghĩ thêm, cậu nhập mật mã rồi mở cửa xông thẳng vào trong.
vì sao taehyun biết mã vào nhà beomgyu ư? là vì lần trước khi về nhà anh ăn tối cậu đã nhìn thoáng qua thấy màn hình hiển thị số 130301 - ngày sinh của anh đó.
"hyung!"
taehyun nhìn quanh, beomgyu không có trong phòng khiến cậu càng thêm lo, anh đi đâu được chứ?
"cạch"
cửa phòng tắm bỗng mở ra, beomgyu mới gội đầu xong, anh cầm cái khăn trắng lau tóc, vừa ngẩng lên liền thấy taehyun hốt hoảng đứng giữa phòng.
"taehyunie?"
taehyun bối rối, cậu thấy xấu hổ khi lao vào nhà anh như vậy, còn gọi lớn tên anh. chắc beomgyu thấy cậu ngốc lắm đây.
"sao em bấm chuông anh không nghe thấy? em còn đập cửa rất nhiều lần nữa."
"ah, anh xin lỗi hyunie, tại anh có thói quen bật nhạc to khi tắm."
"không, em mới phải xin lỗi vì đã tự tiện vào nhà anh như vậy."
taehyun cúi đầu nhận lỗi, cậu gây ấn tượng xấu với beomgyu rồi. chết tiệt, vậy còn buổi hẹn hôm nay? cậu chỉ muốn đào cái lỗ mà chui xuống thôi, mong beomgyu sẽ không nhắc lại chuyện này nữa.
"chờ anh sấy tóc rồi mình đi nhé."
beomgyu nói, anh đưa mắt nhìn sang cậu, chỉ thấy taehyun đầu cúi gằm xuống đất, gật đầu đồng ý.
lòng anh chợt trùng xuống, hôm nay taehyun không đòi sấy tóc cho anh nữa à?
phải rồi, cậu đang xấu hổ muốn chết đi được, đến một từ "vâng" còn không thể nói, sao dám mở lời đề nghị sấy tóc giúp anh?
trùng hợp thế nào, beomgyu hôm nay cũng mặc sweater với quần bò ống rộng, chỉ khác là áo của anh màu xanh nước biển, nhìn đáng yêu lắm.
nhà hàng mà beomgyu chọn hôm nay không quá sang trọng nhưng cũng chẳng bình dân như mấy quản ở vỉa hè. hôm nay cả hai sẽ ăn đồ tây, cụ thể là spaghetti.
thoạt nhìn qua, nhà hàng được trang trí rất đẹp, còn có một lò sưởi xây bằng gạch được đặt cạnh chỗ bàn ăn. beomgyu nói nhà hàng này mới được mở nên chưa đông khách, nhưng nhìn các món đều rất hấp dẫn nên anh muốn đến ăn thử.
chọn một chỗ gần cửa sổ để có thể nhìn ngắm Seoul hoa lệ, hai người ngồi xuống đối diện nhau. chị nhân viên phục vụ bàn cầm menu cùng một quyển sổ nhỏ ra bàn.
"quý khách dùng gì ạ?"
beomgyu cầm menu mở ra, cẩn thận nhìn từng món một. khi đã chọn được loại mì ưng ý, anh chuyển qua cho cậu.
taehyun nhìn thoáng qua các món, cậu quyết định chọn mì ý bò bằm truyền thống.
còn beomgyu vì rất ghét cà chua nên gọi mì ý sốt kem, không quên một lon coca và spirte cho cậu.
order đồ ăn đã xong, vậy mà chị nhân viên vẫn đứng đó, cau mày suy nghĩ. hình như chị ấy quên việc gì rồi.
"ah, tuần này nhà hàng chúng tôi mới khai trương nên có chương trình khuyến mãi. các cặp đôi chụp ảnh cùng nhau rồi đăng lên mạng xã hội check in ở nhà hàng sẽ được giảm 30% mỗi món."
beomgyu vui ra mặt, được giảm 30% lận đó. thế nhưng đang định đồng ý thì taehyun đã ngắt lời anh.
"chúng tôi chỉ là bạn thôi."
chị nhân viên cúi đầu xin lỗi rồi vào đi vào trong kêu đầu bếp chuẩn bị.
beomgyu có chút hụt hẫng, trông anh có hơi buồn nhưng rồi cũng hết.
bữa tối của hai người cứ thế diễn ra, taehyun và beomgyu trò chuyện vui vẻ với nhau.
khi bữa ăn kết thúc, hai người chia đôi tiền ăn với nhau. vốn dĩ beomgyu đã định trả hết nhưng taehyun lại nhất quyết không cho.
đường từ nhà hàng về chung cư của hai người không quá xa, vậy nên taehyun và beomgyu quyết định sẽ đi bộ.
hôm nay taehyun chẳng còn cởi mở nói chuyện với anh như mọi khi nữa, có lẽ vì cậu vẫn còn ngại chuyện chiều nay.
beomgyu bỗng mở lời.
"tại sao lúc nãy em không nói dối chúng ta là người yêu? chẳng phải như vậy sẽ lợi hơn sao. được giảm 30% đó."
"em sợ anh không thoải mái."
beomgyu không nói gì nữa, anh chỉ nhìn taehyun rồi cười mỉm. tính cách của cậu tuyệt thật đó, cậu không tán tỉnh anh như mấy anh chàng khác, không nói mấy câu sến sẩm, cũng không tự tiện động chạm vào người anh. taehyun rất tôn trọng anh, cậu chính là kiểu người sẽ không làm gì cả đến khi hai người đã thật sự hẹn hò.
chuyện cậu xông vào nhà beomgyu chiều nay anh còn chẳng để ý đến, cũng chẳng có ấn tượng xấu gì cả. bù lại thì cậu ghi thêm điểm trong mắt anh đấy chứ.
"taehyun"
"vâng?"
"anh nghĩ em không cần phải đợi nữa đâu."
taehyun ngạc nhiên.
"ý anh là sao?"
"anh thích em."
taehyun cười rất tươi, híp cả mắt lại. nếu không phải đang ở ngoài đường thì cậu đã nhảy cẫng lên vì vui rồi. taehyun dang hai tay ra, bây giờ cậu chỉ muốn ôm cái đồ đáng yêu kia một cái thật chặt thôi.
"lại đây."
beomgyu chạy đến sà vào lòng cậu, đưa tay vòng qua người ôm cậu. taehyun hôn lên trán anh rồi lấy tay nựng má bánh bao.
"từ hôm nay anh là người yêu của em đấy."
beomgyu tựa đầu vào vai cậu, cười khúc khích.
"ừ, là người yêu em."
————————
mình sẽ cố gắng hoàn thành fic trước tết để mọi người có truyện để đọc lúc nghỉ nhé ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
/taegyu/ special
Fanfictiontác phẩm đầu tay của mình mong mọi người đón nhận nhé <3 lowercase