Chapter 5

54 0 0
                                    

Chapter 5:

WARNING ⚠: THIS CHAPTER CONTAINS SPG SCENES! ⚠ Read at your own risk! ⚠

Beatrice Sanchez's P. O. V.

I jump out of my car before making my way into the bar's entrance. Madaming nakapila para makapasok kaya nababagot akong tumingin lang sa kanila. Karamihan sa mga nakapila ay bigong makapasok dahil mga wala pa sa tamang edad. Bahagyang napataas ang kilay ko habang tinitignan sila na nagpupumilit pumasok ngunit hindi pinalulusot ng mga bantay sa labas.

Lumapitko dito at ipinakita ang isang I.D. na tinutukoy ang edad ko. Inalis naman nila ang nakaharang sa entrance bago binuksan ang pinto para papasukin ako.

Agad kung inilibot ang paningin ko nung makapasok ako. Umaalingasaw ang amoy ng sigarilyo sa buong paligid na hinaluaan ng amoy ng alak. Masyadong maingay ang mga nasa paligud dahil karamihan sa kanika ay lasing na. Iyong iba naman ay nasa dance floor at nagihihiyawan habang sumasayaw. Napatingin ako sa mga tables na nasa gilid.

Lahat ay ukupado na. Madilim din ang gawing iyon pero dahil sa mga malilikot na iba't ibang kulay ng bar ay nagagawa pa din nilang makaaninag. Nakita ko sa gitna ang lamesa kung saan naruon si Drake na mag-isang umiinom habang namasid sa paligid.

Napangiwi ako bago ako lumapit sa pwesto nya. Hindi ako nito napapansin dahil tila wala ito sa sarili habang umiinom.  Nung makalapit ay inagaw ko ang baso na iniinuman nya bago ako umupo sa mga hita nya habang iniinom ang laman ng baso nya.

"Sh*t!" Nagulat ito dahil sa ginawa ko kaya muntik na akong mahulog.

Mabuti at agad na nahawakan ni Drake ang beywang ko. Tinignan ko ito ng matalim kaya napangiwi sya sa akin.

"What are you doing here?" Tanong ko dito habang sumasandal ulit sya sa pagkakaupo.

"Well, as you can see, drinking," napapailing na sagot nito. "And you? Why are you here?"

"Well, my brother told ne to have some fun and I think I really need it. So, yeah, here I am. P*stering you because It will make me happy." Nakangising sagot ko dito.

"Ah, yeah. I heard you two earlier. Sorry, I just can't believe that you will listen to him." Nakakunot nuong tanong nito.

"It's the best option for me to escape from my family.." Malungkot na sabi ko dito.

"Hmm? I'm all ears, you know?" Nakangiting sabi nito.

Napailing naman ako bago sinalinan ng inumin ang baso nya. Umalis ako sa pagkakaupo sa mga hita ni Drake at umupo sa tabi nya bago ko ininom ang alak na nasa baso. Agad gumapang ang mainit na pakiramdam sa lalamunan ko. Nalasahan ko din ang sobrang pait na lasa ng hard drink nya. Napangiwi ako dahil duon kaya agad kung kinuha ang juice at ininom iyom. Narinig ko ang pagtawa ni Drake sa tabi ko.

"Take it slow," nang-aasar na sabi nya.

Hindi ako nagsalita at nanahimik lang. Kagaya ng pwesto nya ay sumandal din ako sa couch na inuupuan namin at tumingin sa mga nagsasayaw sa dance floor.

Nakakaingit sa pakiraramdam ang saya na makikita sa mukha nila habang ang iba naman ay kaaawaan mo dahil sa pag-iyak nila habang umiinom sa isang tabi. Nakamasid lang ako sa kanila nung magsalita si Drake.

"So, ah.. w-what to say?" Natatawang tanong nito kaya napailing na lamang ako. "H-How are you?"

Nilingon ko ito ng walang emosyon sa mga mata.

"What do you mean?" Tanong ko dito.
"I mean, you just h-had your break up last n-night. And then, ahm, I came into the picture and—"

"Drake, never mention anything to me about that break up, will you?!" Inis na tanong ko dito. Napabuntong hininga ako nung matigilan ito. "Okay, look.. Coin and I spent a lot of time together for years. So, seeing him having another woman in his life really hurt me. Until now, it is unacceptable for me. Because you know? I really love him.." Namuo ang mga luha sa mga mata ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing The Mafia Boss's Heart || R18+ || SPG SCENES ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon