F1:THÁNH CHỈ BAN HÔN
***************
Bắc Đường Mặc Nhiễm để lại hơn ba vạn binh mã cho phó tướng Vu Bân, một mình ra sức vung roi thúc ngựa bán mạng chạy về Kinh Thành. Suốt nữa năm chinh chiến ngoài biên ải, tay nhuốm bao nhiêu máu,cơ thể chịu bao nhiêu vết đao, bày bao nhiêu trận địa để giành được chiến thắng như hôm nay. Lúc ấy, trong lòng người chỉ mong tốc chiến tốc thắng mang cờ chiến thắng quay về để đổi lấy thánh chỉ ban hôn. Nhưng trên đường hồi Kinh với tâm tư nôn nóng gặp được ý trung nhân thì lại được thuộc hạ ở Kinh Thành báo tin:
"Bách Lý được ban hôn cho Liễu gia, ba ngày sau cử hành hôn lễ".
Chỉ vài chữ ngắn ngủi thành công đem Mặc Nhiễm trở nên đáng sợ. Gương mặt băng sương bất biến dù bản thân máu đổ cũng không nhăn mày, nhưng chỉ vì một tin báo thành công đem vị Vương gia mọi người tôn kính trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.Mặc cho đường xá mệt mỏi, mặc cho vết thương nơi trước ngực lại rỉ máu, người vội vàng phóng lên ngựa chạy đi.
Sự việc bất ngờ Vu Bân chỉ kịp hét lên:-Huynh đi đâu?
-Cướp hôn.
Mặc Nhiễm dùng nội lực truyền lại hai chữ rồi biến mất trong lớp bụi dày đặc trên đường, cũng thành công đem toàn bộ tướng sĩ thành một đám ngốc. Ta nhìn ngươi, ngươi nhìn ta như không tin vào tai mình. Vương gia từ trước tới nay không gần nữ sắc, không có ý trung nhân cũng chưa thấy người tiếp xúc với ai khác giới. Vậy ai đã khiến Vương gia phải vội vã quay về cướp hôn,lại còn dùng bộ mặt sát khí trùng trùng như vậy?
Vu Bân vẫn chưa tin mình vừa nghe đúng, nên quay lại nghệch mặt hỏi người vừa đến đưa tin:-Ngươi vừa nghe gì?
Tên thuộc hạ cung kính trả lời:
-Cướp hôn.
Vu Bân hỏi lần nữa:
-Ta không nghe lầm?
-Dạ,không ạ.
Vu Bân quay lại nhìn lấy binh sĩ dưới trướng của mình với ánh mắt dò hỏi, tất cả mọi người đều đồng loạt gật đầu .Nhận được sự khẳng định của mọi người Vu Bân phá lên cười thật sảng khoái.
-Há há há há. Lần này đặc sắc rồi, vừa động tâm đã phải đi cướp hôn. Vậy người huynh đệ vào sinh ra tử này không thể đứng nhìn rồi.
Nói xong, hắn quay lại hỏi tên báo tin:
-Ai thành hôn với ai?
-Dạ. Bách Lý gia,Bách Lý Hoằng Nghị thành hôn với Liễu gia ,Liễu Nhiên ạ.
Nghe được tin, một binh sĩ vội đi lên nói:
-Thuộc hạ biết Liễu tiểu thư này, xinh đẹp, thiện lương. Là cháu gái của Liễu đại nhân ạ.
Một binh sĩ khác cũng tiến lên:
-Thuộc hạ cũng biết Bách Lý thiếu gia, khôi ngô, tuấn tú, thông tuệ ,còn được mệnh danh là "Thần đô đệ nhất danh thao".