22

733 75 2
                                    

Hai người đang ngồi cãi qua cãi lại thì trong túi quần cậu reo lên, đúng hơn thì cậu có điện thoại. Cậu thấy cái tênp liền lập tức đứng dậy đi lên phòng nghe điện thoại. Cậu lên phòng chốt cửa rồi mới bắt máy.

Toàn: ông gọi tôi có việc gì

Người gọi cho cậu chính là ông ta, bố cậu

Ông: tao nói cho mày biết, mày mau hoàn thành nhiệm vụ tao đã nói, ko thì đừng hòng sống sót.

Toàn: tôi ko làm

Ông: mày đừng có tưởng mày ra khỏi cái Hà Nội là mày chốn thoát được. Hiện tại mày đang ở nhà thằng Phượng, trong nhà có thằng Hải đúng ko?

Toàn: ông cho người theo dõi tôi

Ông: đúng chính xác.

Toàn: tôi nói cho ông biết, tôi ko làm cái nhiệm vụ đấy là cái thứ nhất, cái thứ hai là tôi ko cho phép ông cho người theo dõi tôi, đây là cuộc sống riêng tư của tôi. Tôi cấm ông.

Nói hết câu cúp máy ngang, ko để cho ông nói thêm điều gì.

Toàn: chết tiệt...

Bên dưới nhà thì có phần hơi tò mò, nên đã lén đi theo cậu nghe xem. Ba người họ thì nghe loáng thoáng là cái gì mà nhiệm vụ rồi theo dõi nữa. Thật sự ko hiểu. Sau khi nghe thấy cuộc trò chuyện của cậu với một ai đó kết thúc thì ba người họ liền nhanh chóng đi xuống dưới, ngồi lại chỗ vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Anh thật sự cảm thấy bất an khi nghe những lời trong cuộc điện thoại của cậu, mặc dù anh ko hiểu rõ.

Sau khi nghe điện thoại xong cậu bước xuống nhà rồi lại chỗ anh nói một câu ngắn gọn nhưng đủ để làm anh và mọi người hoang mang.

Toàn: hãy cẩn thận, nếu ko mạng anh sẽ ko còn.

Nói xong cậu bước ra ngoài để lại cho anh với một mớ hỗn độn. Sao lại phải cẩn thận rồi còn cái mạng sẽ ko còn. Ôi đau đầu quá, những lời nói đó có ý nghĩa gì chứ.

Thanh: cẩn thận là sao mày

Hải: tao còn ko biết nữa.

Phượng: sao tự nhiên nó lại nói ra những lời như vậy chứ.

Hải: phải điều tra mới được, chắc chắn là có một cái gì đó ở đây.

Anh móc trong túi lấy điện thoại ra gọi cho Văn Hậu.

Văn Hậu chính là một cậu trợ lý đắc lực của anh, cũng ko hẳn là trợ lý tại vì lúc trước cậu mới là người trợ lý của anh. Văn Hậu nói đúng hơn là người giúp anh xử lý những hợp đồng lớn là cái thứ nhất và điều tra những cái gọi là bất thường.

Hậu: alo anh gọi em có việc gì ko

Hải: mày điều tra cho anh vụ này.

Anh ngồi nói hết những gì mình nghe được từ cậu cho Hậu.

Hậu: được rồi, em sẽ cố gắng điều tra

Thanh: lúc nãy trong cuộc gọi của thằng Toàn nó có nói đến chữ theo dõi. Như vậy thì có 2trường hợp. Thứ nhất là Toàn nó cho người theo dõi mày. Thứ hai là có người theo dõi nó.

Hải: Toàn cho người theo dõi mình làm gì chứ

Phượng: tao nghĩ là trường hợp thứ 2 đấy. Tại lúc đó khi mà nhắc đến chữ theo dõi thằng Toàn nó rất tức giận.

Hải: cũng rất đúng

Thanh: nếu rơi vào trường hợp thứ 2 thì rất nguy cơ nó sẽ gặp nguy hiểm. Vậy thì phải cử người đi theo nó mới được nếu có gặp nguy hiểm thì sẽ có người giúp đỡ nó.

Hải: để tao

Thanh: ok. Còn tao với Phượng sẽ điều tra việc này. Tao nghĩ nó ko phải là một việc đơn giản.

Phượng: à đúng rồi, tao nhớ ko lầm thì hình như thằng Toàn chưa từng tiết lộ cho ai về gia đình của nó. Truyện này nó giấu rất kín. Tao cũng chưa bao giờ gặp ba mẹ nó dù là một lần.

Hải: tao gần nhà nó còn chưa được gặp, chắc chắn là có một thứ gì đó. Cần phải điều tra

Thanh: vậy thì tao sẽ điều tra về gia đình của nó.

Hải: ừ vậy nha, giờ tao phải đi tìm thằng Toàn coi nó đang ở đâu.

Thanh: vậy đi đi

Anh vội vã đeo dép vào rồi lấy xe chạy tìm cậu. Vào xe anh mở bản đồ, anh mở bản đồ để xem cậu hiện tại đang ở đâu vì lúc trước anh có từng cài định vị cho máy cậu, anh rất sợ lạc cậu nên đã cài như vậy. Cậu thì ko biết còn nhớ chuyện này hay ko.
________




[0309] Không Hiểu Tại Sao Tôi Lại Yêu Anh Nữa?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ