Chương 3. Dấu hiệu hắc ám

5.6K 711 45
                                    

(Truyện được edit và đăng duy nhất tạiwattpadVivianLight2904, hãy đọc truyện tạiwattpadchínhchủ để ủng hộ cho mình nhé!)

Draco bị bao trùm bởi một cơn hoảng loạn lớn, chuyện gì đã xảy ra với cha mẹ? Chuyện gì đã xảy ra? Hắn vội vàng cầm lấy lá thư và chạy đến văn phòng của cha đỡ đầu.

Khi hắn khiếp sợ đưa bức thư cho cha đỡ đầu, Snape ngay lập tức nắm lấy cánh tay của hắn, dẫn hắn đến văn phòng của Dumbledore.

Dumbledore chỉ nhìn lướt qua nội dung bức thư và nói không chút do dự: "Draco, theo tin tức mà chúng ta mới nhận được, cha mẹ trò đã phản bội Voldemort."

"Cái gì? Điều này là không thể!"

"Con trai của ta, ta e rằng đó là sự thật." Cụ Dumbledore nói nhẹ nhàng.

"Nhưng... nhưng, họ sẽ bị giết!" Draco kêu lên.

"Albus, có tin nhắn cho cụ..."

"Không sao, anh Severus," Dumbledore ngắt lời Snape mà không do dự: "Draco, ta đoán cha mẹ trò có thể đã biết việc trò đã gia nhập phe của chúng ta, nên đây là lý do cho sự phản bội của họ."

"Merlin..." Draco hít mũi và nói nhẹ nhàng: "Mẹ biết chuyện tôi quyết định theo phe của Hội Phượng Hoàng." Trong đôi mắt xanh bạc ánh lên vẻ phức tạp.

Dumbledore vỗ nhẹ vào vai Draco và nói: "Đừng lo lắng, Draco, ta nghĩ cha mẹ của trò cũng phải biết những gì họ đang làm. Với trí tuệ của cha mẹ trò, thoát khỏi sự truy đuổi của Voldemort chẳng là gì cả. Và bây giờ..." Dumbledore nhìn Snape: "Tôi nghĩ rằng anh sẽ phải dẫn Draco đi gặp Voldemort ngay lập tức, sự chậm trễ sẽ chỉ làm nổi lên lòng ngờ vực của Voldemort mà thôi."

"Cái gì? Chúa tể Hắc ám? Không phải là chỉ đi gặp dì thôi sao?" Draco ngạc nhiên hỏi.

"Ta e là không, con trai ạ, ta e rằng Voldemort sẽ gặp trực tiếp con, có thể sẽ hành hạ con, có thể là điều gì đó khác, để kiểm tra con, sau tất cả, nếu con về phe bọn chúng, thì con sẽ là một người rất có ích cho Voldemort." Cụ Dumbledore nói tới đây thì thở dài.

"Và nếu hắn ta sử dụng Chiết tâm trí thuật thì sao?" Snape gầm gừ, trên mặt hiện rõ sự lo lắng.

"Theo những gì ta biết về Tom, hắn ta sẽ không sử dụng Chiết tâm trí thuật với một đứa trẻ vị thành niên, hắn không tin một đứa trẻ sẽ là mối đe dọa đối với mình." Dumbledore nói.

"Nhưng, Albus, cụ không hoàn toàn chắc chắn, chính cụ cũng không hoàn toàn chắc chắn."

Cụ Dumbledore im lặng một lúc rồi nói, "Đúng, ta không hoàn toàn chắc chắn. Nhưng... như ta đã nói trước đây, Draco, nếu Voldemort nhìn thấu trò, trò sẽ bị giết ngay lập tức, không ai có thể cứu trò, trò có thể lựa chọn đi, hoặc là không đi, đều là tùy trò."

Draco nhìn bầu trời u ám bên ngoài cửa sổ, hắn nhớ bầu trời ấy đã từng trong xanh đẹp đẽ như một thứ ngọc tuyệt mỹ, rốt cuộc đã bao lâu rồi hắn không được nhìn thấy một bầu trời như vậy? Sự sống chết không rõ ràng của cha mẹ hắn, tình yêu kìm nén mà hắn dành cho Harry, và nỗi sợ hãi đối với Voldemort hòa vào nhau, biến thành những vụn sáng rực rỡ trong mắt hắn. Draco ngẩng đầu lên, mái tóc bạch kim lấp lánh một thứ ánh sáng khác lạ dưới chút nắng yếu ớt, hắn nghiêm túc nói: "Tôi sẵn sàng đi."

[DraHar] Thay đổi vì tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ