Ngày hôm sau, Harry cuối cùng cũng được bước chân ra khỏi cổng thành và cũng là lần đầu tiên với thân phận này đi đến hẻm xéo.
Hẻm xéo là con hẻm nơi không khác gì trung tâm mua sắm để các phù thủy lui tới . Đặc biệt hơn cả là nó nằm ở trung tâm thành phố London và không một Muggle nào biết nó nằm ở đâu. Lối vào hẻm xéo nằm ở đằng sau tiệm chiếc vạc lũng,một quán trọ kiêm quán rượu có tiếng trong phố.Nhanh gọn hơn thì có thể dùng Floo để đến đó.
Đấy chính là thông tin về hẻm xéo ở thế giới trước đó của cậu, còn ở đây thì ngược lại...
Harry cùng Tom với hai chị người hầu đi đến nơi gọi là trung tâm mua sắm đó. Không như những gì cậu nghĩ, nơi đây Muggle vẫn qua lại như không có chuyện gì vậy. Họ không đến để mua các thứ cần mana mà sẽ đến để mua thức ăn hay dược liệu do các phù thủy chế ra,cứ như vậy việc trao đổi hàng hóa sẽ được lợi cho cả đôi bên.
Harry bắt đầu nhìn trên danh sách các thứ cần mua,có lẽ cậu sẽ mua đũa phép trước nhỉ? Vì vậy Harry kéo Tom cùng mình nhanh chóng đi đến cửa hàng đũa phép của ông Ollivander,đây chính là nơi có tiếng trong việc làm ra các ''wands'' cho các phù thủy,nếu muốn mua hàng chính hãng và xịn thì nơi này là phù hợp nhất.Cậu đứng trước cửa tiệm,nhìn ngắm kiến trúc bên ngoài của nó rồi sau đó đẩy cửa tiến vào trong.
Mọi nơi trong cửa hàng đều phủ bụi và xen lẫn mùi gỗ trong đó,từ đâu một lão già có mái tóc bạc xoăn từ trong quầy tính tiền ló đầu ra. Ông phủi phủi lớp bụi trên người đi một chút,từ từ đi về phía hai khách hàng của mình.
-Hai cậu đây là Tom và Harry nhỉ?
Harry nhìn thấy ông thì không khỏi mỉm cười đáp.
-Vâng.
Ông Ollivander giương mắt nhìn về cậu bé bên cạnh Harry,lão trầm tư một hồi xong xoay người đi đến một cái tủ lớn chứa đầy các hộp đựng đũa phép.
-Cậu Harry mau tới đây nào.
Sau đấy cậu được thử qua rất nhiều loại đũa khác nhau,nhưng có lẽ không có cây nào phù hợp với Harry cho đến hiện tại.Không làm cháy một mảng lớn rèm trong tiệm thì cũng gây ra một trận nước ngập trào ra.
-Thật sự là không có cây nào hợp với con sao...
Ông Ollivander nhìn hết đống đũa rơi rớt trên sàn và cả các tai hại mà Harry khi nãy gây ra.Cứ tưởng như sẽ không chọn được cây nào phù hợp,thì sâu trong góc tủ tối tăm bám đầy bụi ở trong cửa hàng xuất hiện luồn sáng. Từ trong góc nhỏ hẹp đó,một chiếc hộp bay ra và liền sau đấy rơi xuống đất.Harry nhìn vào chiếc hộp bị rơi xuống,cậu không chần chừ mà tiến lại lượm lên.
-Con chọn cây đũa này thưa ông.
-Đũa thần chọn phù thủy chứ không phải đũa phép chọn phù thủy thưa cậu Potter.
Ông Ollivander chỉnh sửa lại câu nói này của cậu,điều đó là đúng vì '' Mỗi cây đũa là một sự phối hợp riêng biệt mà mỗi cách phối hợp ấy chỉ đúng với được 1 phù thuỷ.''
-Vâng!
Harry đáp,cậu nhìn vào chiếc hộp trên tay rồi liền sau đó mở nó ra cầm lên. Một chú phượng hoàng liền từ cây đũa bay ra,nó lượn quanh Harry một vòng rồi đáp lên vai cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN ALLHAR)[Drop] Sự Tái Sinh
Hayran KurguThể loại: BoyLove, xuyên không, hài, lãng mạn, hành động Mô tả: Cảm giác khi còn sống sống sờ sờ rồi bỗng nhiên ngất xỉu rồi chết là cảm giác như thế nào?? Phải..đó là cảm nhận của cứu thế chủ của chúng ta -Harry Potter- -Này dù không biết là ai l...