'Demi hijo! Gumising kana at mahuhuli kana sa school. Marahang turan ng aking pinakamamahal na nanay habang niyuyugyog ako sa pagkakahimbing.."-Oo nay! suSunod nako..sabay hikab at inat.."-sige bilisan mo't lalamig ang pagkain mo,sumunod ka kaagad ha!" Opo nay!"-love na love talaga ako ng nanay ko."
Pagkatapos kong kumain..bumalik ako sa kwarto..kinuha ko ang paborito kong kulay pulang colored pants na bahagya kong itinupi hanggang sa ibaba ng tuhod,tapos tinernuhan ko ng kulay pula at puti na checkerd polo, at syempre ang aking antipara.
"-sa hallway habang naglalakad ako papunta sa classroom namin sa pangalawang palapag ,at dahil din sa pagmamadali ko ay nabangga ko ang mayabang na captain ng basketball ng aming school na si dave perez.,inis na inis siya sakin ng matapakan ko ang kanyang makintab na leather shoes.eh di ko naman kasi akalain na bigla siyang lalabas sa may pinto ng room, ng lalampas na sana ako."-tumingin ka kasi sa dinadaanan mo!pambihira!,pahara hara ka sa daan".itinulak niya ako at napasandal ako sa pader"-sorry po!di ko sinasadya",gulat na sambit ko sa kanya."-anung sorry!sabay suntok sa mukha ko tumilapon ang suot kong salamin.."-aray!sorry na po hindi na mauulit.mangiyak-ngiyak kong pinulot ang aking salamin."-hindi maari!"ayan na naman siya kinuwelyuhan na naman ako. Dahil mas matangkad siya saakin ay parang papel na iniangat niya ako sa ere habang nakahawak sa kwelyo ko."-ito ang tatandaan mo weirdo!,huwag mo akong subukang banggain kung hindi malilintikan ka saakin!"-akmang susuntukin niya muli ako ay isang sigaw ang narinig ko,!"-dave. tama na yan!bitawan mo siya.biglang nagliwanag ang mukha ko ng makita ko ang isang napaka gandang babae palapit saamin."-dave ano kaba bitawan mo siya,palagi kana lang gumagawa ng gulo dito ahh!"-tinitigan niya ako ng masama at ibinagsak sa sahig at naglakad palayo.
"-dali dali akong tumayo at pinulot ang aking mga gamit."-tandaan mo!iwasan mo ring masangkot sa gulo kung ayaw mong ako ang makalaban mo."- magpapa salamat pa sana ako sa magandang babaeng iyon pero bigla nalang siya umalis..
"-ng tumingin ako sa aking relos ay late na ako ng limang minuto."-lagot na ako..patakbo kong tinungo ang room no.13. Humihingal kong binuksan ang pintuan ng aming room ngunit nabigla ako ng makitang kaklase ko pala ang dalawa."-nakatuon ang atensiyon ko sa kanila kaya hindi ko napansin ang aming teacher na si mrs.tuazon.derederecho akong pumasok at akmang uupo na ako sa isang bakanteng silya sa may likuran na katabi ng magandang babae ,napahinto ako ng marinig ko ang aking pangalan."mr.perpertua!..
Where do you think your going?you are late! Introduce yourself before sitting!"-"ahh..sorry mam im dem--
"-here in front! Malakas na tawanan ang aking narinig.syempre napahiya ako,nakatungo akong naglakad pauna."-hello guys im demitrio perpetua ,from di kalayuan street. Batangas city.nice to meet you all guys! Thank you."-now you may have a sit mr perpetua.!naiinis kong tinungo ang akin upuan na katabi ng magandang babaeng nakasalubong ko kanina.nginitian ko siya bago ako umupo."-hi.!nakagiting bati ko.pero inirapan niya lang ako."-ouch! Bulong ng isang bahagi sa isip ko.!saklap bumati lang di pa pinansin."syempre habang nagkakalse si mrs.tuazon.wala sa kanya ang atensiyon ko,saan pa eh di sa katabi ko.ang sarap niya kasing pagmasdan."bigla nalang may lumilipad na eraser!"-boom! Sigaw ng mga kaklase ko ng tumama sa mukha ko ang eraser.!sabay-sabay silang nagtawanan"-mr. Perpetua! Kanina ko pa tinatawag ang pangalan mo!"-will you please stand up and solve this problem!"-buti nalang alam ko kung paano isolve yung binigay ni mam na problem. "-very good mr.perpetua,
now!have a seat!.
----------*------------
After the class.!
Heto na naman ako naglalakad sa hallway!medyo mabagal ang paghakbang ko para naman hindi na ako makabangga ng kung sinu.ng akmang liliko na ako para lumabas ay hinarangan ako ng mayabang na si dave."-hoy perpetua!!
Ah-anu po yun?bahagya akong napaatras ng hawakan niya ako sa balikat."-may sasabihin ako sayo.!halika."--takot akong sumunod sa likod ng gym..
"-ba-,bakit sir?may iuutos ako sayo!tandaan mo walang sinu man ang makaka-alam nito kung hindi tayong dalawa lang,maliwanag ba?
"-ok sir.anu po ba iyon."-ibinulong niya saakin kung anung inuutos niya."-anu?ako ang gagawa ng paraan upang magkalapit kayo ni amethys?"-Oo simple lang naman ikaw lang ang mag-aabot at mgbibigay ng mga bulaklak at mga sulat ko sa kanya.at ikaw rin ang gagawa ng mga sulat na iyon!okay ba?"-huh?pero!.takot na turan ko sa kanya.
Anung pero?gagawin mo O gagawin mo?wala kang choice!"-napa oo nalang ako,at iniwan niya na ako.
BINABASA MO ANG
Ang girlfriend kong Astig♡
Jugendliteratur--------*------- pAano kung ang babaeng matagal mo ng hinahangaan ay siya palang nakatakda mong pakasalan? eh paano mo siya liligawan kung sa tingin pa lang niya napapa-atras kana?paano pa kaya kung lumapit siya sayo?eh di stuck up kana? mamahalin m...