3rd day of school.

16 1 0
                                    

"Okay class turn your books on page 171..

"-this is our lesson for the day.

"-syempre wala na naman ako sa focus.di ko nga alam kung anong dinidiscuss ni mam eh..palihim ko kasing pinagmamasdan si myths

"-guys listen up!specially you mr.perpetua!"-ahh-yes mam!.

Kailangan niyong magisip ng isang project na maari niyong isama sa exhibit, sa darating na science fair."-you will have a pair.and ako ang pipili ng magkakapareha."-..nagulat ako ng sabihin ni mam na kami ni myths ang magkapartner."mr perpetua and ms.del rosario kayo ang magkapareha!."-pero mam! Bakit siya!wala bang iba?tutol ni myths kay mam.habang ako naman ay lumulutang na naman sa ulap ng marinig kong magiging mag-partner kami.ang sarap na ng pagdidaydream ko ng biglang lumitaw ang mukha ni dave.",ngaun kailangan mong ibigay ang mga bulaklak na nasa loob ng locker ko.kunin mo at isama mo itong sulat..Iniabot niya saakin ang sulat.ngunit ng buksan ko ito ay walang nakasulat."ako na naman ang magsusulat?"oo ikaw nga.sige alis nako.

"-pagkatapos ng klase ay nagtungo ako sa library,nasa gitna na ako ng aking pagbabasa ng naalala ko ang aking ibang libro na naiwan ko sa aking desk.ngunit ng papasok nako sa ay napahinto ako ng may mapatid akong isang manipis na sinulid."-booom!malakas na tawanan at sigaw ang narinig ko ng biglang bumuhos ang isang timbang tubig

"-weirdo!sigaw pa nila."-mga bully talaga ang mga kaklase ko."akmang uupo nako sa aking desk ay lumapit ang isa kong kaklase at binuhusan ako ng pulbos."la.la.la.! Kakanta-kanta pa siya habang binubuhusan ako.dahil sa inis ay dali-dali kong kinuha ang mga gamit ko at nagtatakbo palabas ng room,ngunit ng malapit na ako ay nabangga ko si myths."sorry!sabay talikod muli at akmang lalakad na ako."wait!bakit ganyan hitsura mo?anung nangyari sayo?"ahh-wa--wala wala! Wag mo nalang akong intindihin,pagsisinungaling na sagot ko sa kanya."anong wala?halika nga!"hinila niya ako pabalik sa loob ng room"biglang nanahimik ang mga kaklase kong panay ang tawanan kanina.:"hawak niya ang kamay ko at nagsalita,"sinong gumawa nito sa kanya?",ngunit walang sumagot sa mga ito.nagsalita muli si myths.pero ngaun mas malakas na ang boses nito."inuulit ko,sinung gumawa nito!!"siya!

sabay sabay nagturuan ang aming mga kaklase."-anu ba!napipikon na ako.!"si aquino ms myths.sigaw ng isa naming kaklase."ikaw mr.aquino?ano kaba?bakit mo ginawa yun kay demi?,kung wala kang magawang matino sa buhay mo ay umuwi kana lamang,"weirdo kasi yan.nagtawanan muli ang buong klase."guys stop!im not joking,kung ayaw niyong makarating ito sa principal o sa mga magulang niyo.huwag niyo ng uulitin ito.!at kahit kanino sa buong campus na ito.!"matigas na turan ni myths."oO myths sorry. Nakayukong sagot ni aquino."nakamaang lang ako sa mga ito habang pinapakinggan ang mga sinasabi ni myths

Hinila na ulit ako palabas ni myths at sinabing "kapag binully kapa muli ng mga yan,huwag kang mag-atubiling sabihin saakin.!okay?tumango lang ako at iniwan na niya ako at naglakad pauwi."oh diba my tagapagligtas na ako?"hindi lang basta tagapagligtas,"magandang tagapagligtas.ngiting-ngiti ako naglakad palabas

"-ngunit dali dali akong bumalik sa loob ng maalala ko ang bulaklak at sulat ni dave."patay.hinihingal na naman ako ng makarating sa locker room.nagulat ako ng makita ko si dave at ang sama ng tingin saakin,tatakasan mo ba ang utos ko?galit na turan niya saakin."sorry nakalimutan ko,kaya bumalik ako eh."hindi ito sumagot at iniabot ang bulaklak,"ung sulat nasaan na?"isa-isa kong binuklat ang libro ko dahil nakalimutan ko kung saan ko naisingit."ahh ito na.."sige ilagay mo na yan bilisan mo at baka may maka kita saatin.

Ang girlfriend kong Astig♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon