another day of school!

16 1 0
                                    

"-the next morning naglalakad na ako malapit sa school ay biglang sumulpot ang lima kong kaklase at pinalibutan ako."bakit!anong kasalanan ko sa inyo.?"-kasalanan?tinulak ako ni aquino kaya napa-upo ako."eh pinahiya mo ako kahapon!"hindi ko alam sinasabi mo.!takot na tanggi ko sa kanya."maang-maangan kapa! Gusto mong bugbugin kita!"tol umpisahan na yan!sigaw ng isa."huwag!maawa kayo.."dinakma ni aquino ang polo ko at hinawakan sa kwelyo at itinaas."ikaw weirdo ka!subukan mong magsumbong kay myths.tatamaan ka saakin!."biglang sumingit ang isa pa naming kaklase.:aqui!si myths parating."agad akong ibinaba ni aquino at kunwari ay inaayos ang nagusot kong polo."ano na naman ito aquino??bungad ni myths."ahh..wala myths inaayos ko lang polo ni demi gusot kasi eh..pagsisinungaling na sagot niya.sabay akbay saakin at pasimpleng bumulong.

"Huwag kang maingay."

-tama ba sinabi niya demi?tanong muli ni myths.-"Oo sagot ko naman."siguraduhin mo lang aquino hindi kana gagawa ng kalokohan."Oo myths.takot ko nalang sayo."talagang matakot ka dahil malalagot ka saakin!

."siya pumasok na kayo.utos ni myths saamin.

"-ng nasa my locker na kami ay.nakita kong parating si myths halos katabi ko lang ang locker niya kaya pasimple ko siyang tinitigan habang nagbubukas ng locker."nabigla si myths ng makita ang laman ng locker.nahulog pa sa may tapat ko ang sulat ng ilabas ni myths ang mga bulaklak."ng niyuko ko ito at akmang pupulutin ay nahawakan ko ang kamay ni myths ng di sinasadya.yumuko rin pala ito upang pulutin ang sulat.saglit akong napatitig sa mukha niya habang parang biglang iislow-mo ang aking paligid, parang nililipad ng hangin magandang buhok niya at damang dama ko ang mabangong amoy nito."hoy! Demitrio!."may sinasabi ito ngunit hindi ko maintindihan."mr padilla! Napapitlag ako ng marinig ko ang sigaw ni kath."hoy kanina mo pa hawak ang kamay ko"nabigla ako at pinamulahan ng mukha at dali-daling tumayo at inilock ang aking locker at umalis.

amethys pov.

"-weirdo talaga yung si demitrio."tsk. Sinu na naman kaya ang naglagay nito sa locker ko.itong sulat. Sinu kaya itong si "DP".

Maitago na nga ito at baka makita pa ni jessa.siguradong kakantyawan na naman ako nun.

Akmang itatago ni myths ang bulaklak at sulat sa locker ay dali-daling pinigilan ni jessa ang kamay niya"oopss!!huli ka!kath anu yan bulaklak?"uyy from your secret lover ba?"si "DP" na naman ba?pang-aasar na tanong ni jessa habang nakangiti sa harapan ni myths."ewan ko sayo.hindi bulaklak ito!dahon lang,dahon.!"myths naman! "Hindi ko alam kung kanino hindi ko pa na babasa ang sulat."may sulat na naman?"pangungulit muli ni jessa."basahin na natin kath!"hinaglit ni jessa ang sulat sa kamay ni kath at dali daling binuklat

To my dearest amethys,

I know i have no permission to tell you this,but you are the most precious that ived been encountered in this world,
"Your smile and your sweet voice that takes my breath away,and
I hope someday we will be together.
And thats my only wish on all the shooting stars in the sky.

-your only
-DP-

-ayieeh!!!!malakas na tili ang naibulalas ni jessa ng mabasa ang sulat"friend ang haba ng hair mo"-natatawa namang sumagot si myths "sadyang mahaba buhok ko lol"

-"wag ka ngang maingay at nakatingin na ang lahat saatin,tingnan mo.!"pero hindi parin ito tumigil at panay ang kantyaw kay myths"napatigil lang ito ng biglang nakita si dave perez.crush niya kasi ito."uy jessa.tulala kana."ohhh eemm gii!!malakas sagot nito.

"Myths!Si "DP" mo at dAve ko ay iisa?"hindi maari!."ano?sagot ni kath."DP".Dave perez."tama ako diba friend."ewan ko sayo."napatigil na naman si jessa ng lumapit si dave."hi myths.!ngiting ngiti ito habang nakatitig kay myths"oh bakit mr.perez?balik na sagot naman ni myths habang si jessa ay tulalang nakatitig kay dave."hoy!jessa!tinapik ni myths sa balikat si jessa"ayy sorry."jessa tara na at malalate na tayo.yaya ni mytjs sa kaibigan."perez diyan kana at papasok na kami.pahabol na sambit ni myths at hinila ang kaibigan papunta sa kanilang room.

-"ayan na si myths.papasok ng pinto kasama ang kaibigang si jessa.tila nagtatawanan ang mga ito.bulong ni demi sa sarili habang nakatitig parin kay myths ."demi.! napalingon ako sa aking likuran ng marinig kong tinawag ako ni dave."demi! Nagitla ako ng ngumiti siya at sumenyas ng "okay"napatango nalang ako. At di ko namalayan katabi ko na pala si myths"demi magkita tayo mamaya pagkatpos ng klase,pag-uusapan natin ang science fair project natin"mahinang sambit ni myths.

"Lumuwang ang mga ngiti ko at sumagot ng Okay.

"Nai-imagine ko ng mgksama kami ni myths .habang magkalapit at magkahawak ang kamay."grabe ko talaga maig-isip,di ko mapigilan eh,ang isiping magkaka-sama kami ni myths ng matagal?parang lumulutang ako sa saya.

Ang girlfriend kong Astig♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon