"-maaga pa lang gumising na ako at humanap ng nga pwedeng gawing parte ng robot na gagawin namin.,napadaan ako sa isang tambakan ng mga gamit,pinulot ko ang mga pwedeng magamit para sa aming project,"sakto naka-kita ako ng isang luma at kalawanging robot na "aso"tamang-tama para sa naisip ko.may nakita rin akong lumang radyo..maari ko tong gamitin.
Ngunit ng pabalik na ako sa bahay,nakasalubong ko na naman si aquino.iisang brgy. lang pala kami."hoy demi!sigaw niya saakin."bakit po,sagot ko naman sa kanya."hindi ka lang pala weirdo noh?magba-basura ka rin pala?paang aasar niyang tanong."Gagamitin ko ito para sa science fair."ano iyan basura?"-OO"at isang malakas na tawa ang binigay niya saakin,
Maka alis na nga at baka mahawa pako sa amoy mo!,
---*---
Naka-upo ako aa aking desk,lumapit saakin si dave at may iniabot.isang mamahaling tsokolate at isang teddy bear na nasa loob ng bag"Oh ayan ibigay mo kay myths Ha! Huwag mong kakalimutan ang sulat,"ano? Sulat na naman?"oo bakit may angal ka?"oo na gagawa na.."buti nalang wala kaming klase nagawa ko agad ang sulat .iiwan ko nalang dito sa upuan ni myths ang mga ito. Tutal lahat naman ng nga kaklase namin nasa labas ng room yung iba busy sa pagbabasa.pagkalapag ko ng mga tsokolate at bear ay biglang pumasok si myths.muntik niya na akong mahuli.tagaktak tuloy pawis ko sa kaba.
Nagsimula ng magsipasukan ang mga kaklase ko,napatingin si myths saakin bago umupo."nag-iba na naman ang mood niya ng makita ang mga tsokolate at teddybear sa kanyang upuan,lumingon ulit siya saakin at tinanong kung sinu ang naglagay ng mga yun sa upuan niya. "nakita mo ba kung sino naglagay nito dito?"-ahh hindi eh.andiyan na yan ng dumating ako."nakatungong sagot ko sa kanya."napatunghay lang ako ng marinig ko ang makabasag eardrum na tili ni jessa."freind!!!ang haba talaga ng hair mo,una sulat lang,tapos bulaklak,ngaun isang tsokolate at teddy bear.hinaglit pa nito kay myths ang hawak ng pink na teddy bear. Napalingon siya saakin dahil naka titig ako sa kanila, ng magtama ang aming mga mata Inirapan niya ako bago muling kinausap si myths."wag ka ngang maingay jessa!,nasa loob tayo ng room!baka sitahin tayo ng kabilang section"ikaw naman myths,para excited lang eh. "-wait..wait.. basahin na natin ang nakasulat.panunukso ni jessa ng makita ang sulat."si DP yan for sure,pagmamalaki pa nito.
"Oh basahin mo!iniabot ni myths ang hawak na sulat at nagsimulang basahin ang nilalaman.
"-hi my most precious:)
Alam ko natanggap mo na ngayon ang tsokolate at bear na bigay ko.gusto ko sanang ipadama sayo kung gaano mo pinapasaya ang araw ko,sa tuwing nakikita ko ang iyong mga ngiti.
-sa isang simpleng sulyap mo lang ay buo na ang araw ko.sana magka-usap na tayo ng pormal.upang masabi ko sayo ang tunay kong nararamdaman.-DP-
"-Myths!!!tumili ito.."gusto niya nang makipag-meet sayo!ngiting-ngiting sambit nito."sus bahala siya sa buhay niya, busy ako at maraming ginagawa."baliwalang sagot ni myths."-wala ka talagang ka kilig-kilig sa katawan mo myths,?tao kaba?pang-aasar na tanong pa ni jessa."-hindi naman sa hindi ako tao,hindi ko lang talaga feel yang mga ganyang bagay.!tigilan mo na nga ako."oh ayan na si mam.bumalik kana sa desk mo at magkaklase na tayo.
Pagka-balik ni myths sa tabi ko ay ngumiti siya saakin,hindi ko alam kung bakit,ginantihan ko nalang jg mas malawak na ngiti.
"-ahh myths nga pala,namulot ako kanina ng mga pwedeng magamit para mabuo natin si 'extra'.pwede kaba mamaya?,umpisahan na nating buoin si "extra"."-ok sige wait me at six pm at the canteen."lalong lumawak ang ngiti ko ng sabihin niya ang mga salitang iyon.
BINABASA MO ANG
Ang girlfriend kong Astig♡
Teen Fiction--------*------- pAano kung ang babaeng matagal mo ng hinahangaan ay siya palang nakatakda mong pakasalan? eh paano mo siya liligawan kung sa tingin pa lang niya napapa-atras kana?paano pa kaya kung lumapit siya sayo?eh di stuck up kana? mamahalin m...