bé chủ nhà đáng yêu

695 85 13
                                    

thôi nhiên thuân sau khi bị đấm thì lăn ra bất tỉnh, ba người còn lại cũng vì tiếng la thất thanh của nhiên thuân mà quay qua nhìn. quay lại hơi trễ nên chỉ nhìn thấy nhiên thuân nằm lăn lóc trên sàn, bên cạnh là một cậu bé trông có vẻ nhỏ con hơn cả phạm khuê nhưng cơ bắp thì cuồn cuộn. trên tay cậu bé đeo găng tay tập boxing, mới đấm cho nhiên thuân một quả mà đã lăn đùng ra đất thì chắc chắn cậu bé này là một võ sĩ quyền anh.

không hẹn mà gặp, cả ba người nuốt nước bọt cùng lúc, loay hoay không biết phải đối mặt với cậu bé kia kiểu gì.

ninh khải có ý định chạy trốn bởi mẹ dạy ba mươi sáu kế chạy là thượng sách. chưa kịp co giò lên chạy đã bị ai đó tóm cổ áo lại.

"vô nhà nói chuyện, hai ông kia xách ông này vô nhà đi." cậu bé chỉ chỉ vào tú bân và phạm khuê đang đứng rúm ró sau bụi dâu tây rồi đá đá vào chân nhiên thuân đang bất tỉnh nhân sự dưới đất. dặn dò xong liền kéo cổ áo lôi xềnh xệch ninh khải vào nhà làm ninh khải suýt thì trợn trắng mắt vì đường thở bị cản trở đột ngột.

đợi mấy người kia ổn định chỗ ngồi xong em định mắng cho một trận tơi tả, nhưng nhìn ai cũng lấm lem bùn đất mà không nỡ nặng lời.

"mấy người ở đâu đến? sao lại ăn trộm dâu của tôi?" em khoanh tay trước ngực từ tốn hỏi, mắt nhắm lại không thèm nhìn bốn người kia.

"tụi này ở khánh hòa lên đà lạt chơi một chuyến. lúc đi xe máy có lỡ đâm phải vườn dâu nhà bạn, có gì tụi này sẽ đền bù cho..."

phạm khuê thay mặt người anh lớn nhất đang bất tỉnh, thay mặt thằng út đang hoảng loạn vì bị đứa nhóc nhỏ con hơn túm cổ không cho chạy, thay mặt cả ông anh hướng nội vô tội kia xin lỗi. đã bảo rồi, những lúc như thế này chỉ có dân luật như thôi phạm khuê đây mới có ích thôi. chẳng lẽ để dân âm nhạc đem tiếng hát ra thôi miên, hay để dân tâm lý học ra nói triết lý trải sự đời, hay để dân thời trang đem ba cái đồ án ra tặng cho đối phương?

em gật đầu, ít ra còn nghe được ra chút thành ý của mấy người này.

"tổng thiệt hại cần đền bù tôi sẽ tính sau, giờ thì làm sao cho nhau tin tưởng đi."

cả bọn lục lọi trong ba lô tìm căn cước công dân đưa cho em xem.

"thôi tú bân, thôi nhiên thuân, thôi phạm khuê, hưu ninh khải... ồ mọi người đều hơn tuổi tôi." em nhíu mày không chấp nhận sự thật. trông mấy người này chẳng khác mấy đứa trẻ trâu lông nhông ngoài đầu ngõ là bao mà cũng toàn sinh viên sắp ra trường.

ba người kia đột nhiên thở ra nhẹ nhõm, biết người ta nhỏ tuổi hơn mình thì dễ thương lượng hơn chăng? không phải lúc nãy cả đám nhìn thấy đôi găng tay boxing của nó thì bây giờ cả đám đã giở thói bắt nạt với nó rồi.

chưa kịp cười lấy lòng với người ta thì ba chiếc bụng réo ầm ĩ đòi ăn. cũng phải, lượn xe cả tối đã kịp ăn gì ngoài mấy quả dâu tây vừa vặt trộm ngoài vườn đâu. nhiên thuân còn khổ hơn bởi một miếng dâu tây cũng chưa được nếm mà đã bị ăn đấm thay ăn dâu, sau đó lăn ra bất tỉnh đến tận bây giờ chưa chịu dậy.

allhyun || 𝒔𝒘𝒆𝒆𝒕 𝒍𝒊𝒌𝒆 𝒚𝒐𝒖Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ