(THE BEGINNING ) CHAPTER 1

9.6K 84 2
                                    

Maxon's POV

"Hintay na lang jan bro ako na lang ang magbabayad dito"sabay kinuha ang mga gamit na bitbit niya.

"Sige babayaran na lang kita sa bahay pagdating"sabay nag nod sakin.

Naglalakad ako papunta sa pila papuntang counter.nung pagkadating ko pipila na sana ako pero may biglang sumingit sakin na babae at dahilan ito sa pagkahulog nang gamit na babayaran ko sana.

Tinignan ko ang babae na nakatalikod sakin,hinawakan ko ang balikat niya.nung biglang humarap sakin sabay sabi"my gosh!!!maniac!"sabay sampal sakin nang malakas.

"Aray!!anong ginawa ko sayo?!bakit mo ko sinampal?!"gulat na gulat kong sinabi sabay hawak sa pisngi ko.

"Oo nga bakit mo sinampal ang bro ko?!"singit ni melissa sa usapan namin sabay akbay sakin.

Hinawakan ko lang ang kamay ni melissa at tinignan siya ng (ako-na-bahala-nito).at para namang naintindihan naman niya kaagad kaya agad naman siyang tumahimik.

"Excuse me mister?who you?do i know you bitch?"sabay nagtaas kilay ang babae na nakabangga sakin.

"Anong sabi mo asw-"

Hindi ko na pinatapos magsalita si melissa dahil alam kong magkakagulo nanaman toh,ayoko pa naman ng away babae napaka o.a.

"Ahmm miss,binangga mo kasi ako kaya nahulog ang mga gamit ko.at dapat ako ang nakapila jan."mahinhin kong sinabi.ayoko lang sungitan babae kasi eh,dapat kasi kahit anong ginagawa nang babae sa inyo dapat marunong parin ang mga lalaki rumispeto.

"Excuse me,that is not my fault,hindi ko kasalan na napakaweak mo,kung tunay ka na lalaki kahit anong banggang gagawin ng isang babae sayo hinding-hindi ka basta basta natutumba or something,or maybe you are just a gay,kaya napaka weak mo?!"sabay nag taas nang kilay niya at namewang.

"Sumusobra ka na miss huh,baka akala mo nasa bahay ka lang kaya kung maka asta akala mo kung sino,and for your information tunay siya na lalaki,kaya lang niya nabitawan kaagad ang gamit dahil nagulat lang siya.and for more information he is my boyfriend BITCH!!"sabay tinaasan din nang kilay ni melissa ang babae.at tinanggal ang cap at nilugay ang buhok.

"Tumiggil na nga kayong dalawa,hayaan mo na lang siya baka kasi nagmamadali."pinulot ko ang mga gamit na nahulog at pagkatapos ay pinaalis ko na si melissa para hindi magkagulo at hinayaan na lang ang babae.

"oh my!really?she is your girlfriend?"sabay tingin sakin but ang kamay niya ay nakaturo kay melissa"mas lalaki pa siya sayo tignan eh."gulat na gulat niyang sinabi.sabay head to toe kay melissa

Sino ba namang hindi magaakala na lalaki tong kasama ko eh nakacap na galaxy,naka pants at nakabig shirt nakatali pa yung buhok kaya mukha talaga siyang lalaki.

Hinila ko na lang si melissa palayo para hindi na lalaki ang gulo.pagkatapos ay bumalik na ako sa counter,pagkadating ko dun ay natapos na siya sa pagbayad, ilalagay ko na sana ang pinabili namin nung bigla niya akong hinawakan sa balikat at sabay sabi."is she really your girlfriend?"

Ngumiti lang ako sakaniya at pinatuloy ang aking ginagawa.narinig ko nalang tumawa siya nang nakakaasar pero hindi ko lang siya pinansin.

Pagkatapos kong ilagay ang mga gamit ko ay tumingin ako kaagad sa dinaan nung babae pero wala na siya.

"Sir ,its 2,654 pesos"sabi nung nasa counter.

"Ay sorry miss"kinuha ko kaagad ang wallet ko at binayadan.

Pagkatapos kong binayaran ay naglakad na kami ni melissa palabas nang mall at dumeretso sa parking lot.

Nung papalapit na kami sa kotse ay may biglang bumunggo nanaman sakin na babae."miss,okay ka lang ba?."

No one want's to be the billionaire's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon