CHAPTER 7

1.9K 35 1
                                    

Maxon's POV

"O saan ka nanaman galing?at pagkagising nang pagkagising namin ni tito ay wala ka na kaagad sa kwarto mo?"sabay cross arm sa chest niya.

"Jan lang,,sa tabi-tabi"sabay naglakad papunta sa dining room.parang nakakawalang gana tong araw na to,ok na sana pero bigla lang umiba eh,umasa pa naman akong magkaroon nang pag-asa kay amber.pero sa nakikita ko ngayun parang maslalong lumalabo dahil may boyfriend na pala siya.

Pagkadating ko dun ay agad naman akong umupo at tinignan ang mga pagkain namin.bakit kaya hindi sumasagot sa mga tawag ko si amber may nagawa ba ako sa kaniya.

"Hoy wag mong sabihin galing ka nanaman dun sa girl mo na friend na si amber,ang aga-aga pa ah"sabi ni papa sabay uminom nang kape.

"Pa,may pinuntahan lang ako,at hindi dun kanila amber"oo na nagsisinungaling ako sa tatay ko.

But i need to lie dahil kapag sasabihin syempre magtatanong siya at kung malaman nila kung ano lang ang nangyari syempre madami nanamang comments kaya masmaganda kung ako na lang ang nakaalam.

Kumain na ako nang breakfast nung bigla akong niyaya ni melissa makipag swimming"xon do you want to go swimming with our friends huh?,jan lang naman sa malapit eh,alam mo na kung saan.at isama natin si amber."sabay hawak siya sa balikat ko sure.

"O sige sure,bakit naman hindi.pero si amber parang hindi siya sasama,may kasama na kasi siyang iba"sabay subo nang pagkain.

"What do you iba"

Huminga ako nang malalim at nilonok ko muna ang kinain ko bago ako nagsalita"kasama niya ang boyfriend niya,at parang masaya na siya"

"WHAT!!may boyfriend na siya,meron papalang pumapatol sa ganung ugali."sabay inayos ang buhok niya."eh kung kasama na ang boyfriend niya edi tayo na lang."

"ANO!!"bigla akong nabilaukan sa narinig ko ngayun.

"Adik ka alam kong anong iniisip mo ngayun at mali ka,,ang ibig kong sabihin ay tayo na lang dalawa ang magswimming woth are friends,duhhhh!!ang o.a mo."natatawa niyang sinabi.

"Ah sure why not,bakit naman hindi"akala ko naman kung ano na."

Melissa's POV

Bakit moyun sinabi melissa nababaliw ka na ba,wew salamat at nakagawa ako nang palusot.nakatayo lang ako at tinitignan siyang kumain nung biglang pumasok sa ulo ko na dapat na pala akong magayos nang gamit ko para mamaya ready na at dapat ko din palang tawagan na lahat ng barkada naming dalawa.

Pero kanina,yung sinabi ko sakaniya,sana pwede kpng sabihin kung ano talaga ang nararamdam ko sakaniya.oo na ako na ang bestfriend na nagkakagusto sa bestfriend niya at crush lang pala kaya humahanga lang ako sa galing at bait niya.

Pagkatapos kong sinabihan angga kaibigan namin ay sknabihan ko na din si xon na magayos na din.bumaba ako at pumunta kay xon"xon mag-ayos ka na para makaalis na tayo mamaya."

"Oo sige"sabay tumayo na siya at pumunta sa kwarto niya.

Maxon's POV

Pagdating ko sa kwarto ko ay agad kong kinuha ang phone ko at sinubukang tawagan si amber.

RING!! RING!! RING!!

at maya-maya ay may sumagot na rin.

"Hello maxon,sorry pala at hindi kita nasagot kanina busy kasi ako eh.at sorry din hind-"sabi niya sa kabilang linya.

Naputol yung sasabihin niya nung nagsalita ako"wag na nating pagusapan na okay lang,gusto ko sanang batiin ka sa swimming"sinabi ko sa kaniya kung saan kami magsiswimming.

"Sure why not,sige babye na para makapag-imapake na ako sa gamit ko"

"Oh sige bye,inaasahan ko ang pagdating mo huh"

"Oo nga pupunta ako jan promise."pagkatapos niyang magsalita ay inend na namin ang conversation namin sa phone.

At inayos ko na ang mga gamit ko pata pang swimming at syempre dapat ang pinakaganda kong swim atire,nandoon kasi si amber.

Amber's POV

"Zach would you like to come with us?,magsiswimming kasi kami kasama ang mga friends ko."sabay ngiti sakaniya at tinignan siya nang(please-sumama-kana).

"Sure babe,uwi na lang muna ako sa bahay para ayusin yung mga gamit ko okay,and after that i will pick you up."sabi ni zach.

"Sure"sabay hinatid siya palabas nang bahay.

Pagpasok ko ulit nang bahay ay nakita ko si mama na nakatayo sabay sabi"saan nanaman kayo pupunta,hindi ka ba pweseng mag pass muna jan,kakadating pa nga lang namin."sabay naglakad palapit sa pintuan at isinira.

"Mom, i have nothing to do with it,i already said yes and they are expecting me mom."naiirita kong sinabi sabay nagdabog paakyat sa kwarto ko sabay sabi"bahal ka na nga ma!!basta pupunta ako."

Hindi ko na pinansin si mama at dumeretso lang ako sa kwarto ko.pagdating ko sa loob nang kwarto ay agad akong nagaayos nang mga gamit ko pang swimming at syempre ang pipiliin ko yung pinakasexy kong damit.

Maya-maya ay bumusina na kaya,agad akong bumaba nang kwarto at lumabas nang bahay nung nagsalita si mama"ang tigas na talaga nang ulo mo at hindi ka na marunong makinig sakin."tumigil ako sa paglalakad at hindi ko lang siya pinansin,nung nagbusina ulit.kaya pinatuloy ko lang ang paglalakad ko.

Pagdating ko sa labas ay agad naman kinuha ni zach ang mga bitbit ko at nilgay sa compartment.pagkatapos niyang nilagay ay pinagbuksan naman ako nang pintuan kaagad.kaya pumasok na ako kaagad.

Maxon's POV

Kakarating lang namin ni melissa sa private pool at marami-rami na rin ang dumating"pre"sabay nag high five lang kami,ako naman ay nagpunta lang sa coutage namin at inayos ang mga gamit namin ni melissa at pagkatapos ay pumunta na ako sa comfortroom para makabihis na akk dahil halos lahat nang mga kasama namin ay nakaswimming atire na.

Pagkatapos kong magbihis ay agad akong bumalik sa coutage para balik sa bag ang damit na ginamit ko kanina.

Paglabas ko nang coutage ay agad naman naglibot ang mata ko,hinanap kaagad nang mata ko si amber.tinignan ko ang paligid pero parang wala pa siya kaya hindi na lang ako umasa na makapunta talaga yun dito dahil kakarating lang pala nang mga parents niya.

Papaupo na ako nung bigla kong nakita ko si amber naglalakad papunta dito kaya biglang tumigil ang pagikot nang mundo ko nung nagkita ko siya.sabay tumayo at inayos ang damit ko bago ako lumapit sakaniya.

No one want's to be the billionaire's BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon