Amber's POV
When we came inside the house ay agad ko namang nakita si mama"anong oras na?"siriouso niyang sinabi.
"Ano ba ma!!i have visitors here!"naiinis kong sinabi.
Kaya napipikon ako kay mama dahil siya na lang palagi ang sumisira sa araw ko like kanina,pinasundo nanaman ako ng mga freaking body guards ko.
"Kahit na anak,ang gabi mo nang umuwi diba sabi ko sayo wag ka masyadong magpagabi,pinasundo ko nga kita pero tinakasan mo nanaman."galit na galit na sinabi ni mama sabay tumayo sa sofa.
"What ever mom"naiirita kong sinabi and i rolled my eyes and just ignore her.dumeretso ako papunta sa living room namin at tumawag ng mga katulong namin."yaya!!can i have three glass of juice and a dessert."sigaw ko sa mga maids.
Pagkapasok nila ay pina-upo ko kaagad sila.si mama naman ay umakyat lang sa kwarto nila ni papa.kaya pinaupo ko sila sa sofa namin.actually madami talaga silang pwede upuan but ito lang yung pinakalaki sa lahat ng sofa namin kaya dito na lang para masaya.
Maya-maya ay dumating na din yung mga orders ko."ito po ma'am."sabay nilapag niya ang mga pagkain sa golden and glass table.
"Wow ang dami naman niyan parang yan na yata lahat ng nasa menu sa mga restaurant."manghang-manghang sinabi ni girl.
"That's all is for both of you,wag lang kayo mahiya,just it."sabay umupo sa may sofa sa harap nila.
"So ito lahat sa inyo"tanong nung guy
"Oh hindi niyo pa yata nasabi mga pangalan niyong dalawa,ano ba pangalan niyo?""Ako si maxon,siya naman si melissa"sabay turo ni maxon kay melissa.
"Oh so nice to meet you both." ngumiti lang ako sakanila at nagpatuloy lang naman sila sa pagkain.
After a few hour ay natapos na din kami sa pag-uusap at pagkain kaya naisipan nilang umuwi na gabi na di kasi.
"Ahmm..amber mauna na kami gabi na kasi,salamat na lang sa lahat"sabi ni maxon sabaynag smile.
"Oo salamat nga sa lahat"singit naman ni melissa.
"Ok lang yun,sa susunod"sabi ko sabay hinatid sila palabas.
"May gosh may susunod pa nito."tuwang-tuwa niyang sinabi.tinitignan ko lang silang dalawa habang naglalakad palabas nang bahay.
Pagdating nila sa kotse ay agad lang naman silang sumakay.pagkatapos nun ay umalis na din sila.ako naman ay pumasok na nang bahay para makatulog na grabe kasi tong araw na to sakin eh.
Pumasok na ako ng bahay and walk straight toward to my room.when i came inside ay agad akong naligo dahil galingblang ako sa mall feel ko parin ang dumi.
Pagkatapos kong maligo ay blinower ko ang buhok tapos sinuklay at nagbihis na.syempre ang color na damit na pinili ko ay violet katulad lang ng color nang room ko at gamit.
Maya-maya ay nag yawn na ko it means antok na antok na ako kaya humiga na ko sa higaan ko at nayulog na.
Melissa's POV
Wow ang ganda naman ng bahay niya,pagpasok ko pa lang ang ganda na halos nasa golden mansion na ko kung tawagin dahil nga halos lahat nang gamit ay gawa sa gold."alam na natin kung bakit ganyan ugalin nun dahil ubod din pala nang yaman kaya pala kung makasalita akala kung sino."
"Hayaan mo na lang yun kung ganun ugali nun,anak kasi nang mayan eh"habang nakatingin lang sa daan at nagmamaneho si max.
"Bakit ikaw anak nang mayaman pero napakabait mo."as in napakabait dahil mas inuuna niya ang nangangailangan sakay sa sarili niya kahit kailangan niya din.
"Syempre ang galing yata magpalaki nang anak si papa mas magaling pa sa lahat nang nanay kaya mahal ko yun eh."sabay tawa nang napakalakas.
Maya-maya ay dumating na din kami sa bahay namin kaya nagpark na siya.and yes namin bahay kasi naming dalawa toh eh.dito na din kasi pinatira kami ni mama dahil nasunog kasi bahay namin dati at dun din kami nagkakakilala.
15years old ako nung nangyari.
************FLASH BACK***********
3 YEARS EARLIER
Natutulog kami nun nung biglang ginising kami ni mama"ANAK!!ANAK!!GISING ANAK!!DIYOS KO TULONGAN NIYO PO KAMI!!"nung pagkagising ko nakita ko nanlang si mama na sumisigaw at umiiyak.kaya napatalon ako sa gulat.
"Nay ano ang nangyayari?"gakot kong sinabi.
"ANAK MAY SUNOG!"sabay kaming napatayong dalawa at agad namin kinuha ang gamit namin kahit damit lang,pwede na.
Maya-maya may sunog na din sa bahay namin at lumalakas ng lumalakas ang apoy kaya agad kaming nagtakbuhan palabas nang bahay na umiiyak pero bigla lang may nahulog sa may pintuan namin kaya na block yung daanan namin ngayon.
Hindi na namin alam kung anong gagawin namin,habang si mama ay nanghihina na at ubo na ng ubo samantalang ako ay inalalayan si mama at bit-bit ang mga gamit parang nandidilim na ang paningin ko pero nilalaban ko parin kung gusto namin makalabas dito nang buhay."TULONG!!TULONG!!TULONGAN NIYO PO KAMI!!"umiiyak kong sinabi.
Nahahanap ako ngayun nang ibang daan nung biglang mas lumakas ang apoy nahihilo na talaga ako sobra.nalakad kami papunta sa likod nang bahay nung bigla umapoy din ang dala-dala kong damit kaya binitawan ko na lang derederetso lang kami sa paglalakad.
Nung dumating kami sa likod ay may biglang fireman ang dumating at tinulongan kaming dalawa ni mama.
Pagkadating namin sa labas ay agad umupo si mama at ako ay medyo nahihilo na talaga hanggang sa may lumapit na tao at tinulungan kaming dalawa ni mama papunta sa may evacuation center.
Wala na akong ibang ginawa kundi umiiyak nang umiiyak buong magdamag,lumabas muna ako ng evacuation center para maghanap ng maiinom.patagbo na ako ngayun papunta sa may nagbibigay nang tubig nung bigla akong nasagasaan.
At nawalan ng malay.Nagising na lang ako sa may malaking ilaw sa harap ko,dahan-dahan akong tumayo sa higaan pero bigla lang may pumiggil sakin.
"Miss wag ka munang tumayo magpangiha ka na lang muna,pinupuntahan na namin ang nanay mo.
*********END OF FLASHBACK*******
At jan kami nagkakakilala simula nun ay inampon na kami ni mama at pinatira na sa bahay nila pero hindi nagtagal ay namatay na si mama,kaya si tito jason na ang nagpaaral sakin at nagbibigay nang pangangailangan ko.
Kinuha na namin ang gamit at agad nang pumasok sa bahay.
Pagpasok namin sa bahay ay nakapatay na ang ilaw kaya baka natulog na si tito.nilagay ko muna ang mga gamit sa sofa at dumeretso na ako sa kwarto ko para makatulog dahil pagod na pagod na talaga ako.Naligo muna ako at nagbihis para makatulog na.
BINABASA MO ANG
No one want's to be the billionaire's Boyfriend
Teen FictionThis is the story of a young teenager who falls inlove with a billionaire bitch,mahal na mahal niya ang babae kaya,kaya niyang isakripisyo ang lahat ng bagay para lang makuha ang pagmamahal nito.halos maubos na ang kaniyang oras para sa sarili para...