CHAPTER ELEVEN: BEACH PARTY

5 0 0
                                    

{A/N: kung nagtataka po kayo kung bakit hindi ko binibigyan ng POV si wade dahil puro kamanyakan lang po yung nasa isip nung taong yon. Thanks pero baka pag nagtino bibigyan ko din ng sarili nyang POV}

REID’s POV

Miss ko na magkaroon ng sarili kong POV ah.

Birthday ng isa naming kaklase at nagpabeach party. Nakahiga kaming apat sa buhangin na topless pero naka short. 3 days and 2 nights kami ditto dahil Friday ngayon hanggang linggo kami.

“Nasan sila dana?” tanong ni blake habang hinahanap, sila? O si dana lang.

Lately napapansin naming mukhang dana tong si blake e.

“Itong si blake puro dana ang iniisip lately.” Pangaasar ni wade kay blake

“Tinatanong lang e.” sagot ni blake

“Lagi naman ganyan ang sagot mo e.” pagsabat ko sa usapan nila

“Ang alam ko nasa kwarto sila ngayon. Nagpapalit.” –JC

Maya maya may mga babaeng lumapit saamin.

“Hi trouble makers.” Sabay sabay nilang pagbati. Nagning ning naman yung mga mata naming well except kay blake. Hay nako tinamaan na to kay dana. Si wade naman naglalaway na kasi itong mga babaeng lumapit samin ay mga naka two piece.

“Hi Im jc.” Pagpapakilala ni jc dun sa isang babaeng nasa harapan nya

“Im Nicole.” Pagpapakilala naman nung girl na nasa harapan nya sabay ngiti. Natahimik kaming lahat.

Natameme si jc at napalitan ng seryosong mukha ang kanyang malanding aura.

“Go away.”simpleng sabi ni jc sabay humiga ulit, nagulat naman yung mga babae kaya umalis sila agad.

“What the heck.” Jc murmured.

KIlala nyo naba si Nicole? Nicole Aguilar, ang babaeng nagpatibok but at the same time dumurog sa puso ni jc. Iniwanan sya ng walang paalam. Halos gabi gabi naglalasing si jc dahil doon. 2012 sila nagbreak, saktong third anniv. na nila non. Isang taon na ang nakakalipas. At di parin makalimutan ni jc ang ginawa ni Nicole sakanya, tuwing may nagpapakilala sakanya na Nicole or ang apilido aguilar pinapaalis nya agad. Sa pagkakaalam ko sa Mt. Olympus din nagaaral si Nicole e, pero hindi Nicole ang ginagamit nyang name. sa pagkakatanda ko Shinmee ata. Pero hindi nanamin sinabing tatlo kay jc dahil alam naming masasaktan lang ulit sya.

“Ano guys swimming na tayo?”

Nung narinig ni blake yung boses na yon sa di kalayuan napabangon sya sa pagkakahiga. Ang your right si Dana nga yung nagsasalita.

Napabangon din kami at tinignan yung suot nila. At nalungkot kaming tatlo dahil naka short silang maikli at naka tshirt.  Ang expected naming two piece. Heatbreak much.

“Sige.” Sagot nila chinette.

Tapos! Nagningnig yung mga mata naming. Tinanggal nila yung tshirt nila. Sheeeeeeeeeeeet! Ang sexy nila.

 “Saan naman natin to iiwanan?” tanong ni lye sabay tinaas nya yung tshirt na kanina lang suot suot nya. Ang sexy ng mmy ko. J

Tumingin si dana sa direction namin at biglang ngumiti.“Alam ko kung kanino pwede.”kinuha nya yung mga tshirth nila

Lumapit si dana saamin dala dala yung tshirts. Yung malapit na sya samin tinignan ko si blake na parang kinakabahan na parang sobrang saya na ewan. Okay? Lumapit sya kay blake.

Because Of My Second NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon