CHAPTER SIX: WORST DAY

3 0 0
                                    

[JANE’s POV]

pumasok si Mam danica ay Sir. Dan pala. :D

“So good morning everyone. The last time that we’ve meet hindi tayo nakapagselect ng officers diba? So ayon ang gagawin natin ngayon.” Pagpapaliwanag nya ng gagawin ngayong araw nato. Lame!

“So sino pwedeng maging President? Anyone?” Tanong nya sa aming lahat. Nagtaas naman ng kamay si chinette ng kamay. Oh come on! I think I know what’s next.

“Sir. Si Jane Fixer nalang fit for her yung task.”

Sabi na e. Pag may ganitong election si chinette talaga ang nagvovote sakin as president. Like always!

“May tumututol ba?” tumingin si sir sa magkabilaang row ng classroom. Tumingin si sir sakin at ngumiti. Yayst! “Okay so Ms. Jane Fixer please come here infront.Thank you.” Sinunod ko naman yung sinabi nya at pumunta ako sa harap at tumabi sakanya  “ Do you want to say something about to them?” tanong nya sakin.

“Nothing.” Matipid kong sagot sakanya. Im pissed off do you see?

“Okay so ituloy na natin. Vice president, who want’s to be the VP?” Pagpapatuloy nya ng election for officers

May nagtaas ng kamay. Demonyo po yung nagtaas ng kamay. Im sure you guys are pretty aware kung sino yung tinutuloy ko ah.

“Yes mr. collins?” Nagniningning na tanong nitong katabi kong nagpapanggap lalaki.

“Can I volunteer for the posistion?” Nakangiting tanong ni tanga dito sa katabi ko.

“Of course. You can.” Without doubt ah. Without thinking about it first. Wow just wow!

“Favoritism.” Pabulong kong pahayag sa sinabi nya. Napakalandi kasi. Ts

“May sinasabi ka Ms. Fixer?” Nakangiting tanong sakin ni bakla. I hate him or her? Ts. Naaah!

“Me? Oh nothing.” Pabebe kong sagot sakanya sabay ngiti then tingin ulit sa tanga kong seatmate

“So it’s official Mr. Collins you’re the VP dapat lagi kayong magtutulungan ni Ms. President okay? Oh pumunta kana dito sa harap and join your partner in crime.” –Sir Dan. Im pretty aware na planado to. Nena! Tumayo naman si tanga sa upuan nya saka pumunta sa harapan ko and alam nyo guys sa laki ng room namin inch nalang ata ang pagitan namin nitong tanga nato.

“Ang laki ng space oh! Pwedeng umusog. Wag kang ano dyan.” Iritang irita kong sambit sakanya.

“Yieeeeeeeeee!” Pangaasar ni Reid samin sabay grinned evily.

“Oh! Would you cut it?!!”

“Why? Ms. President is there any problem about that?” Pang-asar na tanong ni jc sabay akbay sakin. Gosh I think I want to vomit.

“Would you mind?!” Iritang irita nako ha! Bigla naman akong tumingin sa kamay nya na nasa shoulder ko. After a minute hindi nya parin tinatanggal kaya sinanggi ko na ito. -_- At humarap sakanya, gosh! He’s tall hanggang ilong nya lang ako. Oh well! Never mind.

“Im the president of this class don’t you see you fool?! So you should learn respect me!”

Bigla naman akong tumingin sa lahat ng kaklase ko “ All of you! Listen to me! Hindi lang ako basta president ng klaseng to baka nakakalimutan nyo, president din ako ng student council.” Bigla akong tumingin kay reid. Reid this is for you so listen carefully.

Because Of My Second NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon