JANE's POV
Nandito kami sa bahay naming apat. May bahay kami ito yung hiniling naming apat nung maggraduate kami. Pero sabi ng parents namin tuwing school day dito kami nakatira pero pag tuwing weekend uuwi kami sa bahay namin.
Nakaupo kaming apat sa lapag ng salas ng bahay namin. At nanunuod ng The hunger games: Mockingjay part1
"Uy nakita ko kayo ni jc kanina nakaholding hands while finding those pictures ah." Chinette is teasing me. Oh! Nakita nya pala yon. Busy kasi ako nun sa paghahanap ng punyetang mga pictures na yan e.
"Bakit? kayo nga ni wade nagduet pa at pinarinig nyo pa talaga sa buong campus ah. How sweet." Pagganti ko sa pangaasar ni chinette
"HAHAHAHA oo nga chinette. Feel na feel ah." Nakisali narin si lye sa pangaasar.
" Stop it! Mas may hindi magandang nangyari kanina nung kasama ko si wade."bigla syang sumandal sa sofa.
"Ano nag sex kayo sa banyo ng guard sa may garden school natin?" pagbibiro ni lye sabay tawa.
"Yuck lye! How rude. HAHAHAHA" tawa ng tawang sabi ni dana.
"Of course not! Nahalikan nya ko kanina. Sa.... Lips." Nawala yung tawa naming tatlo at napalitan ng What-the-heck-are-talking-about expression on our face
"What?!" gulat na gulat naming sigaw kay chinette
"Accident kiss. Nadulas kasi ako nung naglalakad kami ni wade kanina sa damuhan malay ko bang may balat ng saging dun? Kaya nahila ko si wade nung bumagsak ako. Gosh! Feeling ko gusto kong masuka." Pageexplain nya sa toong nangyari. She rolled her eyes heavenly
E diba first kiss nya yon?
"Sakin naman may lumapit kasi kay reid na freshmens lima sila tapos ang lalandi teh! To the highest level. E im busy finding those pictures e itong si reid mukhang enjoy na enjoy pa sa pakikipaglandian. Mas inuna ang landi kesa aral. Kaya yon nagpanggap akong girlfriend ni reid. Atleast diba nakahanap kami ng 6 na pictures." Pagkwekwento ni lye sa nangyari kanina nung nakatali silang dalawa ni reid.
Bakit parang may mali?
"Yung akin.. niyakap ako ni blake. Tapos sabi nya THANK YOU FOR MAKING ME SMILE."
"Making him smile? Kelan kappa nanging joker?" tanong ni lye. Itong si lye talaga joker.
"Nanghingi lang sya ng advice kung ano yung pipiliin nyang sundin yung utak mo o yung puso mo. Then hinawakan ko yung dibdib nya then I said REMEMBER, ALWAYS LISTEN TO WHAT YOUR HEART WANTS. Then bigla nyang hinawakan yung kamay ko na nasa dibdib nya tapos niyakap nya ko ng mahipit tapos dun nya na sinabi yon." Pagpapaliwanag nya sakanilang mala KOREAN SCENE ni blake.
"Ano to? Plan para mapainlove tayo?" Tanong ko sakanilang tatlo. Diba? Bakit parang pinapakilig nila kami.
"I don't know either." Sagot ni dana sabay subo ng ice cream
"Alam nyo girls. Balik natin yung ugali natin nung una nila tayo makilala. Para alam nila na wala silang chance para magustuhan natin." Suggest ni lye. Hmmmmmmp! Tama tama tama.
"Agreed." Kaming tatlo sabay sabay na nag thumbs up.
TOMORROW at school
[DANA's POV]
8:00 yung pasok namin pero lagi akong 6:30 pumapasok para maglaro ng table tennis. Naglalakad ako paakyat ng hagdanan nung makasalubong ko si blake. Ngumuti sya sakin pero hindi ko sya nginitian pabalik instead patuloy lang ako sa pagakyat ng hagdan. Lumapit sya sakin.