◆Part 3.2◆

8 1 0
                                    

Kitang kita ko sa mga mata ni Hans ang galit,at ang hindi ko maipaliwanag ay ang takot na nararamdaman ko.Like hello!kelan pa ako natakot kay Hans?he is just a jerk diba?

"Pinahiya mo ako kahapon,and of all places,sa McDonalds pa,how great!"-galit niyang  sabi sakin.

"Dapat lang yun sayo!dahil isa kang walang kwenta,manloloko at bastos na lalaki!"-matapang na kung matapang,bahala na!

"As if kilala mo ako ng mabuti babae!manloloko?bakit? Naging tayo ba?,tapos bastos? Parang sa inagawan ka lang ng tubig,sobrang big deal na? Remember, I even paid that fvckin mineral water"-

"Inagawan lang?! Kung matino yang utak mo hindi mo ako aagawan dahil alam mong ako na ang nauna dun!"-sigaw ko

"At kung matino ka hindi ka makikialam sa naging away ng girlfriend ko at bubuhusan ako ng spaghetti as if you are concerned with the feelings of my girlfriend!"-sigaw din niya

"Coz I hate boys like you na ang alam lang ay manloko ng babae!"-sigaw ko ulit

"Hindi mo alam ang buong storya kaya wala kang karapatan na sabihan ako na manloloko!"-sigaw naman niya pabalik,and upon hearing that,I was speechless.

"See?tama ako diba,wala kang masabi dahil aminado ka na sobrang mali ka sa ginawa mo kahapon akala mo kung sino kang tama!"-galit nitong sabi sakin,habang ako naman ay tameme.

"Hindi pa ako tapos sayo,tandaan mo yan pagbabayaran mo ng malaki ang ginawa mong pagpapahiya sakin kahapon"-at bigla naman niyang inilapit ang galit niyang mukha sa mukha ko,sa sobrang lapit niya ay kitang kita ko ang napakaganda niyang mga mata.

"Better pray that karma will not hit you before I do coz if that happens,magiging doble na ang parusa mo"-sabi niya at umalis na ng room,leaving me dumbfounded.

********

"Yan na nga ba sinasabi ko sayo bess eh!pano na yan!lagot na lagot ka talaga ngayon!"-tarantang sabi ni Lena habang palakad lakad sa buong unit ko.

"I'm not afraid of him"-sabi ko
"You better be afraid Amethyst!kung ako sayo magpapalagay ako ng mga bodyguard sa bawat corner ng katawan ko"-

"Ang OA ha,as if naman na mapapatay niya ako"-
"Mamamatay ka sa torture at kahihiyan bess!I tell you,masamang magalit si Hans!"-sigaw niya,kailangan talagang sumigaw?

"Bahala na,basta hindi ako magpapaapekto sa kanya,kung gusto niya ng gulo,pwes sasakyan ko siya"-

"Gosh Amethyst! I pray na sana buhay kapa at nasa matinong pagiisip after these weeks"-

At pinauwi ko na si Lena,masyado na siyang naghihysterical na super OA,nakakaurat.
Pero inaamin ko,medyo natatakot rin ako sa mga pwedeng gawin ni Hans sakin,baka nga ipasniper niya ako o baka ipakidnap niya ako at ipatapon sa kagubatan,"Ugh!!Wag kang matakot sa gagong yun Amethyst!he is just a mere mortal"-sabi ko sa sarili ko.
Walang anu ano biglang nagvibrate ang phone ko,may nagtext sakin at isa itong unknown number..

Matakot ka sa buhay kesa sa patay

Yan ang laman ng message.
"Aaaaaaaahhhhhhhhhh!!!!"

****TBC...****

What Love Can DoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon