◆Part 9◆

3 0 0
                                    

JAZENN'S P.O.V.

Kararating ko lang sa unit ko at agad naman akong napahiga sa sobrang pagod.Actually hindi lang pagod kundi stress na idinulot ng lalaking yun.

Hinding hindi ko mapapatawad si Hans sa ginawa niya kay Amethyst.Kilala ko si Hans,lahat ng babae napapasakanya pag ginusto niya,halos lahat nahuhulog sa kamandag niya.Well kilala ko na siya dahil sa isa siya sa mga matalik kong kaibigan--

Pero NOON yon,hindi na ngayon.

Naramdaman kong nagvibrate ang phone ko,nagtext si Amethyst;

"Thanks sa pagsama at paghatid Jazenn,Makakabawi rin ako sayo balang araw.Sorry talaga kanina ha,sana di kita naoffend.Goodnight."

Napangiti nalang ako matapos kong basahin ang text,I think unti unti nang nagiging okay ang kalagayan ni Amethyst. Pero kailangan ko pa rin siyang bantayan lalo na mula kay Hans.Hindi ko mapapatawad ang sarili ko lalo na si Hans pag may nangyaring masama kay Amethyst.

Bumangon na ako sa higaan at hinubad lahat ng kasuotan ko.I just need a refreshing shower to wash these bad vibes away.

AMETHYST'S P.O.V.

Matapos kong itext si Jazenn ay humiga na ako para makapagpahinga,kahit halos natulog ako maghapon inaantok parin ako at ramdam kong bagsak pa ang katawan ko.Sabi kase ng doctor nagkaroon ako ng mild trauma dahil nga sa nangyari sakin.

But I made sure na ako lang at si Dok ang nakakaalam.Ayokong malaman ni Lena lalo na ni Jazenn ang nangyari,at isa pa tong si Hans,kailangan ko siyang makausap bukas bago pa siya may mapagsabihan.

"Bakit ba kase nangyayari sakin to"-I said aloud at hindi ko namalayang tumulo na pala ang luha ko.Ang hina ko talaga pagdating sa mga ganitong bagay,feeling ko nga isa na akong maduming babae.Hayop talaga yung Hans na yon! Balang araw makakaganti rin ako sakanya,And I'm gonna make sure na pagsisihan niya ang ginawa niya sakin.I need to be tough for myself,mahirap na pag mahina ka,everyone and everything will look down upon you.

Pinahid ko ang mga luha ko,"ano ba! No more dramas Amethyst! Tama na ang pagiyak, hindi ko to deserve okay?! Lalaban ako,God is with me"-pagcocomfort ko sa sarili ko.Now I need some rest.Goodnight.

*******kinabukasan*******

"Oh bess! Ano?ok kana ba?"-bungad sakin ni Lens nang makapasok na ako ng room

"Okay na ako bess,wag mo na akong alalahanin"-nakangiting sabi ko

"Buti naman kung ganon,pero if ever may kailangan ka o kung may dinaramdam ka sabihan mo lang ako ha"-

"Oo na Lens! Grabe ang swerte ko talaga sa Bff ko kaso malandi nga lang"-pangaasar ko sakanya,eh masyado na siyang seryoso eh,di ako sanay^^

"Okay ka na nga talaga bess,che!"-at natawa nalang ako sa naging reaksyon niya

"Amethyst,pwede ba kitang makausap?"-napatigil naman ako sa ginagawa ko at napatingin sa likod ko....

And there he is....

"Kyaahh!!bess si fafa Hans oh!!!kyaahhh!"-rinig kong sigaw ni Lena pero bigla naman akong nakaramdam ng takot but at this time,more on hatred and extreme anger.

"Anong ginagawa mo dito?"-kalmado kong tanong
"Amethyst um,g-gusto ko san...."-pinutol ko na siya sa pagsasalita
"I don't care kung anong sasabihin mo, umalis kana"-sabi ko
"Pero..."-sinaksak ko ang headset sa tenga ko at umalis ng room. Baka kung ano pa ang magawa ko sakanya.

Bigla namang may humawak sa kamay and hell! Di ba talaga nahihiya tong si Hans?!after all of what he did to me?!

"Bitawan mo ako hayop ka"-I say as I gritted my teeth
"Pakinggan mo muna ako Amethyst!please!"-sabi ni Hans
"Wala akong dapat marinig sayo at wala kanang dapat ipaliwanag sakin kaya bitawan mo na ako bago pa kita isumbong sa guidance counselor"-banta ko sakanya

"No Amethyst! Hindi ako aalis dito hangga't hindi mo ako hahayaang magpaliwanag"-kapal talaga ng mukha ng lalaking to!di na nahiya!

Bigla nalang may sumuntok kay Hans at ako naman ay nagulat sa nangyari.

Pagtingin ko ay si Jazenn pala yun,What the hell? Why did he do that?

"Layuan mo si Amethyst Hans! Hindi lang yan ang aabutin mo sakin!"-Jazenn

"I won't leave Amethyst until hindi pa kami nakakapagusap! Kaya don't interfere with us Jazenn!"-sigaw ni Hans

I don't know what to do.
Two men infront of me.Glaring at each other.At dun ko palang narealize na dapat pala kaming magusap ni Hans.

God Help!

******TBC*******

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

What Love Can DoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon