AMETHYST'S PART★☆★
"Ang pangit naman ng dress na ito,away with this"-at ibinalik ko sa rack ang karumal dumal na dress,not to mention na pricey siya,like duh?kaya ko naman bilhin pero wasting my money on such ugly thing,is not my style,K K K,masyado na akong OA.
Saturday kase ngayon at of course free day from school.Wala naman akong magawa sa unit ko kaya nagpasya akong magshopping at mamasyal.Nagpunta ako ng Samsung Store at bibili ako ng new phone,medyo matagal na rin tong Galaxy Pocket ko kaya papalitan ko na.
"Ano kaya maganda rito?"-at nagtry akong gumamit sa mga displayed na phones na naka boot na.Until I laid my eyes on both Galaxy Note 4 at yung new na Galaxy S6 edge.Jusko!super duper mahal ng S6 edge!what to expect,eh bagong labas palang,kaya binili ko nalang ang Note 4.After such transactions ay umalis na ako dun at naglibot libot pa.
Then parang lumindol! De joke lang,tiyan ko yun,tumunog eh meaning gutom na ako kaya no choice kundi pumunta ng Chowking,favorite ko dun ang Chicken Lauriat kaya go go go!Nang makaorder na ako which is mabilis lang naman kase konti palang ang tao doon,ay naghanap ako nang mauupuan.
Nang makapwesto na ako at uminom ng Nestea ay agad ko namang naidura!pero hindi yung agaw eksena na dura! Yung sosyal na pagdura lang naman!Susmariya,Nandon lang naman sa kabilang seat si Hans!at take note,mag isa lang ang loko.Kawawa naman wala nang girlfriend!*evil laugh*.Bakit ko ba laging nakikita ang asong Hans na to?noon sa cafeteria,tapos sa McDo tapos ngayon sa Chowking? Kung makakaharap ko lang si tadhana ay talagang sasampalin ko siya kaliwa't kanan sa mga kalokohan niyang to.Tapos kung mamalasin ka nga naman ay nakita niya ako! Ngumiti pa sakin at kumindat na naman! Akala mo naman kung sinong yummy.
"Nandito ka pala Ms.Amethyst,nice to see you"
"Alam mo name ko?"
"Oo naman,ako pa?"-at ngumiti ulit ang gago>
"K fine"-at nagsimula na akong kumain,mas mabuti kung di ko nalang siya papansinin."Bakit wala kang kasama?"-siya
"Wala kana dun"-ako
"Sungit mo ha"-siya
"Wala kana dun"-ako
"Gusto mo samahan kita?"-siya
"Wag na,di ako sumasama sa mga aso"-ako
"Ouch naman,sa gwapo kong to,aso ang tingin mo?"-siya
"Saan banda ang gwapo sa mukha mo?baka nasa paa mo"-ako
"Everything in me is good"-siyaAng hangin!amp***
"Ang corny ng joke mo"-ako
"Ayaw mo ako makasama,don't you know ang daming babae na nagkakandarapa sakin?"-siyaHinarap ko siya with matching taray
"May sayad ka talaga noh?kagaya ng mga nababasa ko sa wattpad na mga jerks na feeling gwapo,wala akong pakialam kung ang daming sira ulo na nagkakandarapa sayo,ibahin mo ako.I don't go with animals ok?nasa matinong pagiisip pa ako"-bwelta ko naman sa kanya.
Tumayo naman siya at sa sobrang inis ko ay lumipat siya sa mesa kung saan ako nakapwesto!gosh!kumakain po ako for goodness sake!I want peace and happiness!huta!
"Umalis ka dito bago kita paliguan ulit ng pagkain"-nangiggil kong sabi.
"Chill! Wala naman akong gagawing masama eh"-nakangiting sabi niya,ang sarap lang sabuyan ng nestea sa mukha."Akala ko ba abot impyerno ang galit mo sakin,tapos ngayon eto at binubwisit mo ako"-
"Nawala na ang galit kong yun,para sabihin ko sayo madaling mawala ang galit ko"-"Wag mo akong gaguhin ha! Kaya pwede ba Hans,lumayo kana sakin?hindi naman tayo close eh,hindi rin tayo friends kaya please?lumayas kana dito"-sabi ko,eh sa nakakainis ang mukha ng lalaking to!umaakyat lahat ng dugo ko sa ulo eh.
"Bakit ba ayaw mo sakin?pinatawad na nga kita sa ginawa mong kasalanan at ikaw pa tong galit pa rin sakin"-tanong niya
"Simple lang!ayaw ko sayo.Gets mo?"-pranka ko
"Pa choosy kapa ha"-at talagang tinetesting ako ng lalaking to!May naisip akong ganti sa kanya pero dahil sa ayaw ko nang gumawa ng eksena kaya di ko nalang pinagpatuloy na gawin yun.
"Um waiter?paki wrap nalang ng mga to for take out"-sabi ko sa waiter at kinuha naman niya ang mga ito.
"Aalis na ako dito,baka ano pa ang magawa ko sayo"-nanggigil na sabi ko at tumayo na para kunin ang mga pinatake out ko."See you soon Amethyst"-sigaw niya
Middle finger ang inabot niya sakin.Kabanas talaga!sinira na naman niya ang araw ko!
Kung hindi lang talaga kasalanan ang pumatay ng gago ay matagal ko nang ginawa.***********
Umuwi nalang ako sa unit ko para dun na kumain at makapagpahinga na rin,nawalan na ako ng gana mamasyal.
Lintek talaga yung Hans na yun! Total package na siya sa kademonyohan.Sa sobrang badtrip ko ay kumain nalang ako.Bigla namang nagvibrate ang aking phone.
*1message recieved * at galing yun kay Jazenn,yes! Nagexchange kami ng numbers kase nga magkaibigan na kami.Enjoyed the date with Hans?^_^
Napataas nalang ako ng kilay,so meaning nakita niya pala kami kanina sa chowking,oh well.
To:Jazenn
Minalas akong naabutan siya dun,not a date eww.Date daw?with Hans? Sira.
Nagvibrate ulit ang phone ko.From:Jazenn
Well halata nga dahil iniwan mo siya dun ^_^ bilib na talaga ako sayoTo:Jazenn
Walang dapat ikabilib,supalpalan ko pa ang lokong yun.From:Jazenn
Hahaha! You really rock,sige see yah sa school on Monday sabay tayong maglunch ok ba?To:Jazenn
^_^ oo namanFrom:Jazenn
Thanks :) sige ingats bye!End of texting convo namin ni Jazenn,If I know pag malaman to ni Lens na sasabay si Jazenn sa aming maglunch,maloloka yun.
Isa kase si Jazenn sa mga "kinagigiliwang" lalaki sa school.
Well eh sa gwapo nga naman talaga ni Jazenn kaya ganun nalang siya kung kahumalingan ng mga babae at binabae dun sa school kasama na ng sira ulo kong BFF. Hayy feeling ko nagiging reality na ang wattpad ^^.Pero ang pinagtataka ko talaga ngayon kung bakit bigla nalang nagbago ng pakikitungo sakin si Hans,like hello? galit na galit sakin yun diba? Akala ko nga kakastiguhin ako nun at ipapahiya sa school pero wala naman.Imbis ay mas lalo akong iniinis at binubwisit sa pamamagitan ng pagkindat at pangiti ngiti.Kailangan ko na talagang lumayo layo sa taong yun,baka mahawaan pa ako ng pagka sira ulo.
Then bigla ko nalang naalala ang ginawa niyang pagkindat sakin dun sa school park...
...
Bigla nalang may nagkagulo sa katawan ko.
WIERD.*******TBC..*******
BINABASA MO ANG
What Love Can Do
Teen FictionA story about a girl who is afraid to love,to show her feelings and with intense hate on boys. What Love can do,to fix the heart of this girl? magtatagumpay ba o mauuwi lang sa kabiguan.