14. người mới

8K 654 65
                                    

Đúng là hôm sau Jungkook dọn đồ sang quán Seokjin ở thật, không rõ là bao nhiêu ngày nhưng chiếc va li đó thật sự quá lớn, Jungkook đã đựng hết số quần áo cậu có và đem qua đây sao? Seokjin không mắng mà chỉ càu nhàu một chút, Jungkook còn mang thêm cả thức ăn, đồ mặc cho Bam nữa, chắc là người nhỏ đã rất cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Sáng nay Namjoon đi chợ sớm để mua chút mồi nhậu, chiều tối anh có rủ Taehyung đến chơi, vì là việc cá nhân nên Namjoon quyết định không gọi Hoseok, Yoongi và Jimin, mục đích chính cũng để xem biểu hiện của Taehyung đối với Jungkook mà thôi.

"Dắt Bam đi dạo nhớ về ăn tối đấy, em đừng có đi ăn lung tung rồi về than đau dạ dày biết chưa?"

Seokjin dừng tay nhìn Jungkook đang vội vàng xỏ giày, chắc hẳn cậu không biết chút nữa Taehyung sẽ đến đâu, thôi kệ như thế cũng tốt...vì nếu nói ra Jungkook có khi đi đến nửa đêm mới về.

"Em biết rồi, nãy anh Namjoon có dặn em về sớm."

Quán hôm nay không đông khách mấy nên Seokjin cũng đóng cửa sớm, thời khắc anh pha ly cà phê cuối cùng chính là dành cho bản thân anh sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi.

"Tối nay anh nướng thịt, về muộn là hết phần cho em."

Seokjin gỡ miếng lọc cà phê ra rồi trêu Jungkook, anh biết món yêu thích của cậu là thịt nướng, chỉ cần đem điều đó ra hù doạ người nhỏ sẽ lập tức nghe theo.

"Em sẽ không để điều đó xảy ra đâu, em đi đây."

Jungkook bật cười thành tiếng trước khi chiếc cửa gỗ đóng sầm lại, đêm qua chắc cậu lại không ngủ nên mắt hôm nay có quầng thâm, Jungkook hay chê bai những người nặng tình và rồi hoá ra mình chính là người đó.

Khi mặt trời bắt đầu ngả màu cam đậm cũng là lúc người đàn ông mang tên Kim Taehyung bước vào, anh đến sớm hơn giờ hẹn 10 phút, đồ ăn chắc chắn Namjoon đã chuẩn bị nên Taehyung chỉ mang rượu và mực khô. Hôm nay anh mặc đồ rất giản dị, chỉ là áo thun rộng, một chiếc quần đen dài che mắt cá và một đôi dép anh vẫn hay đi.

"Anh chưa thấy ai cầm rượu mà kẹp vào một bên cánh tay như em."

"Bây giờ anh sẽ thấy."

Seokjin tháo tạp dề rồi nhìn bộ dạng thản nhiên của Taehyung, đang khi Seokjin định nói thêm điều gì thì cửa mở ra lần nữa, cơ mà lần này là một giọng nữ cất lên:

"Chào anh, hôm nay em tới đây chơi, em đi cùng anh Taehyung."

"Ừ...ừm chào em."

Seokjin ngạc nhiên liếc sang Taehyung, lại còn dắt theo người khác mà không báo với anh một tiếng?

"Đây là Heejin, cô gái hôm qua em nói với anh đó."

Namjoon từ bếp đi ra cũng nhún vai đành chấp nhận, Heejin có đôi mắt rất đẹp và đặc biệt lễ phép, Seokjin chỉ lấn cấn nếu Jungkook thấy cảnh này hẳn cậu sẽ nghĩ gì?

.

Bữa ăn đơn giản bắt đầu được tầm 30 phút thì cánh cửa lại rục rịch mở lần nữa, ra là Jungkook dắt Bam đi dạo về, cậu cúi xuống tháo giày liền nghe thấy tiếng cười của phụ nữ...hơn nữa ở đây còn có giày giống của mấy đứa sinh viên.

"Em về...rồi....đây."

Jungkook đi vào chưa kịp nói hết câu đã bị cảnh tượng chặn cứng họng, Taehyung đang ngồi cạnh Heejin, Namjoon và Seokjin cũng đang vui vẻ, tất cả mọi người ngước lên nhìn cậu một cách bất ngờ, Bam chỉ sủa một tiếng nhỏ rồi tự khắc chạy vào góc nhỏ của mình.

"Vào đây ngồi luôn đi, đừng ngại."

Namjoon vỗ vỗ xuống chiếc đệm bên cạnh rồi gọi Jungkook, Heejin dù không biết cậu là ai nhưng vẫn cúi đầu chào hỏi lịch sự, Jungkook ngượng ngùng đáp lại và quay mặt ra phía sau thở hắt một cái mạnh, đúng là cuộc đời không cho cậu lấy một con đường lui trong mối quan hệ phức tạp này.

"Nhưng mà em nghỉ chơi với bạn kia rồi, ngồi sẽ rất chán và không ăn được nhiều, hơn nữa, em không thích ngồi ở đó."

Jungkook quay lại xả một hơi rồi hếch mặt về phía Taehyung, cậu lột áo khoác rồi tiến lại quầy pha chế tìm thức ăn cho Bam, Taehyung nhất thời im lặng không biết nói gì ngoài nhìn chăm chăm vào cậu, bạn nào ở đây?

"Bạn đừng nhìn tôi là được, hoặc tôi đứng dậy đi chỗ khác."

Taehyung im lặng mãi cho đến khi Jungkook đổ thức ăn ra cho Bam, cậu đứng dậy xoay người nhìn về khoảng cách giữa Heejin và người nọ, cậu có thể trơ trẽn như thế sao?

"Em có ép bạn như thế à? Em tự biết mình sẽ ngồi ở đâu."

Jungkook nhăn mặt nhìn Heejin xích lại gần Taehyung, cậu tiến tới bàn ăn rồi hậm hực cầm lấy hai xiên thịt, tiếp đó người nhỏ đi khuất tầm mắt của bàn ăn, Namjoon và Seokjin chưa kịp nói gì đã thấy ánh mắt sắc lẻm của cậu, chắc là đang trách vì sao hai người không thông báo trước đây mà.

"Bạn ăn thế có no không?"

"Chắn chắn là không rồi."

Không rõ biểu cảm trên mặt Taehyung là gì nhưng mấy ngón tay anh lại chứ bấm vào nhau, Jungkook phía trong nói vọng ra với chất giọng run run, không biết do lạnh hay do đang ấm ức nữa.

"Anh bảo em ra đây ngồi Jungkook!"

Bất chợt Taehyung quát một tiếng lớn khiến cả ba người giật mình, Heejin lần đầu thấy anh gằn giọng liền có chút sợ hãi.

"Em bảo không đấy, anh sẽ đánh em à?"

người yêu cũ còn mới không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ