(7)

1.1K 122 11
                                    


Hôm nay là ngày phát điểm cho học sinh sau khi thi học kì 1 . Zhongli cầm trong tay phiếu điểm tất cả các môn của lớp mình chủ nhiệm

Y vừa đi vừa dò từng con điểm của học sinh trong lớp. Khi đến tên của Childe , y bỗng ngừng lại một chút. Dùng đôi mắt đảo nhanh qua từng dòng , y không khỏi nhíu mày trước những gì mình thấy.

Học sinh trong lớp đang nháo nhào cả lên vì mong muốn được nhanh biết kết quả sau khi thi của mình. Đứa thì chạy sang bàn bạn thân để tám chuyện , đứa thì ngồi nhẩm xem điểm mình được bao nhiêu. Childe thì lại khá bình thản , cậu dường như không mấy để tâm đến điểm số như các bạn trong lớp. Cậu chỉ ngồi đó , yên lặng nhìn chằm chằm cánh cửa.

Cánh cửa vừa mở ra , học sinh trong lớp liền ai về chỗ người nấy ngồi ngay ngắn. Tuy thế nhưng cũng không thể giấu được vẻ hồi hộp khi chờ biết điểm thi.

Bởi vì là thi trắc nghiệm và máy chấm bài thi nên học sinh chỉ cần nghe đọc điểm chứ không cần trả bài lại để xem. Zhongli chậm rãi đọc từng con điểm cho học sinh , các học sinh có người nghe xong thì vui mừng nhưng cũng có người buồn vì không như ý muốn.

Sau khi đọc xong , Zhongli liền rời đi để nộp danh sách những học sinh muốn phúc khảo bài thi. Nhưng trước khi đi , y dặn những học sinh có điểm kém đến phòng giáo viên gặp y , trong đó có bao gồm cả Childe.

Chốc lát đã đến giờ tan học , các học sinh bị điểm kém cũng từng người từng người vào gặp thầy Zhongli để trao đổi riêng. Học sinh đến gặp y cũng chỉ có 4-5 người , vì thế cũng rất nhanh đến lượt Childe. Cậu bước đến ngồi đối diện Zhongli , khuôn mặt cậu vẫn bình thản như lúc đầu.

Thầy Zhongli nhìn cậu cũng chẳng nói nên lời . Y cảm thấy rất khó hiểu khi nhìn vào bảng điểm của cậu , có thể nói điểm số ấy khác hoàn toàn so với học lực của cậu. Những môn khác thì không có gì để nói nhưng môn lịch sử thì lại lạ vô cùng. Với học lực của cậu , những câu hỏi trong đề thi lịch sử vừa rồi hẳn sẽ không thể nào làm khó cậu được. Tuy điểm môn Hoá của cậu cũng không cao nhưng đề thi vừa rồi môn Hoá đúng là rất khó.

Zhongli nhìn cậu rồi khẽ thở dài , y thật sự không hiểu đứa nhỏ này đang nghĩ gì nữa. Y chẳng còn cách nào ngoài việc hỏi như những giáo viên khác.

"Sao điểm môn Sử của em lại như thế này ?"

Childe nghe thầy hỏi liền suy nghĩ đôi chút , đôi bàn tay như xoắn vào nhau thể hiện sự bối rối của mình.

"Hôm đó... em bị bệnh nên khi làm bài không thể tập trung được ạ"

Zhongli nhìn cậu học sinh trước mặt mình , mấy phút trước trên mặt cậu vẫn là vẻ bình thản nhưng sau khi y hỏi thì liền biến thành nét mặt bối rối. Tuy biết là thế nhưng Zhongli cũng không nói những nghi hoặc của mình ra , y chỉ dặn dò cậu như những học sinh trước

"Năm nay em học lớp 12 , tức là sắp phải thi đại học rồi. Thầy biết đối với em môn lịch sử không quan trọng nhưng nó cũng góp phần trong kì thi đại học của em , thầy không mong em đạt điểm xuất sắc chỉ cần vừa đủ là được rồi. Vì thế , học kì 2 phải cải thiện điểm số nhé"

[ZhongChi] [DROP] Cậu Học Sinh Mới Đến Bỗng Nhiên Cưỡng Ép Tôi Làm Bạn Trai !?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ