- Ê Kim Ngưu, anh Xử Nữ dặn hôm nay ra chợ nhớ mua cho anh ấy ba lạng thịt ba chỉ, mà mua là phải mua ở hàng ông Dũng chứ không được mua ở hàng bà Lan đấy biết chưa. Nhớ mua đấy, không là nhà không có cái gì để ăn đâu...
- Biết mà, anh nói ít thôi! Anh Xử Nữ nhắc em từ hôm qua rồi!
Cậu trai mặc quần đùi áo phông, đội thêm cái nón lá cắm cảu cắt ngang lời cái người đang đứng nói sa sả kia trước khi leo lên xe đạp vù đi mất. Chờ đến khi cái xe khuất bóng, Thiên Bình mới lò dò kéo đồ bước tới, mắt đảo tứ tung ngắm nghía ngôi nhà xinh xắn nép dưới cây hoa gạo, rồi mới chú ý đến người con trai vẫn đang đứng trước cổng.
- Người mới đến thuê nhà à em? Vào đây, vào đây! Anh tên là Sư Tử!
Ấn tượng đầu tiên của Thiên Bình về Sư Tử là chiều cao; cái chiều cao ấn tượng như một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Gương mặt góc cạnh nam tính, sống mũi thẳng tắp của gã gợi cho người khác nghĩ tới một tính cách cương trực, thẳng thắn. Thiên Bình không thể không dành ra mười giây để ca ngợi cho quả nhan sắc vô cùng men lỳ này của Sư Tử.
- Vâng ạ, em là Thiên Bình... - Cậu cười ngượng nghịu, dấn thêm một bước vào hẳn bên trong theo lời anh trai nhiệt tình này.
- À, em là cái người ngơ ngơ như bò đeo nơ mà Song Tử nhắc tới đấy hả?
- ...
Hay lắm, nhất anh rồi Song Tử.
- Nói thế thôi, chứ anh biết tính thằng đó mà, nó là cái loa phường của khu này đấy. Chắc em cũng thân với nó lắm ha?
- Dạ, cũng... cũng bình thường thôi ạ...
Sư Tử rất ga lăng kéo giùm cho Thiên Bình một cái vali, tiến lên trước dẫn đường cho cậu ma mới:
- Cứ yên tâm một điều là nhà này mọi người đều dễ tính cả, em không phải ngại hay lo gì đâu. Bây giờ anh dẫn em đi tham quan với giới thiệu một lượt, rồi đưa em đến chỗ chủ nhà để nhận phòng nhé. Anh chủ nhà cũng sẽ phổ biến nội quy cho em luôn, còn anh thì...
- Ơ. - Thiên Bình nhịn không được mà cắt ngang. - Thế anh không phải chủ nhà trọ này ạ?
- À không, anh không phải chủ nhà... - Sư Tử nghệt mặt ra rồi cười cười như đã quen rồi. - Anh là... nói sao ta, em cứ coi như anh là quản lý nhà cũng được.
Gã vừa dẫn Thiên Bình vào phòng khách vừa nhân tiện giảng giải:
- Nhà trọ Hải Âu có tổng cộng năm tầng, tầng trệt là phòng khách kiêm phòng sinh hoạt chung của cả nhà, vòng ra đằng sau một tí là phòng ăn và nhà bếp. Xử Nữ là đầu bếp chính, phụ trách hai bữa sáng tối; còn Ma Kết là đầu bếp phụ, nấu bữa trưa. Cứ cuối tuần thì sẽ phân công người đi chợ mua đồ về nấu nướng, tiền đi chợ trích ra từ tiền thuê trọ.
Căn nhà rộng rãi thoáng mát y hệt lời Song Tử quảng cáo, tường dán giấy màu be với họa tiết hoa oải hương nhã nhặn, cầu thang và sàn đều được ốp gỗ bóng loáng. Thiên Bình phải dành ra mấy phút thầm tấm tắc khen mắt thẩm mỹ của chủ nhà trọ này. Bước ngang qua một ô cửa sổ lớn, Sư Tử vẫy cậu lại chỉ chỉ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - BL] Nhà trọ hay Cái chợ?
HumorGiữa lòng thủ đô có một cái ngõ, trong cái ngõ có một khu trọ, trong khu trọ có một cái sân rộng ơi là rộng và còn có 12 thằng con trai dở dở ương ương, tính tình kỳ quặc không để đâu cho hết.