"Nếu điều ước từ những ngôi sao có thật, em sẽ ước gì?"
Em nhìn tôi. Dường như chúng ta đang mỉm cười. Sau những đau thương đã qua, em vẫn sẽ tiến về phía tôi chứ?
*****
"Hán Châu, cậu đang nhìn gì vậy?"
Một người bạn cất tiếng hỏi chàng trai đang chăm chú nhìn màn hình lớn đặt trước khu trung tâm thương mại. Trên màn hình đang trình chiếu tin tức cô người mẫu nổi tiếng bị bắt gặp qua lại hẹn hò với một thương nhân giàu có.
Bởi vì nàng ta đang rất hot tại Xứ sở chùa Vàng nên hầu như đi đâu cũng rầm rộ hình ảnh của cô và nhân tình, từ các trang báo giấy đến truyền thông mạng xã hội.
Nhóm bạn từ Trung Quốc du lịch đến Thái Lan không thông hiểu tiếng bản ngữ, ngoài trầm trồ nhan sắc của nàng mẫu thì bắt đầu bàn tán về người đàn ông kia. Thật lắm tiền, cũng quá phong độ, đặc biệt đôi mắt sâu phong tình đẹp đẽ...chả trách bao vây toàn các em gái trẻ đẹp. Rồi quay sang Hán Châu trêu cậu có phải bị sắc đẹp bốc lửa của cô nàng kia hút mất hồn vía rồi không?
Chàng trai cao nhất nhún vai, đối với mấy câu đùa vô vị của đám bạn chỉ hời hợt cho qua.
Ánh mắt khẽ liếc nhìn màn hình lần cuối trước khi lên xe rời đến tựu điểm tiếp theo.
Người đàn ông ấy, tại sao có điểm quen mắt như vậy?
Tựa như cậu đã từng gặp anh ta ở đâu đó, trong giấc mơ chăng? Có lý nào lại như vậy.....đây là lần đầu tiên cậu đến Thái Lan, làm sao lại cảm thấy thân thuộc với người cách xa mình cả ngàn dặm?
Ngồi trên xe, cậu ngơ ngẩn nhìn ra khung cảnh vừa hiện đại vừa mang đầy nét cổ kính, tâm linh của Krung Thep. Mái chóp cao nhọn màu đỏ, đền đài, chùa chiềng nối tiếp nhau lẫn vào những bức tường dài bất tận. Trong mắt nhóm bạn trẻ lần đầu đến đây vùng đất này thật thần kỳ, bí ẩn giống hệt những bộ phim tư liệu hay những bộ phim ma họ thường xem, nhưng với Hán Châu thì mọi thứ lại thân quen, gần gũi đến lạ lùng.
Gợi lên cái cảm giác như tìm về chốn cũ.
Ba Hán Châu là người đàn ông nghiêm khắc, ông cho cậu đầy đủ mọi thứ nhưng lại đặc biệt ngăn cấm cậu không được đến Thái Lan. Du lịch hay vì bất kỳ lý do gì, đều không được! Cậu không hiểu lý do vì sao ông ấy lại có vẻ thù ghét vùng đất xinh đẹp, trù phú này như vậy. Trong khi ngược lại, cậu đối với nơi đây mang một tình cảm vô vàn đặc biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
BrightWin | Dancing under the Starlights
FanfictionNếu sở hữu một điều ước từ những vì sao "Em sẽ ước gì?" Em sẽ ước....giá như mình chưa từng được sinh ra. Như vậy, anh sẽ được hạnh phúc bên người anh yêu. Chứ không phải là nhìn hình bóng người đó qua đôi mắt em. Một thế thân không được chấp nhậ...