Trước mặt tôi là những con sóng, từ lòng nước sâu cuốn theo bọt sủi trắng xóa, phẫn nộ đập vào mỏm đá đen cheo leo, hiểm trở.
Nơi chúng tôi sinh ra trơ trọi giữa biển lớn bao la, vùng trời bất tận.
Đáng lẽ guồng quay sinh mệnh cứ đơn giản trôi đi như những áng mây lãng đãng.
Từ bao giờ thương đau, thù hận lại ồ ạt kéo tới?
Điên cuồng cuốn phăng mọi thứ. Tất cả đều vồ vập theo dòng nước, cuốn hết mọi yêu thương tốt đẹp.
*****
"Ba ơi, ba làm bạn nhảy của Win nha"
Nghe thấy giọng nói mềm nhỏ mang theo chút lo lắng, gã đàn ông rời tầm chú ý khỏi những con chữ chạy trên cuốn sách, khóe môi hơi nhếch lên nhìn cậu bé thân hình thon gầy trong bộ âu phục, đôi tất trắng ôm sát cẳng chân dài, vô cùng sạch sẽ, vô cùng tinh khiết. Đôi mắt trong veo, mang theo những tia sáng như ánh sao.
Trường học của Win sắp diễn ra vũ hội. Win cũng có bạn nhảy cùng, cô bạn học chung lớp, rất thích cậu. Ngày lễ tình nhân, cô ấy có tặng kẹo chocolate cho Win.
Mười hai tuổi, tình cảm lúc này trong sáng biết bao nhiêu. Hồi hộp đợi chờ, nhung nhớ nhưng không hề phức tạp như cách người lớn yêu thương một người.
Bright muốn con trai trải qua một cuộc đời bình yên như vậy.
Nên khi cậu bé đòi đến trường thay vì cứ học ở nhà cùng gia sư riêng, dù hắn không yên tâm nhưng vẫn chiều theo. Đứa nhỏ này rất đáng yêu, lanh lợi, nhất định sẽ được mọi người quý mến.
Ra ngoài rồi, cậu sẽ không còn thuộc về riêng hắn.
Mọi đôi cánh khi bay đi, hiếm khi nào trở về chốn cũ.
Gập cuốn sách đặt lên bàn, đôi mắt nâu của người đàn ông đăm đăm dõi nhìn đứa trẻ, khiến cậu bé chộn rộn, đôi tay bối rối cọ cọ vào nhau. Giương to mắt đen chờ đợi. Sợ mình đòi hỏi quá nhiều sẽ khiến đối phương không vui.
"Không phải con nên luyện tập cùng bạn nữ kia sao?"
Đứa nhỏ đứng thẳng thớm bên cạnh chiếc bàn lớn, khẽ đảo mắt đi hướng khác, ấp úng "Con thấy...bước nhảy của mình không tốt lắm, muốn luyện tập thêm...nếu ba bận thì thôi vậy"
Bright khẽ cười trước vẻ mặt lộ chút tổn thất của Win. Nắng chiều xuyên qua những khung cửa lớn, cắt ngang nửa sườn mặt mềm mại, ngũ quan đáng yêu thơ trẻ. Đầu hắn thoải mái ngả lên ghế tựa lớn, tự hỏi có phải trước đây mình quá hà khắc với Win nên cậu bé mới đối với mình đầy e ngại, lo âu.
BẠN ĐANG ĐỌC
BrightWin | Dancing under the Starlights
FanficNếu sở hữu một điều ước từ những vì sao "Em sẽ ước gì?" Em sẽ ước....giá như mình chưa từng được sinh ra. Như vậy, anh sẽ được hạnh phúc bên người anh yêu. Chứ không phải là nhìn hình bóng người đó qua đôi mắt em. Một thế thân không được chấp nhậ...