1.
Lôi ra chiếc ống tele, lau sạch bụi, Ohm lắp vào máy, chỉnh lại tốc độ và cân bằng sáng, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới. Đây là trận lượt về ở vòng thứ 4 Giải bóng đá quốc gia Thái Lan – Thai League 1 giữa BG Pathum United và Chiangrai United. Ở trận lượt đi tại sân nhà của BG, hai đội đã hòa nhau không bàn thắng. Trận lượt đi Ohm cũng phụ trách, và anh thấy mình thật may mắn khi được chứng kiến từ đầu đến cuối một trận đấu hay, ngang tài ngang sức như vậy. Cả hai đội đều là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Cả BG và Chiangrai đều đang có lứa cầu thủ vàng đầy triển vọng.
Là một phóng viên ảnh của SiamSport kể từ khi tốt nghiệp, theo Thai League suốt hơn 4 năm qua 4 mùa giải, Ohm có thể cảm nhận được sự thay đổi phong độ rất rõ ràng của BG ở mùa giải này. Chiangrai là đương kim vô địch mùa giải trước, còn BG đã phải xuống chơi ở Thai League 2 một mùa. Nhưng chỉ sau một năm, ngay sau khi trở lại đường đua Thai League 1, BG đã lập tức lấy lại phong độ và phải khiến cho tất cả các CLB khác phải dè chừng khi chưa để thua trận nào và mới chịu để hoà đúng một trận với Chiangrai. Hiện tại, "Những chú thỏ BG" đang khiến cho đương kim vô địch Chiangrai gặp áp lực khá lớn ngay trước trận đấu trên sân nhà.
Điểm nhấn của BG mùa giải này chính là lứa cầu thủ trẻ, có kỹ thuật, có thể hình và thể lực. Họ luôn thi đấu với tinh thần sung mãn nhất, cái tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nếu thắng trong trận đấu này, BG sẽ vững vàng ở ngôi vị đầu bảng, tiếp tục hành trình chinh phục vị trí quán quân.
Lúc này trên sân vận động Singha, sân chủ nhà của Chiangrai đã đầy ắp khán giả. Cầu thủ hai đội chia nhau khởi động xung quanh sân. Sân vận động với hơn 11.000 chỗ đã gần như được cổ động viên hai bên lấp kín. Chỉ có khoảng 1.000 cổ động viên của BG, hoàn toàn bị áp đảo bởi hơn 10.000 người hâm mộ Chiangrai.
Ohm lia ống kính về phía khán đài, chụp lại những khoảnh khắc vui vẻ của dàn cổ động viên trước khi trận đấu bắt đầu. Rồi anh hướng máy ảnh về phía cầu thủ hai đội khởi động phía xa xa. Những gương mặt trẻ măng, có sự căng thẳng, có sự phấn khích, cũng có sự điềm tĩnh, và có cả những nụ cười hiển hiện trên môi.
Tuổi trẻ thích thật. Ohm khẽ cười cảm thán. Hình như anh quên mất rằng, mình cũng đang là một anh phóng viên ảnh mới ngoài hai mươi, cũng thuộc lớp người trẻ. Chẳng qua, lăn lộn trong nghề gần 5 năm khiến suy nghĩ anh già dặn hơn chút mà thôi.
Trận đấu đã bắt đầu. Những đợt tấn công dồn dập từ cả hai bên. Gần như không có mấy thời điểm bóng chết. Quyền kiểm soát bóng được chia đều. Là một người thích bóng đá, Ohm cảm thấy anh đã chọn đúng nghề rồi. Có lẽ chính niềm yêu thích môn thể thao này đã khiến anh lựa chọn nghề nghiệp như vậy. Được làm việc mình thích lại rất gần với niềm đam mê.
Ống kính của Ohm ghi lại những phút giây xuất thần, thăng hoa của trận đấu. Hết hiệp 1, vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Người khiến Ohm cực kỳ ấn tượng trong suốt 45 phút đầu tiên chính là chàng thủ môn của BG. Dưới sức ép của đương kim vô địch Chiangrai, cậu trai trẻ măng luôn trưng ra một bộ mặt không cảm xúc, đôi môi thi thoảng mím lại, lạnh lùng cản phá những pha tấn công của đối thủ. Chắc vì dành cho cậu chàng này sự chú ý đặc biệt, nên Ohm dễ dàng nhận ra sự điềm tĩnh trái ngược với tuổi đời, tuổi nghề của chàng trai này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OhmNanon] MATCH_FF by NoName
FanfictionMột phóng viên ảnh đam mê thể thao. Một thủ môn trẻ tài năng đầy hứa hẹn. Và câu chuyện của họ bắt đầu.