Chapter 7

1 1 0
                                    

This is unedited! Vote! Comment!
..........
Chapter 7




"Why don't you try other set of foods, Shir?" Hazel asked.



Hindi ako nag-angat ng tingin at nagtangkang sumagot. I'm not in the mood to talk right now at isa pa, I'm eating.


Pinagpatuloy ko na lamang ang pagkain. Hindi ako nabubusog kapag hindi tuloy-tuloy ang kain ko. I don't like interruptions and conversation during eating time, hindi ako nabubusog. Hindi nakakabusog.



Kami kahapon ang nanalo kaya may dalawang araw kaming pahinga. No training, no task, and we are allowed to disobey some rules.


It's quite exciting, disobeying the rule is fun. That's what I like more.



Marami sa amin ang alam kong naiinggit at ang iba naman ay galit lalo na ang nakalaban naming team sa tie breaker race kahapon. They were so mad yesterday, na kahit malayo sila ay ramdam ko ang galit nila.



I want to laugh and mocked them for belittling my teammates, tss. How could I team up with them if they aren't capable enough?



I was shocked yesterday nang malamang hindi kami tinigilan sa panood ng mga male agents hanggang sa matapos kami.



It was so not them. I thought it was against their rules, kaya nang malamang pupwede iyon, nagulat ako.



Naantala ang kanilang oras at isa pa they shouldn't watch us. Dahil kami nga ay bawal manood sa kanila habang nag-eensayo lalo na at mas humigpit ang patakaran sa ngayon.



The seniors are avoiding conflict between us.


Doing nothing while the clock's still tickling, is a waste of time. You could have done important things than to choose wasting it for nothing.




"Maybe she like veggies more. That's why she got that hottie body." sabat ni Hanna, may paghanga sa tono nito. "A body to die for." dagdag pa nito. I almost spit the food in my mouth.


Hottie body? What the fuck?


Where the hell did they get that words?

Kung si Hazel ang nagsabi niyon ay malamang na hindi na ako magugulat but Hanna....I can't believe it.


"Shir, what are you gonna do after eating?" usisa nito. "We're on a break. So, maybe you want to do something fun? I would be glad to join you." ipinatong nito ang dalawang siko sa lamesa habang ang baba ay nakahilig sa kaniyang kamay, looking at me with a grin on her face.




Hindi ba ito nauubusan ng salita sa isang araw? She's too talkative that it's irritating sometimes, paano pa kapag iba ang kaharap nito? They would probably get pissed.




Like the usual, hindi ako nagsalita. I'm eating and I want to at least enjoy it this time. I want to eat peacefully. Now that we're on break, no need to hurry. Walang hinahabol na oras.



Break means having a rest from something. Pahinga. How could I even have that if she's around?




Hindi natatapos ang pagdadaldal nito. And being with her, mawawalan ka ng lakas gumawa ng mga bagay na gusto mong gawin. Hindi ka makakapagpahinga. How did I know? Instinct.



"By the way, I have a gift for you. I'll give it to you later," kaswal nitong sabi, binalewala nito ang hindi ko pagpansin sa kaniya at nagpatuloy na muli sa pagkain.



When There's No LightWhere stories live. Discover now