Chapter 38

171 8 3
                                    

Shanea's Pov:

It's been 3weeks since na discharge ako sa hospital and I'm currently working now. Pinayagan naman ako ng doctor na pwede na akong magtrabaho. Nasa opisina ako ngayon at nagsimula ng tumanggap ng email galing sa oorder ng wine.

Tatlong linggo narin simula ng nalaman ko na umalis si Keir at Janice dito sa pilipinas. And their business right now is slowly going down.

Tumingin ako sa pinto kung sino ang pumasok. I immediately smiled and stand up. "Hey, Love" he said and kissed me softly.

Yeah, it's been weeks since we've been together again. Ilang linggo narin ang lumipas since sinugod ako ni Cristine. In 1week I was staying at home because I need to rest and that was I did. In 2weeks, nagsimula na akong pumasok sa office at isang araw bigla nalang akong sinuhod ni Cristine.

*Flashback*

I'm now going to my office to work. Pababa palang ako ng hagdan ay nakita ko na si James na naghihintay sakin. He's currently talking to my parents, I don't know what they're talking about. I don't want to ask either. Nang nakababa na ako sa hagdan ay ngumiti lang siya sakin at ngitian ko naman siya.

"Let's go?" He said.

"Kumain ka muna anak?" I just shook my head and go to her and kiss her cheek. Ganun din kay Daddy.

"We'll just go eat outside, Mom" sambit ko.

Nagpaalam na ako kina Dad at Mom, papalabas palang kami when James held my waist to get closer to him. Clingy, I like it. I giggled at my own thoughts. James just look at me.

"What?" I said. A small smile creeped on my lips. We're not yet together but he's courting me. We're just getting slowly and I'm fine with that. He shook his head and open the shotgun seat for me.

"Where do you want to eat?" Tanung niya habang nakatuko ang siko niya sa bintana at hinawakan ang labi niya at ang isnag kamay niya ay nakahawak sa steering wheel habang nakatoon ang mata sa daan, tumingin siya sakin ng hindi ako sumagot. Our eyes meet and I looked away.

"A-ah.. fastfood will do." Nauutal kong sabi. Ano ba yan!

"Fastfood then." Sabi niya at tahimik na ulit kami habang papunta sa SM Seaside. Dun na kami kakain ng fastfood. Hindi ako sanay na tahimik kaya umubo-ubo ako at tumingin sa labas.

Tinanggal ko ang seatbelt ko at pinagbuksan na niya ako ng pintuan. I smiled to him, hinawakan niya ulit ang beywang ko at nagsimula na kaming maglakad papasok. Naagaw kaagad niya ang atensyon ng mga kakabaehan dahil matangkad siya at gwapo rin. I giggled, sorry girls! He's mine.

Sa akin lang tinoon ni James ang tingin niya at hindi niya pinapansin ang mga babaeng napapatingin sa kaniya.

"Masyado ka namang gwapo at napatingin sayo ang mga babae." I teased him. He just shrugged.

"Yabang!" Bulong ko. And he just smirked.

Napagdesisyonan narin namin na sa Jollibee nalang kami kakain para madali lang. Gusto ko ng magtrabaho dahil masyado akong bored sa bahay, 1week ba naman akong nagpahinga habang walang ginagawa. Gusto ko na nga sanang magtrabaho pagkalabas ko palang e, pero umangal kaagad si mom pati si James. Tsk!

Pagkatapos naming kumain ay nagmaneho na ulit si James papunta sa office ko. Naglalakad kami papasok sa opisina, nakita pa namin si Sabrina sa department niya at napatingin siya sa amin. I didn't look at her, James already cleared everything about them. He just said that they're just flings and nothing more. Wala siyang pinansin na kahit sino sa kompanya sa akin lang talaga nakatoon  ang atensyon niya. I am just so happy that finally, after all the pain, the sleepness nights. I'm here with him, again. I can't help but to smile as we go to the elevator.

"Why are you smiling? Did you think of me?" He teased me. Yabang talaga ng isang to, porke't naging okay na kami at nililigawan na niya ako ulit.

"Ang yabang mo talaga no?" kunyaring inis sabi ko.

"I'm just stating the fact. What's wrong with it?" Kinurot ko naman siya sa tagiliran at napa-igik siya sa sakit.

"Stop it! Or I'll kiss you" seryosong sabi niya. Napahinto naman ako sa banta niya. Mahirap na't baka totohanin niya, nasa elevator pa naman kami.

After ng ilang seconds na harutan este bangayan, umabot narin kami sa floor ko. Hinatid niya lang ako sa loob ng office ko.

"I'll go ahead, okay? May asikasuhin pa ako sa Firm" sabi niya habang nakatingin ako sa kaniya. I just nod my head and smiled. Malakas na namang tumibok ang puso ko sa sinabi niya.

"Yeah, sure.. just text me if you're not busy"

"Of course, I'll go ahead now. I love you!" Sabi niya at hinalikan niya ako sa noo at sa lips saglit.

I love you, James.

Umalis na si James at pumasok naman si Alexa sa opisina ko. Nakangiti siyang nakatingin sakin.

"Hi, Ma'am! Kamusta po kayo?" She smiled at me. I smile back.

"I'm fine, Alexa you? How's the company?"

"It doing well, Ma'am" sabi niya habang nakangiti. Si daddy kasi muna ang namamahala nung na-coma ako at nung nagpahinga ako.

"Strict ba si Daddy?" Tanong ko. He's strict when in terms of business that's why I ask.

"Hindi naman po masyado. Konti lang hehe." Awkward na sabi niya natawa naman ako sa kaniya. Yeah. Dad is a monster in handling the business. But he's the greatest father I had, and I'm lucky enough.

Sabay kami ni Alexa napalingon sa pinto ng may nangahas na pumasok sa opisina ko. Nakakunot-noo ako na tumingin ako sa kaniya. What is she doing here?

"Yes? Do you have an appointment?" I seriously asked. Bigla-bigla nalang siyang sumusulpot dito sa kompanya ko. At siya pa galit hah!

"How dare you to steal James to me! " galit na sabi niya. Ako? Inaagaw ko si James?! Excuse me? Sa ganda kung to?

"Excuse me? I didn't steal him for you. I have a question? Naging kayo ba?" Mataray na sabi ko. I can sue her from tresspassing to my company. Mas lalo ata siyang nagalit sa sinabi ko.

"Well, if that's case. I'll steal him from you." She threatened with her. Hindi na no! James explain everything to me.

"Edi subukan mo, kung maagaw mo. Sayo na! Don't threatened me because I'm not." Matapang na sabi ko sa kaniya, nakataas pa ang kilay ko. Serve's you right bitch!

Galit siyang umalis sa araw na yun at nung sinundo na ako ni James sa kompanya ay kinuwento kaagad niya sakin na pinuntahan siya ni Cristine. At sinubukan daw siyang hinalikan buti nalang daw hindi niya pinaalis ang secretary niyang si John.

We already talk about being honest to each other kaya masaya ako na hindi siya nagsinungaling sakin at kinuwento kaagad niya sakin.

I hope, this time I'll be happy. I'm tired of being hurt and betrayed. I hope so...

When A Playboy Fall inlove [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon