Chapter 18

164 8 5
                                    

Shanea's Pov:

"Thank you, Miss Sevilla!" Nakipag kamay ulit ako sa mga lalaking board members. Kakatapos lang ng meeting namin at paalis na sila. Ngumiti lang ako sa kanila at nakipag kamay.

Napansin ko naman na hindi pa tumatayo si James sa inuupuan niya kaya napabaling ako. Tinaasan ko siya ng kilay. Anlakas ng tibok ng puso ko.

"Hindi ka pa ba aalis?" Sabi ko. Mukha lang akong seryoso pero sa loob gusto ko ng umalis nalang. Ano pa nga gagawin mo Shanea? Ba't naka tunganga kapa dyan? Habang nagliligpit ako ay tumaya siya at dahan-dahan na lumapit sa gawi ko.

I can almost hear my own heart beating like shit! Damn you James! He's the one who can make me feel this kind of reaction. Parang nanghihina yung tuhod ko. Napatigil ako sa pagliligpit ko ng nasa malapit na siya sakin. Damn it!

"W-what a-are you doing?" Shit! Nauutal pa ako. Calm yourself Shanea! Don't let him do this to you. Tumingin ako sa kaniya, nakita ko ang pag igting ng kanyang panga niya. Para akong tinutunaw ng mga mata niya. He's brown eyes throwing daggers.

"What scene did you create a while ago, Miss Shanea?" Sakristong tanong niya sakin. Napa atras ako konti at buti nalang hindi siya sumunod.

"W-What scene?" My brows furrowed. Maang-maangan pa Shanea.

"What scene? Really? Shanea?" His dangerous eyes. Kung nakakamatay lang ang titig kanina pa ako bumulagta dito. Kinakabahan ako sa kaniya and my heart can't stop beating fast.

"Ano n-naman ngayon s-sayo?" Pinagtatanggol pa talaga ang babae niya hmp! Walang pinagbago. Tsk ONE A CHEATER, ALWAYS A CHEATER.

"I have no problem with that, but you just make a scene. Sabrina didn't do anything and beside's she is done with her work. What's the problem?" This time, nakakunot ang noo niya. Hindi na ako naapektuhan ng mga titig niya. Tinignan ko narin siya sa mata at sinusigurado ko na makikita niya ang galit sa mga mata ko.

"Wala kanang pakialam dun, James! Empleyado ko siya. Kaya may karapatan akong pagsabihan siya. Kung maguusap o maglalandian kayo, wag dito sa kompanya ko! Find a suite or sa bahay mo!" Sunod-sunod na sabi ko sa kaniya. Hinakbang niya ang distansya namin.

"Are you jealous?" He said with a playfully smile. Nagulat naman ako sa sinabi niya kaya malakas ko siyang tinulak at ako naman ngayon nasa pwesto niya.

"Ang kapal din ng mukha nuh? James Lopez! And besides I already have a boyfriend. So, bakit ako magseselos" sambit ko sa kaniya. And I see his jaw clenched of what I've said.

Serve's you right Moron!

Pagkatapos kung sabihin yun ay biglang may kumatok sa pinto ng conference. Nagmadali akong kinuha ang mga gamit ko. I'm scared na baka si Keir yan at naiinip na sa office ko. Binuksan ko naman and It's only my secretary kumatok medyo nakahinga naman ako ng maluwag.

"Ma'am? Pinapasabi po ni Sir Keir kung matagal pa ba daw kayo?" Aniya ng secretary ko.

"Sabihin mo paakyat na ako, kukunin ko lang ang gamit ko." Sabi ko at tumango naman siya. Nasarado muli ng pintuan at kinuha ko yung mga gamit ko. Lalabas na sana ako ng muling nagsalita ang kasama ko.

"Maghihiwalay din kayo, Shanea" napalingon ako sa kanya ng sabihin niya sakin yun. Ang kapal naman ng taong to!

"We won't. I love him and he love's me that's why, we won't confident kung sabi at ngitian siya bago lumabas. Doon ko lang natanto na hindi pala ako humihinga ng sinabi ang mga yun. Malakas akong napa buntong hinga bago umiling at sumakay sa elevator.

Pag-akyat ko sa taas ay naka pandekwatrong upo si Keir sa upuan ko. Awkward akong ngumiti sa kaniya, and I feel the guilt parang ang sama kung tao na naglilihim ako sa kaniya. But, I don't wan't him to feel jealous. Ayokong bigyan siya ng dahilan para magselos and besides, it's all in the past now! Wala na yun ngayon parte nalang siya ng board members at wala na akong paki sa kaniya.

"Hey? Are you okay? Parang wala ka isip ah? I was talking here but seem's like your out of the world." Tsaka palang ako natauhan ng nagsalita si Keir. Ang bobo mo Shanea! May boyfriend kana hindi mo na dapat siya iniisip. Past na siya at marami naman siyang kalandian ngayon.

"A-Ah nothing. Sorry, uuwi kana?" Tanong ko sa kaniya. Ewan ko at yan ang naisip kung tanong sa kaniya. Kumunot ang noo niya sa tanong ko.

"What? Ako diba maghahatid sayo mamaya diba? Sabi ko hindi kaba nagugutom?" Sabi niya nagtataka parin. Yan kasi andaming iniisip!

"Hindi naman, nagsnack kasi kami kanina pagkatapos ng meeting" I just smile to him and he smiled back. Papalubog na ang araw at malapit narin kami uuwi. 6:30 ako umuwi at I'm sure sa lalabas kami kanina.

"Sa labas ba tayo mag-dinner?" Tanong ko sa kaniya habang nasa laptop ang mga tingin ko. Nasa couch lang naman siya at nagpipindot sa phone niya.

"Yeah! Anong oras ka ba uuwi?"Tanong niya sa akin. Hindi ko muna siguro tatapusin ang mga ginagawa ko. Pwede na kaming umuwi ngayon para hindi narin siya gabihin sa daan. Sasabihin ko nalang sa kaniya mamaya na magpapakuha nalang ako kay Manong paguwi ko.

"Pwede, ngayon na. Pagod narin kasi ako hindi ko na muna tatapuin to." Hinilot ko ang sentido ko. Medyo sumasakit kasi yung ulo ko at gusto ko nalang magpahinga.

"Let's go? So, you can rest. I know your tired." Sambit niya at sumang ayun naman ako. Kinuha ko ang bag ko at sabay kaming umalis. As usual, pinatay ko muna yung mga lights sa office ko. Mukhang umuwi na ang secretary ko kung wala na siyang ibang asikasuhin. Pagsara ko ng pinto ay nag-aabang na ang secretary ko.

"Umuwi na ako, umuwi kana rin" sabi ko sa kaniya. Ngumiti naman siya at tumango.

"Ingat po Ma'am!, Sir!" Sambit niya.

I just smile to her at hinawakan ako ni Keir sa beywang . That's his favorite gesture to me.

Sumakay na nga kami sa elevator at ng nakarating na kami sa lobby ay unti-unting naring nagliligpit ang iba at nakita ko ulit si Sabrina na nagmamake-up na sa tabi at kauspa ata ang kaibigan niya. Mukhang may date sila ngayon ah? Good to her. And habang naglalakad kami ay nakarinig ako ng bulong bulongan.

"Uy! Sab. Nandyan na mangliligaw mo oh!"

"Yieeeee! Sinusundo kana oh?"

"Ang gwapo talaga ni Engineer"

"Sagutin mo na Sabrina!"

"Sira! Hindi ko siya manliligaw" sambit ni Sabrina sa kanila. Natahimik lang sila ng nakita nila ako. So, that's it. Kaya pala palagi siya dito dahil nanliligaw siya kay Sabrina.

"Ingat po,Ma'am" sabi ng isang empleyado malapit ni Sabrina. Ngumiti lang ako bahagya sa kaniya at tumango. Nagkatingin naman kami ni James at nakita ko namang umigting ang panga niya at nakita niya ang kamay ni Keir na nakapulopot sa beywang ko. Iniwas ko nalang ang tingin ko sa kaniya at dumiritso na kami palabas ni Keir at sumakay na kami sasakyanan niya.

When A Playboy Fall inlove [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon