CHAPTER 21

237 6 0
                                    

NAPANGITI ako matapos marinig ang mga sinabi niya, how can I imagine this moment of my life? Being here in this secret garden with my fake boyfriend and turned out that we both love each other.

“Mahirap ba akong abotin?” tanong ko habang sinusuklay ang buhok niya gamit ang kamay ko. Nakahiga siya sa lap ko,

“Well, in my case, you are. Ang hirap mong abotin kasi isa kang diyamante na hindi mababa ang halaga, napalaki ng halaga mo sa buhay ko,” napairap naman ako dahil sa narinig ko.

Iisipin ko na talagang nambobola lang ang isang ito. Napaka-tamis ng dila pagdating sa pambobola, halatang sanay na sanay mambola sa mga babae niya.

Napaka eksperto mo talaga diyan eh no? Hindi na'ko magtataka kung bakit madami ang babaeng naghahabol saiyo,” aniya ko.

Narinig ko ang mahinang tawa nito kaya napatingin ako sa kanya. Ano naman ang ikinatawa nito?

Babe..... kasalanan ko bang pinanganak akong guwapo?” kung may palighasan lang sa pagiging mahangin, panalong panalo na ito.

Alam mo, bumalik nalang kaya tayo kina mom, tapos kumain tayong lahat sa labas? What do you think?” tanong ko.

Bigla naman itong tumayo at inilahad ang kanyang kamay saakin, nakangiting inabot ko naman iyon. Lumabas kami sa secret garden na iyon na magka hawak kamay. Lahat ng nadadaanan namin ay merong abot tenga ang mga ngiti, siyempre hindi rin mawawala ang mga echosera na panay ang irap.

They really looks good together”

“Chan is so lucky to have Aldrin in her life,”

“No! Aldrin is the one who's lucky, coz look at Chan, she's perfect like she's all in one,”

“Sabi na nga ba at sila ang magkakatuluyan,”

“Hindi maipagkakaila na blooming si Chan pag kasama niya si Aldrin,”

“Sayang.....gusto ko pa namang akitin si Aldrin, kaso may nagwagi na huhuhuhuthose are the comments from my co-students.

Well, hindi ko rin naman sila masisisi na mahumaling sa babaerong ito, eh hindi rin naman maipagkakaila na ang lakas ng dating ng taglay niyang appeal.

Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami ulit sa gymnasium kung saan namin iniwan kanina sina mom. Naroon sila sa naghihintay at parang may mga hinanap, then dad sees us, he pointed us. We waved at them,

Where did you go? We've been looking for you guys,” ate asked and just rolled her eyes.

Psh! Edi sinolo na nitong si Aldrin ang kapatid mo, malamang nagtungo ang mga iyan sa secret garden,” Jannica said and just looked at us flatly.

Hija, why didn't you tell us that you're going, para naman hindi kami nag-alala kakahanap sa inyo,” mommy calmly said.

Next time you should let us know kung may pupuntahan kayo, para hindi mag-alala ang lahat,” Daddy said while holding mom's hand.

Hay naku tito—”

Kuya cut Jannica off, “Hayy naku, ang ingay mo. Daig mo pa sina mom and dad,” Jannica rolled her eyes after hearing kuya.

Ayan na naman sila, magdedate na naman sila ng walang katapusan. Akmang magsasalita na sana ang best friend ko pero pumagitna na ako sa kanila,

Hep! Tama na nga iyan, you look like a kid, arguing some small things, hindi na'ko magtataka kung sa huli kayo ang magkatuluyan,” aniya ko.

What? No way!”

“Ayoko sa maingay”

Halos sabay nilang sabi, natawa naman kaming lahat dahil sa sinabi nila. Parehas silang defensive,

You know what, why don't we go out and just eat? Mas masaya iyon, what do you think? Are you agree with me?” I said and give them an asking look.

Well, me and your dad loves to eat, so we won't say no..” it's mom who answer first.

Im on my diet right now, but I'd love to eat with you guys! So let's go!” ate giggle.

What? On her diet daw? Eh? She's so sexy na kaya and she's like, am she's petite. Well, she's an ended sexy.

I want to know more about my soon to be brother inlaw so, I agree with your suggestion baby girl,” kuya said and make a fist bump with Aldrin.

Wait what? Soon to be brother inlaw? Siya na talaga ang pinaka advance na kuya sa buong mundo. Well, he's the verry supportive brother.

Well—” Jannica didn't finished her words when kuya interrupted her and cut her off.

Well I guess you're agree with Chan's suggestion, so guys let's go?” aniyang kuya na nang-aasar na tumingin kay Jann.

Agad namang tumakbo si kuya papalabas ng gym ng bigla na lamang siyang habulin ng kaibigan ko, para silang aso't pusa hindi magkasundo.

Napailing naman sina mom at dad sa nakita, sabay sabay na kaming lumabas ng gym at dumiretso na sa parking area, naka akbay saakin si Aldrin habang naglalakad, I looked at him when I feel his stares at me.

I can feel it that he's staring at me, “Why are you staring at me like that?” natatawa at napapa-iling kong tanong.

Napangiti naman ito bagot sumagot, “Nothing, I just love seeing you like this. You're the best beautiful view Ive seen, hindi nakakasawa...” aniya na ikinatawa ko ng mahina.

Pabirong siniko ko ang bandang tiyan nito,

Lalanggamin na yata ako sa ka-sweetan ninyong dalawa,” we heard ate saying those words which made us laugh.

Sosssss naman ang ate, hindi po kami sweet, ang galing lang talagang mambola ng isang ito,” depensa ko naman na ikinatawa nila.

Nang marating namin ang parking area ay nagkanya kanya na kaming sakay sa mga sasakyan namin, sina mom at dad ay magkasama. Habang si ate naman ay may sariling kotseng dala. Well guess what? Jannica and kuya is in one car. Well, they don't have any choice kundi ang makasama ang isa't isa, si mom na kasi mismo ang nag utos.

Well, I'm sure marami rami ang pag aawayan ng dalawa. Dinako magtataka kung sabunot ang aabutin ni kuya sa kaibigan ko. Masyado Kasing mapang-asar, parehas lang silang dalawa, nahanap nila pareho ang mga katapat nila.

Babe....” my attention divirted on Aldrin, I give him an asking look, “Can I court you?”

★★★★★★★★★
Sooo guyssss pasensya na talaga kung magulo ako huhunesss. But I'll make sure na hindi kayo magsisi ❤️

Thank you for the support and will going to support palang din

Falling into You✓Where stories live. Discover now