Chapter 2

140 4 1
                                    

KRIS'S POV

I am Kristoffer Gil Smith. And I am a Vampire. I was sent by the adults to summon The Vampire Queen. Because we need her help at the Vampire City.

Bakit di ako natakot sa araw kanina? Syempre because I am wearing one of the most powerful ring my Mom gave me 300 years ago. Pag kasi suot mo itong singsing na ito eh kahit na nasa labas ka buong umaga. Di ka masusunog. Basta ganun.

So may naka pag sabi sakin na isa sa mga adults nandito daw sa mundo ng mga tao ang Vampire Queen at mapapansin ko daw agad ito dahil kakaiba ang aura nito kapag nasa malapit siya.

"Mr. Smith. Law 3 ang first class na i hhandle mo. Can you do it?" Sabi ni mam Eliz, ang dean ng department ng pol.sci.

"Yes mam" with matching smile.

"So then Ito yung class list para di ka naman mahirapan" ^^

"Thanks po dean. So i'd better go na ho baka ma late pa ako. Salamat po talaga" sabi ko.

Habang papunta ako sa room kung saan ako naka assign. I can feel that aura. She's here. Ewan ko basta kinabahan ako bigla.

Pag pasok ko sa room. May umagaw ng pansin ko. Yung babaeng red yung buhok. Red na mejo violet na mejo brown. Basta yun na yun. Ang ganda niya. Pero nafefeel ko na naman uli yung aura ng vampire queen.

This is it pancit.

"Good Morning Class, I am Mr. Kristoffer Gil Smith and I am your teacher in Law 3. I don't know any of you guys so please introduce yourself."

Ibang klase naman talaga tong babaeng red na buhok eh no? Haha. Yes I can read minds. Haha.

Tapus na yung katabi niya at hindi pa siya nasalita.

"Uhm. Miss? Miss na Color Red ang buhok?" Sabi ko.

Nag ka eyes to eyes kami then I am trying to send her a message na sinasabi na ikaw na.

"SIS! Ikaw na!" Sabi ni miss Cruz. Bestfriend ata to ni redgirl

"AYY, Sir sorry. Hmp. Ako po pala si Czinielle Thana...."

"Thompson..." Sabi ko. Bingo. Vampire Queen. I see you.

"Pano ko nalaman ang name mo? Nasa class list" answered question.

"Miss Thompson. Hindi ako Gago. So proceed" sabi ko.

Seryuso ako dun. Nainis ako bigla. Hyhy. Sino ba yung Blake na yun? Tss. Makakatikim ka saakin.

After nung pinaka last na nag kilala. I dismissed them early.

"Okay, thank you. That's it for today" then tinignan ko ng masama si Miss thompson.

Pano ko nalaman na siya si Vampire Queen. Easy. That Aura surrounding her. Then the way she speaks give chills to my bones. The hell. Bakit ganto. Feeling ko kinikilig na natatakot ako.

"Mukhang maaga mong pinadismiss klase mo ha" hindi ko namalayan na napunta na ako sa office.

"Mam I'm not feelingwell po kasi. Can I go home?? I'll be back naman po. Pero pwede po bukas na lang ako bumalik?" sabi ko.

"Osige" di na ako nag paligoy ligoy pa't pumunta na akong parking area pero bago ako makapasok sa kotse ko. Eh feeling ko may naka tingin sakin.

Hanap hanap....

"Shit" sabi ko. Nakakatakot talaga siya. Si Vampire Queen. Wew

Drive na ako ng drive.

Pagadating sa institution.

"I Found her" sabi ko na ikinagulat ng mga adults.

-----------------------

This Vampire QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon