CHAPTER 12

74 0 0
                                    

THANA'S POV

Nawalan ng malay si Nerio. At ang sabi ni Enrico eh bumalik na daw yung alaala ni Nerio. So ibig sabihin nun eh natatandaan na niya ako?

"Lalim ng iniisip huh?" Sabi ni Enrico.

Ayaw ko sayo enrico. Hinalikan mo ko. Tse!

"Sorry na po mahal na reyna. Eh hindi ko napigilan yung sarili ko eh. Ang sarap mo kasing halikan" sabi ni Enrico.

"Kung hindi mo natatandaan, ako ang REYNA NG MGA BAMPIRA kaya dapat ginagalang mo ako. At FYI, Mas matanda ako sayo ng 1,700 years! Kaya dapat ginagalang mo ako talaga ako!" Sabi kona mejo naiinis na kay enrico.

At bigla naman siyang yumuko.

"Sorry po mahal na reyna" At aalis na sana siya.

"Please tell me. That he remember me. That he loves me. Please" I said while teary eyes.

"I-I really don't know My Queen. M-maybe but he needs to rest for now. Don't pressure him" He said then left.

I guess I really need to be more stronger than before.

NERIO'S POV

Ahh shit. Sakit ng Ulo ko.

Thana.

My Life.

Our Queen.

"Thana" Sabi ko ng pabulong.

"Thana" Ulit ko pa.

"N-Nerio? Gising kana ba? Ikaw na ba yung Neriong kilala namin?" Sabay hawak sa pisnge sakin ni Aina/Irina.

"Where is she? I need to talk to her" I said.

Then suddenly My brother hug me.

"Bro! Welcome back" Sabi ni kuya.

"You need to talk to her. She's so sad. She can't even decide what's the best for our kingdom" Sabi ni Irina.

"She's----" Bago pa man mag salita

"The Queen has return" Deklara ng isang lalaking biglang sumulpot sa kung saan.

"She's going to face her Aunt Margarette. We need to be in her side!" then after that. We teleported ourselves to the Vampire Kingdom.

*at the kingdom:Thana's POV*

"Queen Thana" Pag bigay galang saakin ng aking mga minamahal na trydor na alagad.

"Felix, please kill them all" Bored kong sabi.

"Uh wait! Bakit mo kami ipapapatay? Please. Wag po Queen!" Sabi ng isang alagad.

"At sino kang babae ka? Ano bang position mo dito sa Palasyo ng aking ina?!"Iritang tanong ni Aila.

"Palasyo ng iyong Ina? Talaga? Bakit hindi ako na inform nito? Miss whoever you are. I need to talk to Margarette. So GO AWAY!" Bitch mode on.

"Ako si Aila. Anak ni Queen Margarette, walang kang karapatang ganyanin ako" mejo nag pipigil na sabi ni Aila. Psh. Paveveng veve.

"K" Sabi ko at nag teleport papunta sa kwarto ng aking minanahal na auntie.

*Kwarto*

"Kumusta aking MINAMAHAL na Tiyahin? Ang sarap ng buhay mo nung mawala lahat ng alaala ko dba? Sarap eh no?" Vice Ganda Mode Plus Bitch Mode ON.

"T-thana, a-aking pamangk--in. B-b-bumalik na ang yung alaala" At tumakbo siya papunta sakin sabay yakap.

Bigla namang may pumasok.

"Ate? Ate Thana? Ateeeee" Sabi ng aking kapatid na si Dominique.

Binitawan ko si Margarette. At Niyakap ko si Dominique.

"Ate will make everything okay, okay?" I said while I was hugging and combing her hair, then I whisper "I am the most powerful thing in the world" Na ikinabitaw ni Dominique sakin.

"Y-you m-mean?" Takot siya kasi..

"Yes, I am the last Fully Grown Legendary Vampire" at tuluyan niya na akong niyakap ulit at tuwang tuwa siya pero we are talking in a secret tone where only the 3 of us, me dominique and kuya Has and Had.It is one of the most powerful ability We have. Sayang si Kuya. Siya sana yung Full Grown na Legendary Vampire. But then again, ako nga. Wag niyon ng bawiin pa. hahahaha

"Queen Thana.." Sabi ni Margarette saakin. Nandito pa pala yung babaeng yun. wew

"If wala ka ng gagawin, Kindly announce to them that I want to talk to them. If you can't tell them that I want to talk to them? GO AWAY!" Ma awtoridad kong sabi sakanya.

Takot na lumabas si Margarette.

"Ate, ginigipit niya yung mga kapwa natin bampira. She is forcing them to drink human blood. She also want me to give my throne to her bitchy bitch daugther." Sabi ni Dominique na umiiyak. Hyy. Namiss ko tong kapatod kong to.

"I will make her pay for what she did to us. I hate her. Also her pabebeng bebeng anak" sbi ko with matching death glare sa larawan nilang mag ina.

"Ate? What's pabebe?" Sabi niya.

"Hahaha, seriously kapatid? Di ka ba nanunuod ng Tv?" Sabi ko. Pero parang lumungkot yung mga mata nya.

"Hehe, ate ano po yung tv? Hindi ko din kasi yan alam kasi po ate andito lang ako sa ating kaharian. Kung saan nagrereynareynahan si Margaretteng maharot" sabi niya with a sad tone. Hyhy

"Gusto mo bang mag aral?" Sabi ko. Eh kung ako nga nakaya kong itago ang sekreto ko. Noong nag aaral pa ako. Siya oa kya? Kapatid ko kaya siya.

"Mag aral? *o* Talaga ate? Saan po ate?" Sabi niya, kung kanina ang tamlay niya. Pwes Ibahin niyo siya ngayon. Hahaha

"Sa School ng mga tao, maganda doon. Marami kang magiging kaibigan" Sabi ko. Kasi nga ako diba? Marami akong friends. Pag dating nga lang ng examination. Hahaha

"Pero diba ate bawal yun?"

"Oo pero, gagawin ko na yung nararapat. Yung okay ang mga tao at ang mga bampira. O di kaya mag--- Ah basta ako na lang bahala" Hhe. Kaya to. Ayaw ko naman maging forever alone tong kapatid ko no. At lalong mas ayaw kong di niya maranasan ang pag ka dalaga niya. Kahit na sobrang tanda na namin. Hahaha

"Uhm ate, Thank you. Pero Kailangan mo na sigurong mag ayos kadi nasa labas na daw yung BB. Bampirang Bayan. " Hahaha. BB? Heck. Di ba dapat Taong bayan? Ay oo nga pala, bampira pala kami. Hahaha.

"Oh sige"

"Ate kaya mo po yan. Welcomeback ate ko" Sabay akap sakin ni dominique.

"Thank you babygirl" Sabi ko. Pero nakita kong naka tingin yung Aila. Hmp.

Masunog sana yang damit mo.

"Ahhhhhh!!! Nasusunog yung damit ko!!!! Ahhhhhhhhhhhhhh!" Haha. Buti nga. Damit ko yan e.

-----------

This Vampire QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon